svasdssvasds

Swapery แบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนอัตโนมัติ ชาร์จมือถือเต็ม 7 วินาที ไม่ต้องพกสาย

Swapery แบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนอัตโนมัติ ชาร์จมือถือเต็ม 7 วินาที ไม่ต้องพกสาย

Swapery โชว์นวัตกรรมแบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนอัตโนมัติในงาน CES 2024 ซึ่งจะทำให้สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่เต็มเร็วใน 7 วินาที สำหรับใครที่ไม่ชอบพกสายหรือหัวปลั๊กให้ยุ่งยาก นี่ถือเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจมาก

Swapery ถือเป็นแบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนอัตโนมัติระบบแรกของโลก ที่เปิดโชว์ตัวในงาน CES 2024 และได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากทั่วโลก ซึ่งอุปกรณ์นี้จะมาช่วยลดความยุ่งยากในการใช้สมาร์ทโฟนที่ต้องเสียบและถอดชาร์จบ่อยๆ เราจะชวนมาดูกันว่าระบบการชาร์จแบบใหม่นี้ จะมีเทคโนโลยีอะไรน่าสนใจบ้าง

โดยระบบของ Swapery นี้จะประกอบด้วย 2 อุปกรณ์คือ แท่นแบตเตอรี่และชุดแบตเตอรี่ที่จะติดหลังสมาร์ทโฟนและมีแบตเตอรี่แยกเพื่อคอยชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มอยู่ตลอดเวลา และเมื่อหากแบตฯหมดก็สามารถเสียบกลับไปชาร์จที่แท่นชาร์จได้ทันที

Credit : Swapery แท่นแบตเตอรี่ของ Swapery จะมีก้อนแบตเตอรี่รวม 4 ก้อนด้านใน ซึ่งแต่ละก้อนนั้นสามารถชาร์จสมาร์ทโฟนได้ยาวนานถึง 8-10 ชั่วโมง และเมื่อต้องการใช้งานก็แค่นำแบตเตอรี่ไปวางบนหลังโทรศัพท์ และรอเพียง 7 วินาที เพื่อทำการสลับแบตฯก้อนที่ชาร์จเต็มมาจ่ายพลังงานให้สมาร์ทโฟน ซึ่งนี่ทำให้แบตเตอรี่อาจไม่มีวันหมดภายในวันเดียวเลยก็ว่าได้ 

Credit : Swapery Swapery มีจุดเด่นที่น่าสนใจเป็นพิเศษตรงที่สามารถแก้ปัญหาความยุ่งยากในการชาร์จแบตเตอรี่โดยปกติที่ต้องมีสายและหัวปลั๊ก พกพายุ่งยาก ซึ่งระบบนี้ทำมาตอบโจทย์คนที่ไม่ชอบพกพาอุปกรณ์หลายชิ้นเวลาเดินทางหรือต้องไปทำงานนอกสถานที่

อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นไหนได้บ้าง และราคาเท่าไร ซึ่งเราคงต้องมาลุ้นอัปเดตกันอีกครั้ง โดยคาดว่าจะพร้อมจำหน่ายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2024 นี้ 

ที่มา : ZDnet 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related