svasdssvasds

Microsoft ยุบเมตาเวิร์ส เตรียมเก็บค่าใช้จ่าย Microsoft Teams ไม่ฟรีอีกต่อไป

Microsoft ยุบเมตาเวิร์ส เตรียมเก็บค่าใช้จ่าย Microsoft Teams ไม่ฟรีอีกต่อไป

Microsoft ปรับแผนครั้งยิ่งใหญ่ ลดคนในแผนกเมตาเวิร์สกว่า 10,000 คน และกำลังปิดแอปพลิเคชั่น Microsoft Teams เวอร์ชั่นฟรี ซึ่งอนาคตจะเก็บค่าใช้จ่ายในเร็วๆนี้

Microsoft บริษัทด้านไอทียักษ์ใหญ่ได้มีการปรับโครงสร้างบริษัทครั้งยิ่งใหญ่ ก่อนหน้านี้ลดพนักงานกว่า 10,000 คน ซึ่งล่าสุดได้ปลดพนักงานส่วนใหญ่อยู่ในแผนกเมตาเวิร์ส เช่น Surface devices , Hololens และ Xbox ซึ่งกระทบพนักงานในแผนกนี้กว่า 617 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Microsoft teams แบบฟรีที่ใช้สำหรับธุรกิจ ในชื่อ Teams Free (classic) จะมีการปิดแอปฯ ดังกล่าวในวันที่ 12 เมษายนนี้ มีผลให้ข้อมูลเดิมทั้งข้อความแชท ไฟล์ และอื่น ๆ จะถูกลบทิ้งทั้งหมด

ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนไปใช้แบบชำระเงิน คือ Microsoft Teams Essentials ราคา 4 เหรียญสหรัฐต่อเดือน (134 บาท)  ที่รองรับการประชุมยาวติดกันได้นานถึง 30 ชั่วโมง พร้อมกันได้ 300 คน บวกกับเนื้อที่บนคลาวด์คนละ 10GB

หรือสามารถอัพเกรดเป็น Microsoft 365 Business Basic ในราคา 6 เหรียญสหรัฐ/ผู้ใช้/เดือน ซึ่งจะได้รับทุกสิ่งที่ผู้ใช้ Essentials ได้รับ รวมถึงที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ 1TB ต่อผู้ใช้ การบันทึกการประชุมพร้อมการถอดเสียง ความสามารถในการจัดการการนัดหมายของลูกค้าด้วยการจอง และเข้าถึงเว็บและแอปมือถือ

การเคลื่อนไหวของไมโครซอฟต์ในช่วงที่ผ่านมา ทั้งการปรับลดคน ปรับลดแผนการพัฒนาฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์สำหรับโลกเสมือน รวมถึงการหารายได้เพิ่มเติมจากซอฟต์แวร์ที่มี เป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทที่ต้องการจะโฟกัสที่ปัญญาประดิษฐ์

โดยการอัพเกรดใหญ่ในซอฟต์แวร์และผลิตภัณฑ์สำคัญอย่างเช่น Bing หรือ Edge ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงของ Google Chrome โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา Bing มีผู้ดาวน์โหลดไปใช้งานเพิ่มขึ้น 10 เท่าคาดว่าเนื่องจาก ChatGPT

ที่มา : windowscentral

related