svasdssvasds

iPhone 16 อัปเดตล่าสุด จอใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา ใช้วัสดุแก้ปัญหาเครื่องร้อน

iPhone 16 อัปเดตล่าสุด จอใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา ใช้วัสดุแก้ปัญหาเครื่องร้อน

iPhone 16 อัปเดตล่าสุดก่อนการเปิดตัว ได้มีกระแสข่าวลือหลากหลายแง่มุม ไม่ว่าจะเป็น จอ 6.9 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดใหญ่สุดที่เคยมีมา และยังคาดว่าจะใช้วัสดุ Heat sink แก้ปัญหาเครื่องร้อนไวของไอโฟนอีกด้วย

iPhone 16 ได้เป็นหัวข้อที่กำลังเป็นกระแสไวรัลในแฟนคลับและผู้ใช้ Apple ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์เกี่ยวกับขนาดจอ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ที่จะอาจจะใช้จอขนาดใหญ่ถึง 6.3 - 6.9 นิ้ว และยังมีข่าวลือเรื่องวัสดุ Heat Sink ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาเรื่องความร้อนของไอโฟนอีกด้วย 

Credit : useyourloaf Ross Young นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมจอภาพจาก Display Supply Chain Consultants ซึ่งได้เคยคาดการณ์เกี่ยวกับไอโฟนไว้ถูกต้องหลากหลายรอบ ได้เปิดเผยว่า iPhone 16 Pro จะใช้จอ OLED ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 6.3 นิ้ว และ และ iPhone 16 Pro Max 6.9 นิ้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันใดๆอย่างเป็นทางการออกมา

ซึ่งขนาดจอภาพใหม่ของ iPhone 16 จะเป็นขนาดที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับไอโฟน เนื่องจากอุปกรณ์ที่ผ่านมายังคงมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ สำหรับใครที่ชอบหน้าจอใหญ่ๆ ก็คงต้องรอลุ้นกันอีกครั้ง เนื่องจากหากหน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้นการพกพาก็อาจไม่สะดวกสบายเท่าที่เคย

การที่ Ross Young ออกมาพูดถึงจอของ iPhone 16 มีความน่าเชื่อถืออยู่พอสมควร เพราะเขามีประวัติที่เคยได้คาดการณ์เกี่ยวกับจอแสดงผลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Apple ในอนาคตมากมาย ซึ่งในอดีตเขาเปิดเผยอย่างแม่นยำว่า ProMotion กำลังจะมาใน iPhone 13 Pro และ MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว ว่า iPad mini รุ่นที่ 6 จะมาพร้อมจอแสดงผลขนาดใหญ่กว่า 8.3 นิ้ว และรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมาย 

Credit : gsmarena

iPhone 16 ยังคงมีข่าวลือเกี่ยวกับวัสดุใหม่อย่าง Heat Sink วัสดุกราฟีน ที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาไอโฟนร้อนไว เครื่องร้อนง่ายที่เป็นในรุ่นก่อนๆในอดีต ซึ่งนี่อาจทำให้ไอโฟน 16 มีราคาสูงขึ้นก็เป็นได้

Credit : macrumors และ iPhone 16 Ultra ซึ่งอาจเป็นรุ่นที่อาจราคาแพงที่สุดในไอโฟนที่เคยมีมา ซึ่งรุ่น iPhone 16 Pro อาจมีเลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 48 ล้านพิกเซลรุ่นใหม่ ซึ่งจะช่วยถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้ดีขึ้น 

มีข่าวลือว่า iPhone 16 Pro รุ่นต่างๆ จะใช้ Stacked Battery Techonlogy ซึ่งอาจส่งผลให้ความจุสูงขึ้นและอายุการใช้งานยาวนานขึ้น แบตเตอรี่แบบซ้อนปกติแล้วจะใช้งานในรถยนต์ไฟฟ้าและอุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่เป็นนี่จะเป็นเทคโนโลยีเกิดใหม่สำหรับสมาร์ทโฟน

iPhone 16 รุ่นคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายน 2024 อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามอัปเดตข่าวสารอีกครั้ง ว่าทางแอปเปิลจะมีอะไรมาให้เราว้าวกันอีก

ที่มา : macrumors 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related