svasdssvasds

"เครื่องแปลภาษา AI" จับภาพ ข้อความ เสียงพูด แปลได้เกือบทุกภาษา!

"เครื่องแปลภาษา AI" จับภาพ ข้อความ เสียงพูด แปลได้เกือบทุกภาษา!

เทคโนโลยีที่ทันสมัย ช่วยให้การสนทนากับคนต่างชาติไม่น่ากังวลอีกต่อไป ด้วย "เครื่องแปลภาษา AI" รุ่นใหม่จะช่วยให้เราแก้ปัญหานี้ได้ สามารถแปลคำพูด ข้อความ และรูปภาพได้ พิเศษด้วยโหมดการแปลแบบไม่ต้องสัมผัส พระเจ้าจอร์จมันยอดมากกกก

"เครื่องแปลภาษา AI" จับภาพ ข้อความ เสียงพูด แปลได้เกือบทุกภาษา

เครื่องแปลภาษาอาจไม่ใช่เรื่องใหม่นัก เราอาจเคยได้ยินว่า ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียวเกมส์ มีการใช้งานหุ่นยนต์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ในสนามบินฮาเนดะที่สามารถสื่อสารได้ 4 ภาษา เพียงแค่พูดใส่ไมโครโฟน คำแปลก็จะปรากฏขึ้นบนหน้าจอให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ การบอกทางไปจนถึงช่วยยกกระเป๋า

และต่อมา เครื่องแปลภาษาก็พัฒนามากขึ้นอย่างรวดเร็ว มีขนาดกระทัดรัดใกล้เคียงกับโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถแปลภาษาได้มากขึ้นเป็นหลายสิบภาษาทั่วโลก แต่การใช้งานก็ยังไม่สะดวกมากนัก เพราะผู้ใช้งานยังต้องถือจ่อไปยังผู้พูด และแปลได้เพียงครั้งละ 1 คนเท่านั้น จึงทำให้เหมาะกับการสนทนาสั้นๆ เช่นการซื้อขายสินค้า หรือการสอบถามเส้นทางเท่านั้น

แต่อุปสรรคเหล่านี้กำลังลดลงเรื่อยๆ จากความก้าวหน้าของ ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI

\"เครื่องแปลภาษา AI\" จับภาพ ข้อความ เสียงพูด แปลได้เกือบทุกภาษา!

"เครื่องแปลภาษา AI" ทำอะไรได้บ้าง

Vasco Electronics บริษัทในโปแลนด์ที่เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์แปลด้วยเสียง (เครื่องแปลภาษา AI) ผู้จำหน่าย Vasco Translator V4 ซึ่งเป็นอุปกรณ์พกพาที่มีลักษณะคล้ายสมาร์ทโฟนและสามารถแปลคำพูด ข้อความ และรูปภาพได้ ซึ่งสามารถแปลคำพูดได้ 76 ภาษา, รูปภาพ 108 ภาษา และข้อความได้ 90 ภาษา อีกทั้งยังสามารถสแกนและแปลข้อความจากรูปภาพ เช่น ป้าย เมนู หรือเอกสารได้ และมีซิมการ์ดในตัวที่ใช้งานได้ประมาณ 200 ประเทศ แต่ผู้ใช้งานต้องถือไว้ในมือแล้วกดปุ่มเพื่อพูดและฟัง

ล่าสุด Vasco Electronics ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Vasco Translator E1 ที่ออกแบบโดยใช้แนวทางให้เป็นธรรมชาติและสะดวกยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ โดยให้ผู้ใช้สามารถวางอุปกรณ์ไว้บนโต๊ะและสวมหูฟังขณะสนทนาได้ ด้วยการเปิดใช้งานโหมดการแปลแบบไม่ต้องสัมผัส ทำให้สามารถสื่อสารได้อย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องถืออุปกรณ์ไว้ในมือ

\"เครื่องแปลภาษา AI\" จับภาพ ข้อความ เสียงพูด แปลได้เกือบทุกภาษา!

เครื่องแปลภาษา AI รุ่น Vasco Translator E1 ใช้หูฟังที่เชื่อมต่อกับแอพโทรศัพท์และสามารถแปลภาษาได้ 49 ภาษาแบบเรียลไทม์พร้อมการแปลด้วยเสียงที่ใครบางคนสามารถได้ยินผ่านหูฟัง คำแปลยังปรากฏเป็นข้อความในแอปเพื่อความสะดวกอีกด้วย และที่สำคัญ E1 สามารถรองรับการสนทนาได้มากถึง 10 คนเมื่อใช้แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

\"เครื่องแปลภาษา AI\" จับภาพ ข้อความ เสียงพูด แปลได้เกือบทุกภาษา!

เครื่องมือนี้ช่วยให้ผู้ใช้แต่ละคนสามารถพูดภาษาของตนเองและฟังคำตอบในภาษานั้นได้ เอียร์บัดจะพอดีกับหูแทนที่จะแนบกับหูเพื่อสุขอนามัย โดยการแปลทั้งหมดมีการเชื่อมต่อกับ AI มีโมเดลที่ช่วยให้จดจำเสียงของมนุษย์และแยกออกจากเสียงอื่นๆในสภาพแวดล้อม

อุปกรณ์นี้สามารถช่วยให้ผู้ใช้ สามารถเอาชนะอุปสรรคทางภาษา และสื่อสารกับผู้คนจากวัฒนธรรมและภูมิหลังที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายดายยิ่งขึ้น

ที่มา

  • hyscaler
  • foxbusiness
  • vasco-translator

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

  •  
related