svasdssvasds

นาฬิกา Tag Heuer สุดล้ำ ควบคุมระบบรถยนต์ไฟฟ้า Porsche Taycan ได้ด้วยหน้าปัด

นาฬิกา Tag Heuer สุดล้ำ ควบคุมระบบรถยนต์ไฟฟ้า Porsche Taycan ได้ด้วยหน้าปัด

Tag Heuer ได้โชว์ศักยภาพของนาฬิกาดิจิทัล และถือเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยไปอีกขั้นเนื่องจากนาฬิกา Tag Heuer รุ่น Connect Calibre E4 Porsche Edition จะสามารถควบคุมระบบในรถยนต์ไฟฟ้าได้

Tag Heuer Connect Calibre E4 Porsche Edition ดีไซน์ด้วยสีน้ำเงินอิเล็กทริกสีน้ำเงินที่โดดเด่นที่มาจาก Porsche Taycan 

ขอบหน้าปัดเริ่มจาก 0 ถึง 400 ซึ่งคือความเร็วของ Taycan ตัวเรือนทำจากไททาเนียมพ่นทราย ในขณะที่เม็ดมะยมด้านขวาเป็นเหล็กและยาง สายเป็นหนังลูกวัวบนฐานยาง และนักออกแบบสามารถใช้พื้นผิวที่คล้ายกับคาร์บอนไฟเบอร์อย่างมาก เปรียบเสมือนรถยนต์บนข้อมือ

ส่วนที่ดีที่สุดคือนาฬิกามาพร้อมกับหน้าปัดพิเศษที่มีกลไกที่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถ Porsche Taycan เช่น ตรวจสอบแบตเตอรี่ ระยะทางที่คงเหลือ ระยะทางรวมที่เดินทาง และอุณหภูมิของแบตเตอรี่
 

CR.Tag Heuer

มาพร้อมหน้าจอ OLED ขนาด 1.39 นิ้ว, Snapdragon 4100+ SoC ที่ทำงานบน WearOS 2 และดึงพลังงานจากแบตเตอรี่ 430 mAh และฟีเจอร์สมาร์ตวอทช์ปกติที่ใช้ได้ เช่น GPS, เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, มาตรความเร่ง, การติดตามกิจกรรมอัตโนมัติ, การตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจตลอดวัน เป็นต้น

CR.Tag Heuer

โดยจะมีราคาอยู่ที่ราว 2,750 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 98,000 บาท และยังไม่มีการเปิดวันจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 

นี่เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่มีการเชื่อมต่อกันระหว่างอุปกรณ์และรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถ EV ซึ่งทันสมัยมากกว่ารถยนต์สันดาปทั่วไป แน่นอนว่าถ้าไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้าจะไม่สามารถเชื่อมโยงข้อมูลมาสู่แกดเจ็ทเหล่านี้ได้ รถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่สามารถเช็กแบตเตอรี่ และสถานะของการชาร์จได้ผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือหรืออุปกรณ์สมาร์ทโฟนได้แล้ว ซึ่งทำให้เราเห็นว่ารถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตจะทำให้ทุกอย่างทันสมัยสะดวกสบายยิ่งขึ้นไปอีกหลายเท่า

ที่มา : Tag Heuer
 

related