svasdssvasds

EU ออกกฏเบรก iPhone 15 ห้ามล็อกความเร็วสาย USB-C ถึงเป็นสายปลอมก็ชาร์จเร็ว

EU ออกกฏเบรก iPhone 15 ห้ามล็อกความเร็วสาย USB-C ถึงเป็นสายปลอมก็ชาร์จเร็ว

EU (สหภาพยุโรป) ออกกฏดัก Apple ที่กำลังจะนำ USB-C มาใช้ใน iPhone 15 ไม่ให้จำกัดความเร็วในการชาร์จ ซึ่งเป็นเหตุเพราะก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าหากไม่ใช้สายแท้ของแอปเปิล (MFi) จะถูกจำกัดความเร็วในการชาร์จไว้

EU หรือ สหภาพยุโรป ได้ออกข้อกำหนดว่า 'ห้ามจำกัดประสิทธิภาพในการชาร์จของพอร์ต USB-C ที่ใช้ในอุปกรณ์มือถือ' เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีข่าวคราวว่าทางแอปเปิลจะทำการจำกัดความเร็วในการชาร์จหากไม่ใช้สายแท้ของแอปเปิล (MFi) 

EU ออกกฏเบรก iPhone 15 ห้ามล็อกความเร็วสาย USB-C ถึงเป็นสายปลอมก็ชาร์จเร็ว ซึ่งทางสหภาพยุโรปเห็นว่าถ้าหากยังต้องใช้สายชาร์จแท้ของแอปเปิล เมื่อผู้ใช้ซื้อสายชาร์จปกติมาแล้วจำกัดความเร็ว สายชาร์จเก่าก็จะยังเป็นขยะอยู่ดีซึ่งผิดจุดประสงค์ของทางสหภาพยุโรป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทางการยุโรปจึงได้ออกข้อกำหนดมาชัดเจนว่า "สมาร์ทโฟนที่มีพอร์ต USB-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ รองรับตั้งแต่ 15W ขึ้นไป จะต้องรองรับมาตรฐานการชาร์จไว USB PD"

และขณะนี้มีแนวโน้มออกมาชัดเจนว่า iPhone 15 จะนำพอร์ต USB-C มาใช้ และเมื่อมีกฏแบบนี้เชื่อว่าเราจะสามารถใช้สายชาร์จอะไรก็ได้ร่วมกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆได้ง่ายขึ้น 

แต่ข้อกำหนดดังกล่าวไม่ได้กำหนดความเร็วในการส่ง-รับข้อมูลแต่อย่างใด เพียงบังคับในเรื่องความเร็วในเรื่องการชาร์จเท่านั้น ซึ่งยังมีโอกาสที่แอปเปิลจะนำมาเป็นจุดเด่นของสายชาร์จแท้ (MFi) อย่างไรก็ตามคงต้องรอลุ้นว่า iPhone 15 จะมีอะไรออกมาเพิ่มเติมอีก 

ที่มา : news.mydrivers

related