svasdssvasds

Walmart เปิดประสบการณ์ Metaverse ใน Roblox

Walmart เปิดประสบการณ์ Metaverse ใน Roblox

Walmart เปิดประสบการณ์ Metaverse ใน Roblox ด้วย Walmart Land และ Universe of Play ที่ทำการโฆษณาของเล่นให้แก่เหล่าเด็ก ๆ

Walmart ได้เปิดตัวประสบการณ์ Metaverse บนแพลตฟอร์มเกมออนไลน์ Roblox ซึ่งมีชื่อว่า Walmart Land และ Universe of Play ของ Walmart เพื่อเป็นการโฆษณาของเล่นให้กับเด็ก ๆ

Roblox มีผู้ใช้งานมากกว่า 50 ล้านคน/วัน โดย 2 ใน 3 มีอายุต่ำกว่า 16 ปี นั่นหมายความว่า Walmart ทดลองกับโลกเสมือนจริงเพื่อพยายามดึงดูดตลาดนี้

Walmart Land และ Universe of Play เป็นล็อบบี้เสมือนจริง ภายในมีมินิเกมและประสบการณ์ที่หลากหลาย รวมถึงชิงช้าสวรรค์ "ทางเดินเล่นเปียโนแบบโต้ตอบ" และบูธดีเจ ซึ่งส่วนใหญ่ให้บริการแก่ผู้เล่นที่มุ่งไปยังบางแบรนด์ ตัวอย่างเช่น ห้องแต่งตัวเสมือนจริงให้คุณใช้เหรียญที่สะสมใน Walmart Land เพื่อสร้างอวาตาร์ของคุณด้วยหูฟัง Skullcandy หรือเครื่องติดตามฟิตเนส Fitbit

ใน Universe of Play คุณสามารถแข่งสกู๊ตเตอร์ไปรอบ ๆ หรือออกไปเที่ยวกับตัวละคร PAW Patrol ทุกอย่างเป็นพื้นฐานอย่างเหลือเชื่อในแง่ของกราฟิกและกลไกการเล่นเกม แต่นั่นก็เป็นเรื่องปกติสำหรับ Roblox

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

แน่นอนว่าเช่นเดียวกับโฆษณา Metaverse ส่วนใหญ่ เมื่อโลกเสมือนจริงซึ่งถือเป็นชีวิตที่สอง (Second Life) กำลังรุ่งเรือง บริษัททุกประเภทเปิดตัวประสบการณ์และร้านค้าในเกม ตั้งแต่ Dell ไปจนถึง Disney ตลอดจน MTV และ Mazda ต้องใช้งบประมาณการโฆษณาที่ไหนสักแห่ง

และการเปลี่ยนโฉม Metaverse น่าจะเป็นจุดประกายให้นักอนาคตนิยมที่ตื้นเขินกับสิ่งที่ตอนนี้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีอายุหลายสิบปี (Second Life เปิดตัวในปี 2003)

คุ้มค่ากับเวลาของ Walmart หรือไม่ ?

ณ จุดนี้ยังไม่มีใครรู้ แต่จากการตรวจสอบสถิติความสำเร็จของ Walmart Land ดูเหมือนว่าผู้ใช้จำนวนพอสมควรได้เข้าสู่ระบบเป็นอย่างน้อย โดยมีป้าย "ยินดีต้อนรับสู่ Walmart Land" และได้รับเหรียญจำนวน 200,000 เหรียญเมื่อเข้าเกมเป็นครั้งแรก รวมถึงสิ่งต่าง ๆ เช่น การรับ "กล่องของขวัญ" ฟรีจากเรือเหาะที่วนเวียนอยู่นั้น

ในขณะเดียวกัน วิลเลียม ไวท์ (William White) หัวหน้าเจ้าหน้าที่การตลาดของ Walmart ได้พูดถึงโลกเสมือนจริงในการสัมภาษณ์เพื่อเชื่อมต่อกับ Gen Z ว่า "เราขับเคลื่อนความเกี่ยวข้องในการสนทนาทางวัฒนธรรมได้อย่างไร เรากำลังพัฒนาชุมชนและการมีส่วนร่วมอย่างไร? เราจะย้ายเข็มจากความชื่นชอบแบรนด์ [จุดยืน] กับผู้ชมที่อายุน้อยกว่าได้อย่างไร นั่นคือสิ่งที่เรากำลังพยายามทำให้สำเร็จที่นี่"

related