svasdssvasds

หลอดไฟอัจฉริยะใหม่จาก Wiz เปิด-ปิดเองด้วยการตรวจจับสัญญาณ Wi-Fi

หลอดไฟอัจฉริยะใหม่จาก Wiz เปิด-ปิดเองด้วยการตรวจจับสัญญาณ Wi-Fi

Wiz เปิดตัวหลอดไฟอัจฉริยะใหม่ตอบโจทย์สมาร์ทโฮม เพิ่มเซนเซอร์ตรวจจับสัญญาณ Wi-Fi เปิด-ปิดได้เองคล้ายโมชั่นเซนเซอร์

ตอนนี้กระแสแต่งและสร้างบ้านให้เป็นสมาร์ทโฮมกำลังได้รับความนิยม และสิ่งหนึ่งที่ทำให้บ้านรู้สึกเป็นสมาร์ทโฮมมากขึ้นคือเรื่องเล็ก ๆ อย่าง "หลอดไฟอัจฉริยะ" ที่สามารถเปิด-ปิดได้เองตามที่เราสั่ง

WiZ หนึ่งในผู้ผลิตไฟอัจฉริยะได้เพิ่มความสามารถให้กับหลอดไฟอัจฉริยะมากขึ้น ด้วยการใส่เซ็นเซอร์ตรวจจัดความเคลื่อนไหวทำให้บ้านทั้งหลังสว่างขึ้นโดยไม่ต้องแม้แต่สั่งเปิด-ปิด ด้วยฟีเจอร์ SpaceSense ใหม่ของ Signify

SpaceSense เป็นฟีเจอร์ที่จะมาถึงใน Signify ด้วยเทคโนโลยีการตรวจจับสัญญาณ Wi-Fi โดยวัดความเปลี่ยนแปลงในความแรงของสัญญาณ Wi-Fi เมื่อเข้ามาในห้องไฟจะติดขึ้นเพราะสัญญาณ Wi-Fi มีความแรง และเมื่อเดินออกจากห้องไปจนสิ้นระยะ Wi-Fi ไฟก็จะดับลง ความจริงเทคโนโลยีตรวจจับสัญญาณ Wi-Fi มีอยู่แล้ว โดยถูกใช้ในเราเตอร์และระบบรักษาความปลอดภัยบางตัว

เทคโนโลยี SpeaceSense ใหม่ในหลอดไฟอัจฉริยะของ Wiz

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

WiZ จะฝังเทคโนโลยีดังกล่าวไว้ในหลอดไฟโดยตรง และเปิดราคาเริ่มต้นไว้ที่ 11 ดอลลาร์ (406 บาท) เพียงเท่านั้น แต่ว่าจำเป็นที่จะต้องซื้อหลอดไฟ WiZ สองหลอดขึ้นไปเพื่อเริ่มต้นใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวภายในหนึ่งห้อง

โคมไฟแบบพกพาจาก Wiz

นอกจากนี้ WiZ ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกหลายรายการเมื่อเร็ว ๆ นี้ รวมถึงโคมไฟตั้งพื้นและโคมไฟแบบพกพา ตลอดจนไฟสตริงกลางแจ้งที่เปลี่ยนสีได้ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนหน้า

โคมไฟตั้งพื้นของ Wiz

ผลิตภัณฑ์ WiZ ทั้งหมดทำงานร่วมกับ Amazon Alexa, Google Home, Apple Siri Shortcuts, IFTTT และ SmartThings และ WiZ ได้ให้คำมั่นว่าจะสนับสนุน Matter มาตรฐานใหม่ของสมาร์ทโฮม

สามารถตั้งค่าและควบคุม SpaceSense ได้ผ่านแอป WiZ V2 ที่เพิ่งเปิดตัวในเดือนนี้ แอปพลิเคชั่นอนุญาตให้ผู้ใช้ปรับความไวของการตรวจจับการเคลื่อนไหวและตั้งการหน่วงเวลาเพื่อให้ไฟเปิดอยู่ตามระยะเวลาที่กำหนด แม้ว่าจะตรวจไม่พบการเคลื่อนไหวก็ตาม โดยที่เทคโนโลยีจะไม่มีการตรวจจับหรือบันทึกตำแหน่งที่แน่นอนของบุคคล รวมถึงไม่มีการจดจำใบหน้า

WiZ SpaceSense จะทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์รุ่นเก่ากว่าได้ (แต่ต้องถูกเปิดตัวตั้งแต่ ก.ย. 2021 เป็นต้นมา) ซึ่งรวมถึงแบรนด์ไฟ WiZ ของ Philips Smart LED และแบรนด์ใด ๆ ที่มีโลโก้ Connected by WiZ

แต่ WiZ SpaceSense จะไม่ทำงานกับผลิตภัณฑ์แสงสว่าง Philips Hue ของ Signify เพราะ Philips Hue ใช้ Zigbee ไม่ใช่ Wi-Fi และไฟ Philips Hue ไม่ทำงานกับแอป WiZ

related