svasdssvasds

ย้อนดูของแปลกที่ Apple ออกแบบ จนทำชาวเน็ตถึงกับตั้งคำถามว่า "ทำมาเพื่อ ?"

ย้อนดูของแปลกที่ Apple ออกแบบ จนทำชาวเน็ตถึงกับตั้งคำถามว่า "ทำมาเพื่อ ?"

ย้อนดูของแปลกที่ Apple ออกแบบมาขาย จนทำชาวเน็ตถึงกับตั้งคำถามว่า "ทำมาเพื่ออะไร ?" เพราะบางอย่างพอซื้อมาใช้จริงแล้วก็งงๆ

SHORT CUT

  • ชวนดูของ 2 ชิ้นที่ Apple ออกแบบมาขายแต่ชาวเน็ตกลับถกเถียงกันว่า "ทำมาเพื่อ ?"
  • เริ่มจากซองหนังที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ยากซะเหลือเกินและถุงที่หน้าตาเหมือนถุงเท้าไว้ใส่ iPod ราคา 1,790 บาท
  • แม้จะดูงง ๆ แต่เชื่อหรือไม่ถ้าหากเราปรับมุมมองจะพบว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น

ย้อนดูของแปลกที่ Apple ออกแบบมาขาย จนทำชาวเน็ตถึงกับตั้งคำถามว่า "ทำมาเพื่ออะไร ?" เพราะบางอย่างพอซื้อมาใช้จริงแล้วก็งงๆ

เมื่อพูดถึง Apple เรามักนึงถึงของล้ำ ๆ ดีไซน์สวย ๆ ดูมินิมอลถูกใจวัยรุ่นและวัยรุ่นเทสดี แต่เชื่อไหมว่า ในบรรดาอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ กลับมาของบางชื้นที่ทุกคนต่างตั้งคำถามและถกเถียงกันว่า "ทำมาเพื่ออะไร ?"

Spring Tech ขอหยิบยกอุปกรณ์เสริม (accessories) 2 ชิ้น ที่เหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์และเว็บไซต์เกี่ยวกับอุปกรณ์ไอทีต่างประเทศตั้งคำถามถึงการใช้งานอุปกรณ์นั้น ๆ ว่ามันงงซะเหลือเกิน

IPHONE 12 LEATHER SLEEVE

ซองหนังใส่ IPHONE 12 (IPHONE 12 LEATHER SLEEVE) ออกมาในปี 2020 ที่ออกมาพร้อมกับ MagSafe แม่เหล็กติดหลังโทรศัพท์มือถือสำหรับชาร์จไร้สาย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ณ เวลานั้น โดยซองหนังตัวนี้ออกแบบให้มีแม่เหล็กล็อก iPhone ไว้ในเคสไม่ให้ไหลออกมา

Apple iPhone 12 Series Leather Sleeve with MagSafe

ในแนวคิดอาจดูดี จนกระทั่ง Nick Bradley โพสต์คลิปวิดีโอตั้งคำถามว่านี่อาจเป็นอุปกรณ์เสริมที่แย่ที่สุดที่ Apple ออกแบบมา พร้อมกับโชว์ให้ดูว่ามันใช้งานได้ไม่ดีเอาซะเลย

เขาเริ่มต้นด้วยการโชว์ว่า กรอบที่ตัดเป็นช่องให้ดูเวลา กลับใช้ไม่ได้จริงเพราะ iPhone ยุคนั้นยังไม่มีระบบ Always on Display รวมถึงช่องหูฟังสำหรับรับสายแม่จะทำให้เราเห็นแจ้งเตือนบางอย่าง "แต่" ไม่มีช่องให้เรากดรับ เราต้องสไลด์มือถือออกมารับ "แต่" ถ้าสไลด์กลับไปในซองเพื่อถือคุย สายจะตัดทันที ซึ่ง ณ เวลานั้น ราคาขายอยู่ที่ราว 4,000 บาท

@nickbradleyyt Apple’s WORST iPhone Case Cost HOW MUCH?! #fyp #iphonecase #applecase #appletricks ♬ original sound - NickBradleyYT

 

IPOD SOCKS

ขณะที่อีกชิ้นที่ผู้คนต่างตั้งคำถามกับการใช้งานของอุปกรณ์เสริมของ Apple คือ IPOD SOCKS ถุงเท้าใส่ iPod ที่ออกมาเมื่อปี 2004 แม้จะไม่มีรุ่นใหม่แล้ว แต่สิ่งนี้ก็ยังตราตรึงใจจนเว็บ Basic Apple Guy ยกให้เป็น 1 ใน 10 ของที่ ผู้คนต่างถกเถียงถึงการมีอยู่ของมันมากที่สุด

IPOD SOCKS

แม้มันจะดูน่ารัก ดูเก๋ แต่มันคือหนึ่งในของที่ผู้คนถกเถียงมากที่สุด ไม่ใช่เพราะทำมาทำไม แต่มันคือ คำถามที่ว่า 1 แพค มี 6 ชิ้น ประกอบด้วย IPOD SOCKS สีฟ้า สีเขียว สีเทา สีเหลือง สีชมพู และสีม่วง ในราคา 1,790 บาท (บวกเงินเฟ้อแล้ว)

เห็นแบบนี้แล้วใช่ว่าของทุกชิ้นออกแบบมาแล้วจะทำรายได้ถล่มทลายแต่ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดของ Apple บางอย่างออกมาเพื่อบ่งบอกถึงสิ่งที่พูดอย่างเดียวคงไม่เชื่อ เช่น ความแข็งแรงของ MagSafe และไอเดียในการใช้งานของมัน หรือ ความคิดสร้างสรรค์ที่อุปกรณ์สีพื้น ๆ สามารถทำให้คุณเปิดเผยความเป็นตัวเองได้ผ่านซองที่ใส่มันได้

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related