svasdssvasds

HP เปิดตัว SitePrint โรบอทวัดพื้นที่แทนคน ปลอดภัยและแม่นยำกว่า

HP เปิดตัว SitePrint โรบอทวัดพื้นที่แทนคน ปลอดภัยและแม่นยำกว่า

HP ได้เปิดตัวหุ่นยนต์วัดพื้นที่ SitePrint ซึ่งสามารถพิมพ์แบบแปลนได้ด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างหุ่นยนต์ที่เข้ามาทดแทนการทำงานมนุษย์ในปัจจุบัน ซึ่งนี่เป็นการช่วยลดขั้นตอนในการทำงาน ทำให้งานเสร็จรวดเร็วยิ่งขึ้น และยังปลอดภัยกว่าการใช้มนุษย์อีกด้วย

HP SitePrint หุ่นยนต์ขนาดจิ๋วที่สามารถลดเวลาในงานก่อสร้าง , การวัดพื้นที่ , สร้างพิมพ์เขียว

โดยหุ่นยนต์จะทำการพิมพ์โดยเดินวัดพื้นที่อัตโนมัติและสร้างพิมพ์เขียวลงบนพื้นโดยตรง HP Siteprint ยังเป็นเครื่องมือที่รวดเร็วมาก ทนทาน และใช้งานได้จริง ที่น่าสนใจคือมีความแม่นยำกว่ามนุษย์ด้วยซ้ำไป

ทำให้อนาคตหุ่นยนต์จะเข้ามาแทนที่ขั้นตอนการจัดวางผังไซต์ที่ใช้เวลานาน โดยใช้หมึกที่หลากหลายเพื่อวางเส้นที่แม่นยำ มีการตีเส้นโค้งที่แน่นอนกว่า รวมถึงการจำลองรูปร่างที่ซับซ้อนบนพื้นทุกประเภทอย่างสมจริง ตั้งแต่พื้นผิวที่มีรูพรุน เช่น คอนกรีต ไม้อัด ไปจนถึงหินขัด ไวนิล หรือ อีพ็อกซี่

การใช้หุ่นยนต์ HP SitePrint วัดพื้นที่ไม่จำเป็นต้องมีพื้นเรียบหรือสะอาดหมดจด เพราะหุ่นยนต์สามารถจัดการกับพื้นผิวที่ไม่สม่ำเสมอและสิ่งกีดขวางได้สูงถึง 2 ซม. (0.8 นิ้ว) ในระดับหนึ่ง 

มันใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวางและป้องกันการตกเพื่อการทำงานที่เป็นอิสระอย่างเต็มที่ และจะหลบสิ่งกีดขวางได้แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในแผนก็ตาม

เช่นเดียว กับเส้นเลย์เอาต์ มันสามารถพิมพ์อะไรก็ได้ที่คุณต้องการบนพื้นเช่นกัน รวมถึงบันทึกข้อความ ผู้ปฏิบัติงานตั้งค่าโดยใช้เครื่องมือบนคลาวด์สำหรับการเตรียมงาน การจัดการกลุ่มยานพาหนะและการติดตาม และสามารถเรียกใช้งานบนไซต์ด้วยแท็บเล็ตหน้าจอสัมผัสและ “Total Station” ที่ติดตั้งบนขาตั้งกล้อง

"ขั้นตอนการจัดวางแบบแมนนวลที่มีอยู่อาจช้าและใช้แรงงานมาก " แม้จะทำโดยผู้เชี่ยวชาญ แต่ก็ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดข้อผิดพลาดจากมนุษย์ ซึ่งอาจส่งผลให้ต้องมีการแก้ไขและปรับปรุงใหม่เสมอ อีกทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านการวัดพื้นที่เลย์เอาต์โดยหุ่นยนต์เป็นตัวเลือกที่ชาญฉลาดมาก

HP SitePrint ช่วยให้เราทำสิ่งต่างๆ ในงานก่อสร้างและอุตสาหกรรมได้มากขึ้นโดยใช้เวลาน้อยลง

แม้ว่า HP จะไม่ประกาศราคา แต่คาดว่ามีแววที่จะราคาไม่สูงมาก เนื่องจาก HP ต้องมีแผนที่กระจายหุ่นยนต์เหล่านี้เหมือนเครื่องปรินท์หนึ่งเครื่อง ที่สามารถใช้งานได้ในไซด์งานต่างๆของการก่อสร้างและอุตสาหกรรม

ฃตัวอย่างของการเข้ามาของเทคโนโลยีที่จะมาอยู่และทดแทนการทำงานบางอย่างในชีวิตของผู้คน ซึ่ง HP SitePrint จะเข้ามาช่วยทั้งประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมช่วยให้ไม่ต้องมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงานวัดพื้นที่ ซึ่งบางพื้นที่มีความอันตราย ทางผู้เขียนเชื่อว่าในอนาคตจะมีเทคโนโลยีอีกมากมายเข้ามาช่วยให้ชีวิตมนุษย์ง่ายและสะดวกขึ้น และ HP SitePrint เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างเทคโนโลยีที่เข้าถึงได้ง่าย

related