svasdssvasds

Neolix รถสายตรวจไร้คนขับ ทดสอบวิ่งครั้งแรกในจีน ช่วยลาดตระเวนตลอด 24 ชม.

Neolix รถสายตรวจไร้คนขับ ทดสอบวิ่งครั้งแรกในจีน ช่วยลาดตระเวนตลอด 24 ชม.

Neolix รถสายตรวจไร้คนขับที่กำลังวิ่งทดสอบในกรุงปักกิ่งของจีน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่รถประเภทนี้จะวิ่งทดสอบในจีน โดยรถคันนี้จะวิ่งลาดตระเวนเป็นจำนวน 15 คัน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่

Neolix รถสายตรวจไร้คนขับที่กำลังวิ่งทดสอบการใช้งานลาดตระเวนจะทำงานได้หลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น การป้องกันการปลอดภัย การออกประกาศสาธารณะ รวมถึงงานกู้ภัยฉุกเฉิน ซึ่งเราจะมาดูกันว่ารถสายตรวจไร้คนขับจะเจ๋งแค่ไหน ทำอะไรได้อีกบ้าง

จางเว่ย หลิง รองประธานอาวุโสของนีโอลิกซ์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถสายตรวจไร้คนขับคันนี้ ได้เผยว่า รถคันนี้มาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติระดับ 4 (L4) ซึ่งทำให้รถคันนี้ทำงานได้โดยไร้คนขับอย่างเต็มรูปแบบ และยังสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ในเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น โดยรถคันนี้จะวิ่งได้ไกล 100 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

Neolix รถสายตรวจไร้คนขับ ทดสอบวิ่งครั้งแรกในจีน ช่วยลาดตระเวนตลอด 24 ชม.

รถสายตรวจไร้คนขับ มีเซนเซอร์ครอบคลุม 360 องศา และระยะการตรวจจับสูงถึง 120 เมตร ทำให้แพลตฟอร์มที่ควบคุมรถคันนี้สามารถคำนวณและตอบสนองกับสภาพท้องถนนได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งนี่จะทำให้รถคันนี้สามารถวิ่งได้อย่างปลอดภัยไม่ต้องกังวลเรื่องอุบัติเหตุ

Credit : SCMP

ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2020 จนถึงปัจจุบัน ปักกิ่งได้เริ่มก่อตั้งเขตสาธิตรถยนต์ไร้คนขับ และในขณะนี้ได้มีพื้นที่ถนนเชื่อมต่ออัจฉริยะกว่า 160 ตารางกิโลเมตรพร้อมทั้งเครือข่ายเมืองอัจฉริยะ โดยปัจจุบันมีบริษัททดสอบรถยนต์ไปแล้วถึง 28 คัน โดยมีรถกว่า 800 คัน รวมระยะทางในการทดสอบกว่า 20 ล้านกิโลเมตรแล้ว

ที่มา : xinhuathai

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related