svasdssvasds

Honda AWM รถตัดหญ้าไฟฟ้า 100% ระบบ AI อัจฉริยะสุดเจ๋ง ไม่ต้องใช้คนควบคุม

Honda AWM รถตัดหญ้าไฟฟ้า 100% ระบบ AI อัจฉริยะสุดเจ๋ง ไม่ต้องใช้คนควบคุม

Honda AWM รถตัดหญ้าไฟฟ้า 100% พร้อมระบบ AI สุดอัจฉริยะ บอกลาการตัดหญ้าเองหรือจ้างคนมาตัดหญ้า ซึ่งฮอนด้าได้นำเทคโนโลยีทั้ง LiDAR ช่วยจับสิ่งกีดขวาง หรือระบบดาวเทียม GNSS ที่จดจำตำแหน่งได้ ซึ่งจะล้ำแค่ไหนเรามาดูกัน

Honda AWM รถตัดหญ้า AI พลังงานไฟฟ้า 100% จากฮอนด้า ซึ่งครั้งนี้ได้โชว์เทคโนโลยีการตัดหญ้าสุดเจ๋ง ไม่จำเป็นต้องใช้แรงงานคนอีกต่อไป ซึ่ง Honda AWM ย่อมาจาก Honda Autonomous Work Mower ลดภาระที่ต้องจ้างคนตัดหญ้า เพราะเจ้ารถตัดหญ้า AI คันนี้สามารถทำงานได้โดยอัตโนมัติทั้งหมด ซึ่งเราจะมาดูกันว่าเทคโนโลยี AI ของรถคันนี้น่าสนใจแค่ไหน

Honda AWM รถตัดหญ้าไฟฟ้า 100% ระบบ AI อัจฉริยะสุดเจ๋ง ไม่ต้องใช้คนควบคุม

Honda AWM ถือเป็นอีกหนึ่งแนวคิดเกี่ยวกับ AI ที่น่าสนใจ เนื่องจากมีการผสานเทคโนโลยีกับการใช้งานจริง รถตัดหญ้า AI จะทำการเรียนรู้พื้นที่ต่างๆ สร้างแผนที่และกำหนดการวิ่งได้อย่างชาญฉลาด โดยมีทั้งเทคโนโลยีระบบดาวเทียมนำทางทั่วโลกหรือ GNSS และ LiDAR ช่วยตรวจจับสิ่งกีดขวางได้

ในตัวรถ Honda AWM ยังมีมอเตอร์ที่เชื่อมต่อระหว่างตัวใบพัดกับล้อวิ่ง เพื่อประหยัดไฟ และชะลอการวิ่งโดยอัตโนมัติเพื่อไม่ให้หญ้าอุดตันขณะใช้งานด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ขณะนี้ฮอนด้ายังคงไม่ได้เปิดเผยสเปคหรือราคาอย่างเป็นทางการ ซึ่งอาจใช้เวลา 2-3 ปีในการพัฒนาเพิ่มเติม ซึ่งในอนาคตเราอาจไม่จำเป็นต้องตัดหญ้าเอง หรือจ้างคนมาตัดอีกต่อไป เพียงแค่ซื้อรถตัดหญ้า AI มาใช้งานที่บ้าน ก็สามารถมีสนามหญ้าสวยๆ โดยเราทิ้งให้รถทำงานได้โดยอัตโนมัติได้ในอนาคต 

เราสังเกตได้ว่าขณะนี้ค่ายญี่ปุ่นอย่างฮอนด้า ยังไม่มีการอัปเดตและพัฒนาในด้านรถยนต์ไฟฟ้ามากนัก เพียงต่อทำอะไรเจ๋งๆแปลกๆมาให้เราเห็นกันก่อนหน้านี้ อย่างเช่น Motocompacto สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจากค่ายฮอนด้าเอง เชื่อว่าขณะนี้รถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายญี่ปุ่นอยู่ในช่วงการพัฒนาอย่างเต็มที่เช่นกัน แต่เราก็ต้องรอลุ้นว่าจะมีมาให้เห็นตัวจริงกันตอนไหน ก็คงต้องติดตามกันต่อไป 

ที่มา : techspot

related