svasdssvasds

Hyundai Ioniq 6 ที่สุดของเทคโนโลยีรถ EV เปิดตัว รีวิวสเปค ราคา เข้าไทย มี.ค นี้

Hyundai Ioniq 6 ที่สุดของเทคโนโลยีรถ EV เปิดตัว รีวิวสเปค ราคา เข้าไทย มี.ค นี้

Hyundai Ioniq 6 เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมเทคโนโลยีต่างๆที่เรียกได้ว่าแทบไม่เคยเห็นในรถรุ่นไหนมาก่อน โดยฮุนไดคาดว่าจะมาเปิดตัวสเปคและราคาในไทยในงาน Motor Show 2024 เดือน มี.ค นี้

SHORT CUT

  • Hyundai Ioniq 6 ซีดานไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมเทคโนโลยีจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นระบบอำนวยความสะดวก เทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ เทคโนโลยีความปลอดภัย ซึ่งคาดว่าจะมาเป็นคู่แข่งกับ Tesla Model 3 
  • IONIQ 6 ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจ เนื่องจากสเปคและออฟชั่นทำออกมาได้ครบครัน ด้วยราคาคาดว่าจะอยู่ที่ 2.09 - 2.4 ล้านบาท อาจเป็นตัวเลือกสำหรับใครหลายคน
  • IONIQ 6 ยังต้องพบกับคู่แข่งหลากหลายเจ้า หากมาจำหน่ายในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น Tesla , BYD และแบรนด์อื่นๆอีกมากมาย

Hyundai Ioniq 6 เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมเทคโนโลยีต่างๆที่เรียกได้ว่าแทบไม่เคยเห็นในรถรุ่นไหนมาก่อน โดยฮุนไดคาดว่าจะมาเปิดตัวสเปคและราคาในไทยในงาน Motor Show 2024 เดือน มี.ค นี้

Hyundai Ioniq 6 รถยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมความโดดเด่นในด้านเทคโนโลยี ซึ่งเริ่มได้จากดีไซน์ทรงโค้งมนลาดเทตั้งแต่ด้านหน้า จนไปถึงส่วนท้ายรถ ส่งผลทำให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ (Cd) เพียง 0.21 ซึ่งจะทำให้รถคันนี้สามารถวิ่งได้แบบรวดเร็วและยังประหยัดไฟด้วย

Credit : Hyundai

ความน่าสนใจของ Ioniq 6 ยังคงมีความน่าสนใจอีกหลากหลายอย่าง เช่น ชุดไฟหน้าแบบ Parametric Pixel design โดยที่กันชนท้ายด้านมุมทั้ง 2 ข้าง จะเป็นชุดไฟ LED มาพร้อมมือจับเปิดประตูแบบ Pop-up สไตล์รถหรู

Credit : Hyundai ทางฮุนไดเผยว่า ชุดไฟ Pixel-LED ที่อยู่บน IONIQ 6 จะมีมากกว่า 700 ดวง, ชุดไฟท้าย Panametric Pixel High-Mounted Stop Lamp ยังออกแบบมาได้สวยและน่าสนใจได้ทั้งความหรูหรา สปอร์ต และดูมีความเป็นเทคโนโลยีสูงมาก

Credit : Hyundai

มาดูกันที่ภายในของ Hyundai Ioniq 6 ที่มาพร้อมความล้ำสมัย มีทั้งจอแสดงภาพจากกล้องมองข้างแผงแดชบอร์ดมาพร้อมหน้าจอเรือนไมล์ขนาด 12 นิ้ว, จอแสดงผล HUD ด้านคนขับ และจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 12 นิ้ว ที่ออกแบบให้เป็นแบบลอยตัว รองรับการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay อีกด้วย

IONIQ 6 ภายในยังมาพร้อมกับไฟ Ambient Light 64 สี รวมไปถึงโปรแกรม 6 คู่สี ที่จะช่วยให้ผู้ที่อยู่ภายในรู้สึกผ่อนคลายตลอดการเดินทาง ประกอบกับเทคโนโลยีควบคุมแสงแปรผันตามความเร็ว Speed ​​Sync Lighting ซึ่งเพิ่มความสว่างของแสงภายในรถเมื่อคุณขับขี่ด้วยความเร็วสูง และยังได้รับชุดเครื่องเสียงจาก Bose ถึง 7 ตำแหน่งรอบคัน

สเปค Hyundai Ioniq 6 

Hyundai Ioniq 6 รุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว พละกำลัง 225 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 185 กม./ชม. โดยในรุ่นนี้จะมีแบตเตอรี่ให้เลือก 2 ขนาดความจุ ได้แก่ 58.0 kWh และ 77.4 kWh ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ระยะทาง 429 กม. และ 614 กม. (WLTP) 

Hyundai Ioniq 6 รุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ พละกำลัง 320 แรงม้า แรงบิด 605 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.1 วินาที มาพร้อมความเร็วสูงสุดที่ 185 กม./ชม. ด้านชุดแบตเตอรี่จะมีขนาดความจุ 77.4 kWh ชาร์จไฟวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 583 กม. (WLTP)

Credit : Hyundai

พร้อมรองรับการชาร์จไฟสูงสุด 800V ชาร์จไฟแบบ DC ขนาด 350 kW จะให้กำลังไฟจาก 10 – 80% ใช้เวลาเพียง 18 นาที และยังรองรับ V2L สำหรับจ่ายไฟไปยังชุดอุปกรณ์ภายนอกได้อีกด้วย 

ราคา Hyundai Ioniq 6 

Hyundai Ioniq 6 คาดว่าจะมีราคาอยู่ที่ราวๆ 2.09 - 2.4 ล้านบาท ซึ่งอย่างไรราคาเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการคาดว่าจะเปิดตัวใน Motor Show 2024 

Credit : Hyundai

นอกจากในด้านความสะดวกสบายและความสวยงามที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว หากพูดถึงเรื่องเทคโนโลยีความปลอดภัยหรือระบบช่วยเหลือการขับขี่ Hyundai IONIQ 6 ก็มีครบครัน เช่น 

  • ระบบเบรกฉุกเฉินป้องกันการชนด้านหน้า
  • ระบบช่วยจำกัดความเร็วอัจฉริยะ
  • ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ
  • ระบบหักพวงมาลัยอัตโนมัติ
  • ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนจุดบอดรอบด้าน
  • ระบบป้องกันผู้โดยสารออกจากรถ
  • ระบบช่วยจอดรถ Remote Smart Parking Assist 2
  • ระบบเบรกฉุกเฉินป้องกันการชนด้านหลังรถ เป็นต้น

สำหรับใครที่สนใจ Hyundai Ioniq 6 และอยากทราบว่าจะมีเทคโนโลยีที่น่าสนใจแค่ไหน สามารถรอติดตามได้ในงาน Motor Show 2024 อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี วันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2567

related