svasdssvasds

Mercedes Benz เปิดตัว Drive Pilot ระบบไร้คนขับระดับ 3 ล้ำหน้าแซง Tesla

Mercedes Benz เปิดตัว Drive Pilot ระบบไร้คนขับระดับ 3 ล้ำหน้าแซง Tesla

Mercedes Benz ได้พัฒนาระบบไร้คนขับระดับ 3 ซึ่งมีชื่อว่า Drive Pilot พร้อมเปิดตัวให้ลองใช้งานแล้ว​ โดย Drive Pilot จะทำให้สามารถทำให้ผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องจับพวงมาลัยเพื่อควบคุมรถอีกต่อไป

Mercedes Benz เปิดตัวระบบไร้คนขับสุดเจ๋ง Drive Pilot ที่ทำให้ผู้ใช้งาน Mercedes Benz EQS หรือ Mercedes Benz EQE สามารถขับขี่ได้โดยไม่ต้องจับพวงมาลัย 

ผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่ที่จำหน่ายรถยนต์ในปัจจุบันมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เป็นระดับ 2 และส่วนใหญ่ในสหรัฐจะจำกัดการใช้งานอยู่ที่ระดับ 2 ซึ่งหมายความว่า ผู้ขับขี่ยังต้องควบคุมพวงมาลัยขณะใช้งาน

ถึงแม้แบรนด์ GM เรียกระบบ Super Cruise ว่าเป็นระบบ แฮนด์ฟรี ซึ่งช่วยให้คุณขับขี่ได้โดยไม่ต้องสัมผัสล้อ แต่ก็ยังเป็นระบบระดับ 2 และผู้ขับขี่จะต้องจับตาดูถนนและยังคงอยู่ในท้ายที่สุด รับผิดชอบรถขณะอยู่หลังพวงมาลัย

Mercedes Drive Pilot เป็นระบบระดับ 3 ซึ่งเป็นระบบแรกที่ได้รับการตรวจสอบแล้วว่าใช้งานได้ในสหรัฐอเมริกา นั่นหมายความว่านี่คือระบบแรกในสหรัฐอเมริกาที่ได้รับการตรวจสอบแล้วว่าสามารถควบคุมยานพาหนะได้อย่างสมบูรณ์

Mercedes Drive Pilot ช่วยให้คุณทำงานอื่นนอกเหนือจากการขับรถได้ ระบบนี้เปิดตัวในเยอรมนีมาประมาณหนึ่งปีแล้ว Mercedes Benz อ้างว่าระบบไม่มีการเกิดอุบัติเหตุในขณะที่เปิดใช้งาน เพียงแต่เพิ่งจะเข้ามาในอเมริกาเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม ระบบไร้คนขับระดับ 3 ยังคงมีเงื่อนไขซึ่งหมายความว่าจะทำงานภายในกฏของ Mercedes Benz เท่านั้น

ซึ่งหมายถึงสภาพการจราจรหนาแน่นที่ความเร็วต่ำกว่า 40 ไมล์ต่อชั่วโมง โดยมีรถนำทางพร้อมใช้งาน สภาพอากาศดี สภาพถนนดี และในพื้นที่ที่มีแผนที่อย่างดี นอกจากนี้ ผู้ขับขี่สำรองจะต้องพร้อมเสมอเพื่อเข้าควบคุมทุกครั้งที่รถแจ้งให้คุณทราบ

ปัจจุบันยิ่งคุณใช้เวลาขับรถไปและกลับจากที่ทำงานท่ามกลางการจราจรติดขัดมากเท่าไร คุณก็ยิ่งหายใจไม่ออก และใช้เงินไปกับค่าน้ำมันและค่าบำรุงรักษารถยนต์มากขึ้น ฯลฯ และอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีสุดล้ำจะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นกว่าในปัจจุบัน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Mercedes Benz ได้รวบรวมแอปพลิเคชั่นไว้หลายตัว แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วดูเหมือนว่าจะเหลือเพียงเบราว์เซอร์ เครื่องเล่นสื่อ YouTube และเกมง่ายๆ ในด้านความบันเทิงก็ยังอาจไม่สู้กับ Tesla ซึ่งทำทั้ง Stream และ Twitch มาใช้งานบนรถ

ที่มา : electrek

related