svasdssvasds

Apple ช่วยชีวิตคนตกหน้าผา ด้วยระบบ Emergency SOS บนไอโฟนได้สำเร็จ

Apple ช่วยชีวิตคนตกหน้าผา ด้วยระบบ Emergency SOS บนไอโฟนได้สำเร็จ

Apple ได้เปิดตัวเทคโนโลยี Emergency SOS ใหม่ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ iPhone สามารถเรียกบริการฉุกเฉินได้แม้ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งจะสามารถใช้งานได้ผ่านระบบดาวเทียม ซึ่งได้มีเหตุการณ์ตกหน้าผาและเทคโนโลยีนี้ใช้งานได้จริง

Apple ได้ตอกย้ำถึงประโยชน์ของเทคโนโลยี Emergency SOS ที่ได้เปิดตัวไม่นานมานี้ ว่าสามารถช่วยเหลือชีวิตผู้คนยามฉุกเฉินได้จริง 

ล่าสุดมีเหตุการณ์ที่ลอสแองเจอลิส มีผู้คนเข้าไปในป่าประมาณ 19 ไมล์ และได้รับบาดเจ็บจากหน้าผา ทั้งคู่จึงตัดสินใจลองใช้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมใหม่ (Emergency SOS) ที่เปิดตัวในเดือนกันยายนสำหรับ iPhone 14 และ iPhone 14 Pro 

CR.Techcrunch บริการนี้จะส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมเพื่อขอความช่วยเหลือ และเมื่อการเชื่อมต่อสำเร็จแล้ว ตำแหน่งของพวกเขาจะถูกส่งไปพร้อมกับสถานการณ์ต่างๆที่แจ้งไว้ เช่น มีคนได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ข้อความจะส่งไปยังหน่วยบริการส่งต่อ เพื่อเข้าสู่การช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

บริการของ Apple เป็นเพียงหนึ่งในหลายวิธีที่ผู้คนอาจสามารถใช้ดาวเทียมได้โดยตรงจากโทรศัพท์ของตนในไม่ช้า Lynk สัญญาว่าจะแลกเปลี่ยนข้อมูลเป็นประจำเพื่อวัตถุประสงค์ในการแจ้งเตือนทาง SMS และเหตุฉุกเฉิน และ T-Mobile กำลังร่วมมือกับ Starlink เพื่อเปิดใช้งานสิ่งดังกล่าวสำหรับสมาชิกด้วยเช่นกัน

อนาคตการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายจะเป็นเรื่องง่ายขึ้นเนื่องจากบริการดาวเทียมสามารถเข้าถึงได้มากกว่าสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์ทั่วไป ซึ่งสัญญาณดาวเทียมจะต่อยอดไปสู่การโทรทางไกล , อินเทอร์เน็ตทางไกล ที่จะใช้ได้แม้อยู่ท่ามกลางมหาสมุทร , ภูเขา หรือป่าที่ห่างไกลจากเสาสัญญาณโทรศัพท์ และนั่นจะทำให้การใช้เทคโนโลยีสะดวกสบายยิ่งขึ้นกว่าในปัจจุบัน 

เทคโนโลยีดาวเทียมนั้นถูกนำมาปรับใช้กับสมาร์ทโฟนและยังช่วยให้ชีวิตผู้คนปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

related