svasdssvasds

Apple โชว์เจ๋ง เผยอีเวนต์ "Scary fast." ใช้ iPhone 15 Pro Max ถ่ายทำทั้งหมด

Apple โชว์เจ๋ง เผยอีเวนต์ "Scary fast." ใช้ iPhone 15 Pro Max ถ่ายทำทั้งหมด

Apple ได้เผยว่าอีเวนต์ "Scary fast." ที่เป็นการเปิดตัว iMac , Macbook Pro M3 ครั้งนี้ เป็นการใช้ iPhone 15 Pro Max ถ่ายทำทั้งหมด ซึ่งทำเอาทั่วโลกตะลึงจนเป็นไวรัล เรามาดูเบื้องหลังการถ่ายทำกันว่าจะเจ๋งแค่ไหน

Apple เปิดเผยเบื้องหลังงานอีเวนต์ "Scary fast." ที่ได้จัดขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคมก่อนหน้านี้ ว่าการถ่ายทำทั้งหมดได้ใช้เพียง iPhone 15 Pro Max เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นการได้โชว์ประสิทธิภาพของกล้องสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆทั้งหมด เรามาดูกันว่าเบื้องหลังของงานและการถ่ายทอดสดครั้งนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

Apple โชว์เจ๋ง เผยอีเวนต์ \"Scary fast.\" ใช้ iPhone 15 Pro Max ถ่ายทำทั้งหมด

ซึ่งทางแอปเปิลก็ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำทั้งหมดของ Apple Event "Scary fast." มีการใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น iPhone 15 Pro Max และใช้ Mac ในการตัดต่อ ซึ่งทีมงานยังได้เล่าถึงการถ่ายทำที่ใช้เพียง iPhone 15 Pro Max หลายๆเครื่อง ร่วมกับโปรแกรม Blackmagic Camera เพื่อเพิ่มให้กล้องสามารถถ่ายแบบภาพยนตร์ได้

Apple โชว์เจ๋ง เผยอีเวนต์ \"Scary fast.\" ใช้ iPhone 15 Pro Max ถ่ายทำทั้งหมด นอกจากนั้นยังมีการใช้แอปพลิเคชั่น Tentacle Sync ในการจัดไทม์โค้ดให้กับอุปกรณ์ต่างๆในกองถ่ายให้ลื่นไหล พร้อมควบคุมผ่าน Mac และหน้าจอพรีวิว ซึ่งในการถ่ายครั้งนี้ได้มีการใช้อุปกรณ์เสริมด้วย เช่น บีสต์กริป , โดรน, ดอลลี่ และอื่นๆอีกมากมาย

เบื้องหลังผลงานอันโดดเด่นที่เราได้เห็นกัน นำโดยผู้กำกับฝีมือยอดเยี่ยมอย่าง Brian Oakes ผู้กำกับภาพยนตร์สารคดี ที่คว้ารางวัลจากเรื่อง Living with Lincoln ซึ่งเขาได้แชร์ถึงประสบการณ์การถ่ายทำด้วย iPhone 15 Pro Max ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงนี้ สามารถทำให้ถ่ายภาพและวิดีโอให้พื้นที่แสงน้อยได้ดี และยังได้คุณภาพสูสีกับกล้องระดับมืออาชีพ

Apple โชว์เจ๋ง เผยอีเวนต์ \"Scary fast.\" ใช้ iPhone 15 Pro Max ถ่ายทำทั้งหมด และยังมีทีมจาก Company 3 ที่เข้ามาช่วยปรับสี ซึ่ง Stefan Sonnenfeld ซีอีโอของบริษัทเคยมีผลงานระดับโลกอย่าง Stranger Thing ก็ได้แชร์เกี่ยวกับการถ่ายทำด้วย iPhone 15 Pro Max ว่ามีระบบปฏิบัติการที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน 

ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Apple ใช้อุปกรณ์ต่างๆอย่าง iPhone 15 Pro Max ถ่ายทำภาพยนตร์ต่างๆ เช่น มิวสิควิดีโอของ Olivia Rodrigo ในเพลง "get him back!" ก็ได้ใช้ iPhone 15 Pro ในการถ่ายทำเอ็มวี , หรือแม้กระทั่งมิวสิควิดีโอเกาหลีชื่อดังอย่าง ETA - New Jeans ก็มีการใช้ iPhone 14 Pro ซึ่งเป็นรุ่นก่อนหน้านี้นั่นเอง

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงต่างๆ เริ่มออกมาโชว์ให้เห็นว่ากล้องบนสมาร์ทโฟนสามารถใช้งานได้ประสิทธิภาพใกล้เคียงกับกล้องเลยก็ว่าได้ ซึ่งปัจจุบันนี้ไม่ว่าใครที่มีสมาร์ทโฟนก็สามารถสร้างสรรค์คอนเทนท์และแชร์ภาพและวิดีโอต่างๆได้อย่างมีคุณภาพ และอนาคตกองถ่ายเล็กๆ อาจสามารถใช้เพียง iPhone 15 Pro Max หลายๆเครื่องแทนการซื้อกล้องระดับมืออาชีพได้ด้วย

ที่มา : mashable ,​ apple

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related