svasdssvasds

Peugeot เปอโยต์ เตรียมใส่ ChatGPT ให้ใช้ในรถ หลัง โฟล์ค กับ เบนซ์ นำไปก่อนหน้า

Peugeot เปอโยต์ เตรียมใส่ ChatGPT ให้ใช้ในรถ หลัง โฟล์ค กับ เบนซ์ นำไปก่อนหน้า

เปอโยต์ ค่ายรถยนต์ฝรั่งเศส เตรียมใส่ ChatGPT ให้ใช้ในรถ หลัง Volkswagen กับ Mercedes-Benz นำไปก่อนหน้านี้แล้ว

Peugeot เปอโยต์ ค่ายรถยนต์ฝรั่งเศส ภายใต้เครือ Stellantis ที่มีรถยนต์แบรนด์ดังในเครืออย่าง Jeep , Maserati , Fiat , Dodge และ RAM มีแผนที่จะนำเทคโนโลยีแชตบอตปัญญาประดิษฐ์ (AI Chatbot) อย่าง ChatGPT มาใส่ในรถยนต์เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนขับขณะขับขี่ หลังแบรนด์คู่แข่งอย่าง Volkswagen กับ Mercedes-Benz นำไปก่อนตั้งแต่ปีที่แล้ว

เจอโรม มิเชรอน ผู้อำนวยการฝ่ายแผนผลิตภัณฑ์ของเปอโยต์ กล่าวว่า “เราจะนำ ChatGPT มาใส่ในรถยนต์ทุกคัน รวมถึงรุ่น e-3008 ใหม่และรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กของเราด้วย”

เปอโยต์ จะเปิดตัวบริการ ChatGPT เวอร์ชันนำร่อง ซึ่งจะสามารถเชื่อมต่อกับระบบควบคุมยานพาหนะ(เช่น ระบบเครื่องเสียง ม , ระบบซันรูฟ และ ระบบทำความเย็น) และตอบคำถามทั่วไปหรือคำถามที่เกี่ยวข้องกับการนำทางได้ ใน 5 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมนี อิตาลี และสเปน โดยมีรายงานว่าบริการ ChatGPT นี้ จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในปีนี้สำหรับรถทุกรุ่นของ Peugeot

Peugeot เปอโยต์ เตรียมใส่ ChatGPT ให้ใช้ในรถ หลัง โฟล์ค กับ เบนซ์ นำไปก่อนหน้า

เมื่อปีที่แล้ว Mercedes-Benz เริ่มทดลองใช้งาน ChatGPT กับฟีเจอร์ในรถที่สหรัฐอเมริกาก่อน ขณะที่ โฟล์คสวาเกน (Volkswagen) เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่า ภายในกลางปี ระบบสั่งการภายในรถและเสียงที่คุยกับเรา จะรวมกับ ChatGPT เพื่ออำนวยความสะดวกในการสนทนาเชิงโต้ตอบกับคนขับ

เปอโยต์ ยังกล่าวอีกว่า จะเปิดตัวการรับประกัน 8 ปีใหม่สำหรับ รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น e-3008 เมื่อเทียบกับการรับประกัน 2 ปี สำหรับรถยนต์รุ่นปัจจุบันของค่าย เพื่อพยายามกระตุ้นให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนมาใช้ระบบไฟฟ้ามากขึ้น

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related