svasdssvasds

Real Madrid ใช้หุ่นยนต์เคลื่อนที่ได้ มาเป็นกำแพงให้ซ้อมยิงฟรีคิก

Real Madrid ใช้หุ่นยนต์เคลื่อนที่ได้ มาเป็นกำแพงให้ซ้อมยิงฟรีคิก

เรอัล มาดริด (Real Madrid) เผยเทคโนโลยี "กำแพงหุ่นยนต์" ที่ช่วยฝึกซ้อมลูกฟรีคิกให้กับนักเตะ สามารถปรับระดับความสูง และกระโดดได้

 สโมสรฟุตบอล Real Madrdid ทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีกลาลีก้าประเทศสเปนและแชมป์ถ้วยยุโรปปีล่าสุด เผยแพร่คลิปวิดีโอการฝึกซ้อมของนักเตะก่อนดวลแข้งกับ Real Betis ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แต่สิ่งที่ดูจะดึงดูดความสนใจจากผู้คนไม่น้อยกว่าทักษะของบรรดาแข้งดัง คือหุ่นยนต์ที่ถูกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการซ้อมยิงฟรีคิก

 หุ่นยนต์ที่ว่านี้ถูกออกแบบมาเป็นกำแพงให้นักเตะใช้เพื่อการซ้อมยิงฟรีคิก ตัวหุ่นยนต์ถูกออกแบบมาเป็นแผงล้อเลื่อนที่ประกอบไปด้วยหุ่นรูปร่างคล้ายคนจำนวน 6 ตัว จัดวางเรียงกันเป็นหน้ากระดานคล้ายกับกำแพงมนุษย์ในสนามฟุตบอลของจริงที่พร้อมป้องกันประตูเมื่อทีมเสียลูกฟรีคิกในระยะอันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "DreameBot L10s" หุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้าน ด้วยเทคโนโลยี Next-gen AI อัจฉริยะ

• เบื้องหลัง 5 แนวคิด หุ่นยนต์ส่งของสุดคิ้วท์ เดินหน้าปั้นทักษะ AI-Robotics

• ญี่ปุ่น ใช้หุ่นยนต์ลาดตระเวนในอาคาร แทนการใช้พนักงานรักษาความปลอดภัย

 ตัวหุ่นยนต์มีช่วงลำตัวที่ยืดออกได้ ทำให้ผู้ฝึกสอนสามารถปรับขนาดของหุ่นให้ยืดสูงขึ้นได้ตามต้องการผ่านการสั่งงานด้วยแท็บเล็ต ซึ่งการปรับยืดตัวหุ่นนี้ก็เป็นการเลียนแบบจำลองนักเตะคู่แข่งที่มีส่วนสูงแตกต่างกันไปในแต่ละคน ในการซ้อมยิงฟรีคิกนั้น จังหวะที่บอลถูกยิงผ่านมาที่กำแพงหุ่นยนต์ ตัวหุ่นจะเคลื่อนที่ขึ้นด้านบนอย่างรวดเร็วคล้ายการกระโดดของนักเตะในเกมฟุตบอลจริงเพื่อสร้างความคุ้นชินและความท้าทายให้แก่ผู้ฝึกซ้อมการยิง

 นอกจากนี้หุ่นยนต์กำแพงฟรีคิกนี้ยังถูกออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน ผู้ฝึกสอนสามารถเลือกพับเก็บหุ่นจาก 6 ตัวในกำแพงให้เหลือเพียง 4 หรือ 5 ตัวได้ อย่างไรก็ตามไม่มีรายละเอียดทางเทคนิคของหุ่นที่เปิดเผยว่าการใช้งานจริงนั้นมีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนที่ของลูกบอลเพื่อสั่งการให้หุ่นยนต์ "กระโดด" หรือไม่ หรืออาศัยการควบคุมผ่านแท็บเล็ตของผู้ฝึกสอน

 ด้วยจุดเด่นของหุ่นยนต์ที่มีการเคลื่อนไหวแม่นยำ และสามารถเคลื่อนไหวซ้ำได้ คาดว่าในอีกไม่นานนี้เราอาจได้เห็นการนำหุ่นยนต์มาเป็นส่วนหนึ่งของแผนการฝึกซ้อมนักกีฬาเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

 

ที่มา : YouTube Real MadridTwitter @realmadrid

related