svasdssvasds

Meta ลบบัญชีกลุ่มต่อต้านวัคซีนออกจากแพลตฟอร์ม

Meta ลบบัญชีกลุ่มต่อต้านวัคซีนออกจากแพลตฟอร์ม

Meta ลบบัญชีของศูนย์การป้องกันสุขภาพเด็ก (CHD) ซึ่งเป็นกลุ่มต่อต้านวัคซีนออกจากทั้งสองแพลตฟอร์ม Facebook และ Instagram ซึ่งมีผู้ติดตามหลายแสนคน

Meta ได้ลบบัญชี Facebook และ Instagram ของศูนย์การป้องกันสุขภาพเด็ก (Children's Health Defense: CHD) ซึ่งเป็นกลุ่มต่อต้านการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่นำโดยโรเบิร์ต เอฟ. เคนเนดี จูเนียร์ (Robert F. Kennedy, Jr.)

CHD กล่าวบนเว็บไซต์ว่า บัญชีในแต่ละแพลตฟอร์มต่างมีผู้ติดตามหลายแสนคน และโพสต์ภาพหน้าจอกล่องข้อความที่กล่าวว่า ได้รับการระงับเนื้อหาจากทั้งใน Facebook และ Instagram โดยภาพหน้าจอจาก Instagram แสดงให้เห็นว่าการระงับเกิดขึ้นในวันพุธ (17 ส.ค.) และทาง CHD มีเวลา 30 วันในการยื่นข้ออุทธรณ์การตัดสินใจ

ภาพหน้าจอแสดงให้เห็นว่าบัญชีของ CHD ถูกระงับเนื่องจากละเมิดนโยบายของ Meta ในเรื่อง "ข้อมูลเท็จที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย"

แอรอน ซิมป์สัน (Aaron Simpson) โฆษกของ Meta ยืนยันการลบบัญชีของ CHD นั้นเกิดขึ้นจริงและจะมีผลถาวร ซึ่งเกิดขึ้นจากการที่บัญชี CHD ได้ละเมิดนโยบายมาตรการการให้ข้อมูลของโควิด-19 ที่กำกับโดย Meta ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ทำให้ทาง CHD ออกแถลงการณ์บนเว็บไซต์ และโรเบิร์ต เอฟ. เคนเนดี จูเนียร์ ออกมาแจงว่า ตนนั้นถูก Meta เซ็นเซอร์

"Facebook ทำหน้าที่เหมือนเป็นตัวแทนของรัฐบาลในสงครามครูเสด เพื่อปิดปากการวิพากษ์วิจารณ์นโยบายรัฐบาลที่เข้มงวด" เคนเนดี กล่าว

แอมบ์ คาเรน คอร์นเบลอห์ (Amb. Karen Kornbluh) ผู้อำนวยการนวัตกรรมดิจิทัลและความคิดริเริ่มเพื่อประชาธิปไตย (Digital Innovation and Democracy Initiative) ของกองทุนมาร์แชลล์เยอรมัน (German Marshall Fund) กล่าวถึง CHD ว่าเป็น "OG (Original Gangster) ของการต่อต้านวัคซีน"

"ขั้นตอนของวันนี้สายเกินไปและน้อยเกินไป แพลตฟอร์มต้องจัดการกับอัลกอริธึมและช่องโหว่ในการออกแบบอื่น ๆ ที่อนุญาตให้ไซต์ของตนเป็นอาวุธได้ตั้งแต่แรก" คอร์นเบลอห์ กล่าวในแถลงการณ์

related