svasdssvasds

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ประกาศจัดงานอีเวนท์เสมือนจริง Connect วันที่ 11 ต.ค. นี้

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ประกาศจัดงานอีเวนท์เสมือนจริง Connect วันที่ 11 ต.ค. นี้

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ซีอีโอ Meta ประกาศจัดงานอีเวนท์เสมือนจริง Connect ในวันที่ 11 ต.ค. นี้ คาดเปิดตัว Project Cambria ชุดแว่นอุปกรณ์ VR ใหม่ตัดหน้า Apple

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอของ Meta ประกาศว่า บริษัทเตรียมจัดงาน Connect งานประชุมเสมือนจริงประจำปี ในวันที่ 11 ต.ค. นี้

ตามข้อมูลที่ถูกโพสต์บน Facebook ดูเหมือนว่า มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก จะสวมชุดแว่น VR ใหม่ ซึ่งน่าจะเป็น Project Cambria ชุดแว่น VR ที่ทรงพลังและถูกคาดหวังไว้สูง

ผลิตภัณฑ์และความสามารถในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์จะเป็นบททดสอบครั้งสำคัญสำหรับความพยายามของมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ที่ต้องการจะพลิกบทบาทของ Meta ด้วยการสร้างฮาร์ดแวร์ที่ใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงและความเป็นจริงเสริม ซึ่ง Meta ใช้เงินมากถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ (3.68 แสนล้านบาท) ต่อปี เพื่อทำตามวิสัยทัศน์ของมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ในการสร้างแพลตฟอร์ม Metaverse และบริษัทได้กล่าวว่าเหตุผลหนึ่งที่เทคโนโลยียังไม่ถูกวางตลาดนั่นเป็นเพราะฮาร์ดแวร์ยังไม่เพียงพอ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ระยะเวลาการเปิดตัวชุดแว่น Project Cambria จะทำให้ Meta มีโอกาสที่จะตั้งหลักในตลาดได้ก่อนที่ Apple จะปล่อยชุดแว่น VR ในปีหน้า

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า Meta วางแผนที่จะเปิดตัว Project Cambria ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เป็นชุดแว่นที่ถูกคาดหวังอย่างมาก ซึ่งมาพร้อมกับพลังในการประมวลผลเพื่อจับภาพโลกแห่งความเป็นจริงด้วยกล้องภายนอกและแสดงภายในชุดแว่นแบบเรียลไทม์

ชุดแว่น Project Cambria ของ Meta คาดว่าจะมีราคามากกว่า 800 ดอลลาร์ (29,000 หมื่นบาท) ขึ้นไป ซึ่งจะมีราคาสูงกว่า Quest 2 ชุดแว่น VR เดิมของ Meta ที่ขายดีที่สุดในปัจจุบัน เนื่องด้วยความสามารถที่มีมากกว่า

Meta ไม่ได้ประกาศรายชื่อการประชุม แต่งานคาดว่าจะใช้เวลาทั้งวัน ผ่านการสตรีมออนไลน์

นอกเหนือจากการเปิดเผยชุดแว่น Project Cambria แล้ว Meta ยังจะหารือเกี่ยวกับการอัปเดตของ Horizon Worlds ซึ่งเป็นแอพเครือข่ายโซเชียล Metaverse ที่สร้างความเย้ยหยันในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาสำหรับกราฟิกการ์ตูน รองประธานที่ดูแลโครงการ Horizon กำลังจะลาออกจาก Meta ซึ่งถูกยืนยันตั้งแต่เดือนสิงหาคม

"กราฟิกใน Horizon สามารถทำได้มากกว่านั้นมาก แม้กระทั่งบนหูฟัง และ Horizon ก็พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว" มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก โพสต์ในเดือนสิงหาคม

นอกจากชุดแว่น Project Cambria แล้ว Meta ยังกำลังพัฒนาต้นแบบความเป็นจริงเสมือนและความเป็นจริงเสริมจำนวนมาก Meta เชื่อว่าในที่สุดเทคโนโลยีนี้จะถูกนำมาใช้ในแว่นตาน้ำหนักเบาที่สามารถแทนที่สมาร์ทโฟนของผู้ใช้ได้

related