svasdssvasds

Microsoft เริ่มใส่โฆษณาใน Outlook เวอร์ชั่นมือถือ

Microsoft เริ่มใส่โฆษณาใน Outlook เวอร์ชั่นมือถือ

ทาง Microsoft เริ่มใส่โฆษณาใน Outlook Mobile ทั้งในเวอร์ชั่นอีเมลกล่องเดียว หรืออีเมลกล่องคู่ "โฟกัส" และ "อื่นๆ" วิธีการเดียวที่จะหลีกเลี่ยงโฆษณาได้ คือต้องชำระค่าบริการใน Microsoft 365

Microsoft เริ่มใส่โฆษณาใน Outlook เวอร์ชั่นโมบายล์ ทั้งระบบ iOS และ Android ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

แอปพลิเคชั่น Outlook สำหรับมือถือให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกได้สองทางในการจัดระเบียบกล่องอีเมล  1. กล่องอีเมลใหญ่อันเดียวที่รวบรวมทุกอีเมลอยู่ในนั้น หรือ 2. กล่องอีเมลที่แบ่งออกเป็นสองหมวด คือแบบ "โฟกัส" กับอีเมลที่สำคัญและ "อื่นๆ" กับอีเมลส่วนที่เหลือทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ Microsoft วางโฆษณาในแท็บ "อื่นๆ" สำหรับผู้ใช้ฟรีเท่านั้น แต่ตอนนี้กำลังเพิ่มลงในโหมดกล่องจดหมายเดียวแบบที่หนึ่งด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

การเปลี่ยนแปลงนี้เริ่มเปิดตัวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และหมายความว่า Microsoft จะทำให้ผู้ใช้ฟรีหลีกเลี่ยงโฆษณาใน Outlook Mobile ได้ยากขึ้น ไม่ว่าคุณจะใช้โหมดกล่องจดหมายแบบใด จะมีโฆษณาอยู่ในที่ใดที่หนึ่งในนั้น

ที่ด้านบนสุดของแท็บ "อื่นๆ" ของคุณ หรือด้านบนสุดของกล่องจดหมายปกติของคุณ

อันที่จริง วิธีเดียวที่จะหลีกเลี่ยงโฆษณาใน Outlook Mobile ได้ในตอนนี้คือต้องชำระค่าสมัครใช้งาน Microsoft 365

Microsoft ยืนยันการเปลี่ยนแปลงว่า "สำหรับผู้ใช้ Outlook แบบฟรี โฆษณาจะแสดงในกล่องขาเข้าของพวกเขา และพวกเขาสามารถเลือกที่จะเปิดใช้งานคุณลักษณะ 'กล่องขาเข้าที่โฟกัส' หากพวกเขาต้องการเห็นโฆษณาเฉพาะในกล่องจดหมาย 'อื่นๆ' เท่านั้น" โฆษกของ Microsoft เคทลิน โรลสตัน (Caitlin Roulston) กล่าวในแถลงการณ์

โฆษณาจะปรากฏที่ด้านบนสุดของกล่องจดหมายและดูสับสนเหมือนอีเมลจริง คล้ายกับที่ทั้ง Microsoft และ Google แสดงโฆษณาใน Outlook และ Gmail เวอร์ชันเว็บไซต์ คุณสามารถปัดเพื่อลบโฆษณาที่เหมือนอีเมลได้ แต่โฆษณาจะปรากฏขึ้นอีกครั้งในไม่ช้า และการเปิดโฆษณาจะแสดงเนื้อหาโฆษณาภายในเบราว์เซอร์ในแอป

ไม่มีใครชอบโฆษณา และผู้ใช้ Outlook Mobile ได้ทิ้งข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการตรวจสอบระดับหนึ่งดาวไว้มากมายสำหรับ Outlook ใน App Store ของ Apple และใน Play Store ของ Android รวมถึงใน Twitter และ Reddit ได้แสดงความไม่พอใจกับโฆษณาที่ปรากฏใน Outlook Mobile มากขึ้น แต่วิธีเดียวที่จะหลีกเลี่ยงได้อย่างเต็มที่ในตอนนี้คือการสมัครใช้งาน Microsoft 365

related