svasdssvasds

Honda จับมือ Yuasa ลือสนั่น ลงทุนพัฒนาแบตเตอรี่ EV กว่า 1 แสนล้านบาท

Honda จับมือ Yuasa ลือสนั่น ลงทุนพัฒนาแบตเตอรี่ EV กว่า 1 แสนล้านบาท

Honda มีข่าวลือว่าได้ร่วมมือกับ GS Yuasa ผู้นำด้านการผลิตแบตเตอรี่ ซึ่งการร่วมมือกันครั้งนี้มีการลงทุนกว่า 1 แสนล้านบาท เพื่อพัฒนาแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า หรือแบตเตอรี่ EV

Honda มีข่าวลือว่ากำลังร่วมมือกับ GS Yuasa เพื่อพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า หรือแบตเตอรี่ EV ซึ่งมีการลงทุนมหาศาลกว่า 1 แสนล้านบาท  โดยการลงทุนครั้งนี้มีบริษัทนิรนามเข้ามาลงทุนร่วมด้วย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นด้วยการสร้างโรงงานแห่งใหม่ในญี่ปุ่น โดยตั้งเป้าหมายกำลังการผลิตอย่างน้อย 20 กิกะวัตต์ชั่วโมง (GWh) 

ซึ่งการร่วมทุนครั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นจะให้เงินช่วยเหลือประมาณ 150,000 ล้านเยน โดยไม่ได้ระบุว่าจะเป็นเพียงการสร้างโรงงานหรือไม่

Honda จับมือ Yuasa ลือสนั่น ลงทุนพัฒนาแบตเตอรี่ EV กว่า 1 แสนล้านบาท


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีข่าวอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าการร่วมมือของ Honda ครั้งนี้ หากเป็นไปตามข่าวลือก็จะชี้ให้เห็นว่าฮอนด้าจะลงสนามในวงการยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว 

Honda จับมือ Yuasa ลือสนั่น ลงทุนพัฒนาแบตเตอรี่ EV กว่า 1 แสนล้านบาท ในปีนี้ฮอนด้าได้มีการเปิดตัวโมเดลรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น e:NS รุ่นต่างๆ และ Afeela แบรนด์น้องใหม่ด้วย ซึ่งฮอนด้าน่าจะมีรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มอีกหลายรุ่นในปีนี้ ประกอบกับก่อนหน้านี้ฮอนด้าได้ร่วมมือกับ LG เพื่อตั้งโรงงานแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกาด้วย นี่จึงเป็นสัญญาณตอกย้ำด้าน EV ที่ชัดเจน

ที่มา : reuters

related