svasdssvasds

Microsoft เตรียมปิดช่องทางขายออนไลน์ Xbox 360 ในปีหน้า

Microsoft เตรียมปิดช่องทางขายออนไลน์ Xbox 360 ในปีหน้า

คอเกมอาจต้องเศร้า เมื่อไมโครซอฟท์เตรียมยุติการให้บริการร้านค้าและช่องทางการขายออนไลน์ของ Xbox 360 ในปี 2567 และจะเน้นการขายเครื่องเกมแบบคอนโซลและบริการสมัครสมาชิก (Subscription) แทน เพราะเป็นทางเลือกที่ลูกค้ายุคใหม่นิยม

Microsoft ได้ออกแถลงการณ์ว่า จะปิดการให้บริการ Xbox 360 Store และ Xbox360 Marketplace ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2024 และเกมเมอร์ที่ต้องการเครื่องคอนโซลรุ่นเก่าจะไม่สามารถสั่งซื้อในช่องทางนี้ได้แล้ว รวมทั้งเกมเมอร์ที่ต้องการดาวน์โหลดเกมใหม่ ก็ต้องไปซื้อออนไลน์บนเว็บไซต์ของ Xbox แทน

อย่างไรก็ตาม Microsoft ยังคงอนุญาตให้ผู้ใช้เครื่องรุ่นเก่าสามารถเล่นเกม Xbox 360 ที่ซื้อมาแล้วกับประเภทของเกมรุ่นก่อนหน้านี้กับเครื่องรุ่นเดิมได้ นอกจากนี้ แอพ Movies & TV บนเครื่องคอนโซลรุ่นเก่าก็จะถูกลบออกด้วย

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

“การเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในวงการเกมเกิดขึ้นตั้งแต่ Xbox เปิดตัวในปี 2005 ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว รวมทั้งความคาดหวังเกมของผู้เล่นที่เปลี่ยนไป ทำให้ทางทีมผู้ผลิตต้องปรับตัวและทำให้ Xbox x/s ยังคงเป็นศูนย์กลางการเล่นเกมที่ดีที่สุด ทั้งในอดีต ปัจจุบันและอนาคต”

แม้ว่า Microsoft จะหยุดการผลิต Xbox 360 เมื่อปี 2559 ก่อนที่อีกหนึ่งปีต่อมาจะเปิดตัว Xbox Game Pass ซึ่งเป็นบริการเกมแบบสมัครสมาชิก (Subscription) ที่สามารถเข้าถึงการใช้งานของลูกค้าได้ดีกว่า เพราะสามารถใช้งานได้ทั้งบนคอนโซลและแพลตฟอร์ม Windows

ทั้งนี้ Xbox 360 ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมคอนโซลที่ขายดีที่สุดตลอดกาล เมื่อเทียบกับ PlayStation 3 ของ Sony โดย Microsoft มียอดขาย Xbox 360 ได้ประมาณ 84 ล้านเครื่องตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปี 2014 ก่อนที่จะหยุดการขายไปช่วงหนึ่งและเปิดตัว  Xbox One แทน

ที่มา : Reuter

related