svasdssvasds

Honda e:NP2 รถยนต์ไฟฟ้า เปิดตัว ราคา สเปค คาดโชว์ตัวในงาน Motor Expo 2023 นี้

Honda e:NP2 รถยนต์ไฟฟ้า เปิดตัว ราคา สเปค คาดโชว์ตัวในงาน Motor Expo 2023 นี้

Honda e:NP2 เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในงาน Guangzhou Auto Show 2023 ซึ่งมาพร้อมการออกแบบที่ดูสปอร์ตทันสมัย ซึ่งสเปคและราคาจะเป็นอย่างไรบ้าง เราจะพามาดูรถรุ่นใหม่ของค่ายญี่ปุ่นชื่อดังกันว่าจะเจ๋งแค่ไหน

Honda e:NP2 หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าจับตามองมากในปีนี้ ซึ่งฮอนด้าได้นำ e:NP2 ออกมาโชว์ตัวที่งาน  Guangzhou Auto Show 2023 ประเทศจีน ซึ่งรถ EV คันนี้มีความโดดเด่นทั้งแต่ดีไซน์ที่มีความสปอร์ต ครั้งนี้แพลตฟอร์ม EV ถูกปรับโฉมใหม่จนสาวกฮอนด้าหลายคนต้องอยากได้มาขับสักคันอย่างแน่นอน 

Honda e:NP2 รถยนต์ไฟฟ้า เปิดตัว ราคา สเปค คาดโชว์ตัวในงาน Motor Expo 2023 นี้

สเปค Honda e:NP2 

สเปคคร่าวๆของ Honda e:NP2 มอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลัง 204 แรงม้า แบตเตอรี่ 68.8 kWh ชาร์จเต็มสามารถวิ่งได้ไกล 510 กิโลเมตร (CLTC) 

Credit : CarNewsChina

Honda e:NP2 ยังมาพร้อมพวงมาลัย 3 ก้านแบบใหม่สีขาว พร้อมตราสัญลักษณ์ Honda ที่เดิมเคยใช้ตัว H ในรถส่วนใหญ่ และยังมีหน้าจอกลางขนาด 12.8 นิ้ว พร้อมระบบอัจฉริยะ Honda Connect 4.0 ใหม่ล่าสุด ซึ่งอย่างไรก็ตามสเปคอย่างเป็นทางการอาจได้มีลุ้นได้เห็นกันจริงๆในงานมอเตอร์เอ็กซโป 2023 นี้

Credit : CarNewsChina

เป็นรุ่นแรกที่ใช้ “e:N Architecture W” ซึ่งพัฒนาขึ้นสำหรับรุ่น e:N Series EV โดยเฉพาะ รถรุ่นนี้ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ไม่เหมือนใครสำหรับรถยนต์ฮอนด้าที่แสวงหา “ความสุขในการขับขี่” ซึ่งอาจมีการนำใช้ระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ล่าสุดของ Honda รวมถึงเทคโนโลยี Honda CONNECT ที่ขับเคลื่อนด้วย AI รถรุ่นนี้ถ่ายทอดความฉลาดทั่วทั้งพื้นที่ภายในรถ

อย่างไรก็ตามแฟนๆฮอนด้าที่รอรถยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้าอยู่ก็อาจได้ยลโฉมตัวจริงในงาน Motor Expo 2023 ครั้งนี้ ซึ่งคาดว่า Honda e:NS2 จะเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยในไม่ช้า เนื่องจากได้ทำตัว Prototype ออกมาดูสมบูรณ์แบบแล้ว

ที่มา : Honda China

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related