svasdssvasds

Siemens ร่วมมือ MAHLE พัฒนาระบบชาร์จรถ EV แบบไร้สาย

Siemens ร่วมมือ MAHLE พัฒนาระบบชาร์จรถ EV แบบไร้สาย

Siemens ยักษ์ใหญ่ด้านอุปกรณ์ไฟฟ้า ได้ประกาศร่วมมือกับ MAHLE เจ้าแห่งชิ้นส่วนเครื่องยนต์ชื่อดังของเยอรมนี ซึ่งการร่วมกันครั้งนี้ทั้งสองบริษัทจะร่วมกันพัฒนาระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบไร้สาย หรือ Wireless Charger นั่นเอง

Siemens เองที่เชี่ยวชาญด้านระบบไฟฟ้าเป็นพิเศษและเราได้เคยนำเสนอระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Siemens ไปก่อนหน้านี้แล้วที่มีชื่อว่า ‘eMobility’ ซึ่งครอบคลุมการชาร์จทั้งแบบ DC และ AC โดยมีทั้งซอฟต์แวร์และระบบควบคุมของตัวเอง

CR.Siemens

MAHLE ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน เพราะเขาได้มีระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอยู่แล้วในชื่อ ‘chargeBig’ แต่เป็นแบบมีสายปกตินั่นเอง แต่ในขณะนี้ MAHLE ได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ด้านระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของเยอรมนี เพราะทางบริษัทได้มีโอกาสรับเงินทุนสนับสนุนจากกระทรวงเศรษฐกิจและสภาพอากาศของเยอรมนี (German Federal Ministry for Economic Affairs and Climate Action) 

CR.Mahle

โดยโครงการแรกคืองานพัฒนามาตรฐานระบบชาร์จไฟแบบไร้สายในกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ ส่วนอีกโครงการเป็นการพัฒนามาตรฐานการวัดผลระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย

ความน่าสนใจคือการร่วมมือกันพัฒนาโดยฝั่งของผู้เชี่ยวชาญทั้งสองแบบ ซึ่ง Siemens เองจะแลกเปลี่ยนข้อมูลระบบไฟฟ้ากับทาง MAHLE ที่มีความถนัดเรื่องชิ้นส่วนยานยนต์ ทำให้อนาคตเราอาจมีสถานีชาร์จไร้สายรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถ EV ที่ได้มาตรฐานสากล ซึ่งจะสะดวกกับชีวิตประจำวันมาก หากการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทำแค่เพียงจอดในจุดจอดและสามารถชาร์จได้ทันที 
 

related