svasdssvasds

ยังกะโลกภาพยนตร์ แค่ใช้ "มือถือ" ส่องก็กลายเป็นโลกเสมือนจริงได้แล้ว

ยังกะโลกภาพยนตร์ แค่ใช้ "มือถือ" ส่องก็กลายเป็นโลกเสมือนจริงได้แล้ว

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก เพียงแค่ "ส่อง" ก็เหมือนเข้าไปอยู่ในโลก AR ได้แล้ว MMITA นักพัฒนาชาวฮ่องกง เปิดตัวแอปพลิเคชั่นที่ทำงานผ่านระบบ Augmented Reality ให้คุณสร้างโลกเสมือนจริงแบ่งปันให้คนอื่นได้

แพลตฟอร์ม MMITA นำ AR มาใช้งานเพื่อมอบประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวแก่ผู้ใช้แต่ละคนที่อยากมีส่วนร่วม ผู้ใช้สามารถสร้างและแบ่งปันเนื้อหาดิจิทัลของตนเอง เช่น โฆษณา งานศิลปะ ภาพอวตาร และอื่น ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน MMITA โดยวางวัตถุเหล่านั้นไว้ในสภาพแวดล้อมจริงและใช้สมาร์ทโฟนจับภาพ

ใครก็ตามที่ใช้แอปพลิเคชันนี้สามารถดูวัตถุเสมือนจริงที่วางอยู่ได้ และยังสามารถดูในรูปแบบภาพหรือวิดีโอผ่านกล้องสมาร์ทโฟนได้ด้วย

โดย MMITA เตรียมแผนที่พร้อมวัตถุ AR บริเวณจุดตรวจสอบเพื่อให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและจับภาพวัตถุเหล่านั้นได้ วัตถุที่จับจะถูกใส่ไว้ใน "แบ็คแพ็ค" ซึ่งผู้ใช้สามารถวางวัตถุเหล่านั้นไว้ที่อื่นในสภาพแวดล้อม AR ได้

ยังกะโลกภาพยนตร์ แค่ใช้ \"มือถือ\" ส่องก็กลายเป็นโลกเสมือนจริงได้แล้ว

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

Gene Kim ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ MMITA เล่าว่า ได้เปิดตัว SDK และเชิญนักพัฒนาเกมและแอปพลิเคชัน รวมถึงผู้สร้างเนื้อหารายอื่นมาร่วมเป็นผู้เล่นบุกเบิกในโลกของ AR ใหม่นี้ หวังว่าจะได้เห็นแอปพลิเคชันมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับธุรกิจและผู้บริโภค และมีโอกาสทางการขายในอนาคต

ซึ่งในระบบของ MMITA ได้เปิดให้แชร์และโพสต์กับเพื่อนๆ บนโซเชียลมีเดีย เพิ่มโอกาสให้คนพบเห็นและเล่นมากขึ้น

ยังกะโลกภาพยนตร์ แค่ใช้ \"มือถือ\" ส่องก็กลายเป็นโลกเสมือนจริงได้แล้ว

นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน MMITA ยังสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายในอนาคต เช่น เกม AR แบบอินเทอร์แอคทีฟสำหรับแบรนด์อุปโภคบริโภค แกลเลอรีศิลปะเสมือนจริงสำหรับการจัดนิทรรศการ พนักงานต้อนรับแบบ 3D AR Chatbot และโซลูชันการโฆษณาแบบกำหนดเป้าหมายกลุ่มใหญ่หรือรายบุคคลตามอาคารบ้าน

โดยทาง MMITA  เตรียมทำงานร่วมกับนักพัฒนาฮาร์ดแวร์ เน้นไปที่แว่นตา AR ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับประสบการณ์แบบผสมผสานได้มากขึ้น

ขณะนี้ MMITA เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งใน App Store และ Google Play Store ลองเข้าไปเล่นกันได้ที่ https://www.mmita.com/ หรือดูคนอื่นเล่นที่ Instagram

related