svasdssvasds

Microsoft ยอมรับ ยอดขาย Xbox One ตามหลัง PS4 อยู่มาก

Microsoft ยอมรับ ยอดขาย Xbox One ตามหลัง PS4 อยู่มาก

Microsoft ออกมายอมรับว่า ยอดขายเกมคอนโซลของบริษัท อย่าง Xbox One ตามหลัง PlayStation 4 (PS4) ของ Sony อยู่มากกว่าครึ่งหนึ่ง

ปกติแล้วยอดขายของ XBox เป็นเรื่องที่มักจะไม่ค่อยได้รับการเปิดเผย แต่ล่าสุด ทาง Microsoft ออกมายอมรับอย่างชัดเจนว่า ยอดขายของ PlayStation 4 (PS4) จาก Sony นั้นเหนือกว่ายอดขายของ Xbox One ไปไกลมาก

Microsoft หยุดรายงานตัวเลขยอดขาย Xbox One เมื่อต้นปีงบประมาณ 2016 โดยเน้นที่ตัวเลข Xbox Live แทน การเปลี่ยนแปลงหมายความว่า เราไม่เคยรู้อย่างเป็นทางการว่ายอดขายของ Xbox One เมื่อเทียบกับ PS4 นั้นแตกต่างกันเท่าไร

หลังจากการเปิดตัวที่มีปัญหาของ Xbox One การประมาณการของนักวิเคราะห์ทำให้ Microsoft อยู่อันดับสามรองจาก Sony และ Nintendo อย่างต่อเนื่อง และตอนนี้เอกสารที่ส่งไปยังหน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันระดับประเทศของบราซิล ได้ให้ความกระจ่างว่า Xbox One รุ่นต่อไปเป็นอย่างไร

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"Sony แซงหน้า Microsoft ในแง่ของยอดขายคอนโซลและฐานการติดตั้ง โดยขาย Xbox ได้มากเป็นสองเท่าในรุ่นก่อน" Microsoft ยอมรับในขณะที่แปลมาจากภาษาโปรตุเกส

Sony ไม่รายงานการจัดส่ง PS4 อีกต่อไป ซึ่งหมายความว่ายอดขายทั้งหมดอยู่ที่ 117.2 ล้านเครื่องในเดือนมีนาคม แม้ว่า Microsoft จะไม่ได้ระบุตัวเลขการขายที่เป็นรูปธรรมสำหรับ Xbox One แต่การรับเข้าหมายความว่าบริษัทต้องมียอดขายน้อยกว่า 58.5 ล้านเครื่องโดยประมาณ

สอดคล้องกับการวิจัยตลาดจาก Ampere Analysis ในปี 2020 ซึ่งทำให้ฐานการติดตั้ง Xbox One อยู่ที่ 51 ล้านเครื่อง ณ สิ้นไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 ปัจจุบัน Nintendo Switch มียอดขายตลอดอายุการใช้งาน 111.08 ล้านเครื่อง และดูเหมือนว่าจะก้าวผ่านจาก PS4 ไปสู่ PlayStation 5 (PS5) ทั้งหมดภายในปีนี้

Microsoft ดูเหมือนจะปิดช่องว่างขนาดยักษ์นี้ด้วยคอนโซล Xbox Series S และ Xbox Series X ทำให้ทาง Ampere Analysis บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า "Sony สิ้นสุดปี 2021 ด้วยยอดขายสะสม PS5 ที่ 17 ล้านเครื่อง ประมาณ 1.6 เท่าของยอดขาย Xbox Series" ในขณะที่ Microsoft ได้บันทึกรายได้ฮาร์ดแวร์ที่ลดลงรายไตรมาสสำหรับ Xbox

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) ซีอีโอของ Microsoft ได้กล่าวว่า "เป็นผู้นำตลาดในอเมริกาเหนือเป็นเวลาสามในสี่ติดต่อกันในบรรดาคอนโซลรุ่นต่อไป" Microsoft ยังไม่เปิดเผยตัวเลขยอดขาย Xbox อย่างเป็นทางการ

Xbox One อาจขายได้ไม่ดี แต่ผลงานของ Microsoft ในรุ่น Xbox One ได้วางรากฐานที่สำคัญบางอย่างสำหรับ Xbox Series S และ Xbox Series X

เพราะทาง Microsoft ได้เปลี่ยนเป็น Xbox Series X ด้วยการสนับสนุนความคมชัดที่ 2K (1440p) , Variable Refresh Rate (VRR) และอีกหลากหลายเกมที่ 120Hz เกือบทุกเกม ซึ่งการเปิดตัวคุณสมบัติทั้งหมดเหล่านี้ต้องขอบคุณเกมคอนโซลรุ่นพี่ Xbox One ที่รับการทดสอบฟีเจอร์ต่าง ๆ เหล่านี้

การยอมรับของ Microsoft เกี่ยวกับยอดขาย Xbox One ที่อ่อนแอนั้น เป็นส่วนหนึ่งของการถกเถียงในวงกว้างระหว่าง Sony และ Microsoft เกี่ยวกับการซื้อกิจการ Activision Blizzard ของผู้ผลิต Xbox ในราคา 6.87 หมื่นล้านดอลลาร์ (2.43 ล้านล้านบาท)

Sony และ Microsoft ต่างโต้เถียงกันในเรื่อง Call of Duty การสมัครรับข้อมูลเกม และอื่น ๆ เนื่องจาก Microsoft พยายามที่จะเคลียร์การเข้าซื้อกิจการในบราซิล

ซ้ำยังอ้างสิทธิ์ในเอกสารที่ส่งไปยังหน่วยงานกำกับดูแลของบราซิลว่า Sony จ่ายสำหรับ "สิทธิ์ในการบล็อก" เพื่อป้องกันไม่ให้นักพัฒนาเพิ่มเนื้อหาของตนใน Xbox Game Pass

related