svasdssvasds

"เป๋าตัง" แพลตฟอร์มที่มียอดผู้ใช้เกินต้าน คว้ารางวัล Techsauce Award 2022

"เป๋าตัง" แพลตฟอร์มที่มียอดผู้ใช้เกินต้าน คว้ารางวัล Techsauce Award 2022

เผย 6 รางวัลด้านเทคโนโลยีชั้นนำแห่งปี Techsauce Awards 2022 จากงาน Techsauce Global Summit 2022 อีเวนต์ที่หนุน Tech Startup Ecosystem ไทยไปไกลระดับโลก

ในงาน Techsauce Global Summit 2022 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26-27 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ ICONSIAM มีการมอบรางวัล Techsauce Awards 2022 รางวัลด้านเทคโนโลยีชั้นนำแห่งปี จำนวน 6 รางวัล ให้แก่ Startup, Investor, บุคลากร และบริษัทต่างๆ ในวงการเทคโนโลยีที่มีผลงานโดดเด่นนับตั้งแต่ปี 2020 - 2022 เพื่อสนับสนุน Tech Ecosystem ในประเทศไทย โดยผู้ที่ได้รับรางวัลทั้ง 6 ได้แก่

ผู้ได้รับรางวัล Techsauce Awards 2022 ในงาน Techsauce Global Summit 2022

  1. รางวัล The Sauciest Startup - Flash Express
  2. รางวัล The Sauciest Founder - รวิศ หาญอุตสาหะ CEO at Srichan, Owner of Mission to the Moon Podcast
  3. รางวัล The Sauciest Investor - Beacon Venture Capital
  4. รางวัล The Sauciest Company - SCB 10X และ OR
  5. รางวัล The Disruptor - เป๋าตัง
  6. รางวัล Tech Woman of The Year - พงษ์ลดา พะเนียงเวทย์ CEO & Co-Founder at Freshket

จักรกฤษณ์ กลิ่นสมิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เป็นผู้แทนธนาคารรับ Techsauce Awards 2022 รางวัลด้านเทคโนโลยีชั้นนำแห่งปีจากงาน Techsauce Global Summit 2022 

  • The Disruptor - เป๋าตัง ยกระดับชีวิตคนไทย ด้วยการใช้เทคโนโลยีมากกว่าที่ผ่านมา

แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้รับรางวัล “The Disruptor” จากความสำเร็จในการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัล ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการทุกกลุ่มในทุกมิติ สร้างความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับสังคมอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ทั้งในด้านการลดความเหลื่อมล้ำ สนับสนุนเศรษฐกิจยั่งยืน

เป๋าตัง เป็น Thailand Open Digital Platform ที่พัฒนาโดย บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย (Infinitas by Krungthai) ซึ่งเปิดกว้างให้ทุกคนใช้งานโดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย สามารถเชื่อมต่อกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อยกระดับชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นในทุกวัน ผ่านบริการชุดใหญ่ ได้แก่ G-wallet กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ ช่วยขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งต่อมาตรการรัฐให้ถึงมือประชาชนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง โปร่งใส ลดความเหลื่อมล้ำ เนื่องด้วยมีฟังก์ชันการใช้งานสำหรับผู้พิการทางสายตา

......................................................................................

อ่านเพิ่มเติม

  • อีกหน่อยต้องใช้ Smart Device เพราะในอนาคต เราจะแก่ช้าลง ทำงานนานขึ้น

......................................................................................

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เป๋าตัง ยังเป็นแพลตฟอร์มปฏิวัติการออมและการลงทุนผ่านบริการ วอลเล็ต สบม. ที่เปิดให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนพันธบัตรรัฐบาลได้ง่าย สะดวก ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 100 บาท บริการซื้อขายหุ้นกู้ จับมือพันธมิตรเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลเต็มรูปแบบครั้งแรกในเอเชีย ตอบโจทย์การลงทุนยุคใหม่อย่างทั่วถึง เท่าเทียมและยั่งยืน ทำสถิติขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว

ทั้งยังมีบริการ Gold Wallet ซื้อขายทองคำออนไลน์แบบครบวงจรครั้งแรกในประเทศ บริการ Health Wallet เชื่อมต่อกับ สปสช. ให้ประชาชนตรวจสอบสิทธิด้านสุขภาพ และนัดวันใช้บริการผ่านเป๋าตังได้ทันที ทำให้ประชาชนทุกกลุ่มได้ทราบถึงสิทธิด้านสุขภาพของตนเอง

ด้วยบริการที่ตอบโจทย์ จึงมีผู้ใช้งานเป๋าตังกว่า 40 ล้านคน ส่งผลให้เป๋าตังเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในประเทศไทย 

อีก 5 รางวัลด้านเทคโนโลยีจากงาน Techsauce Global Summit 2022 

คมสันต์ แซ่ลี ซีอีโอ Flash Express

  • The Sauciest Startup - Flash Express

Flash Express  ผู้ชนะรางวัล The Sauciest Startup ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับ Startup สัญชาติไทยที่นำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการที่สร้าง Impact ต่อตลาด และมีการเติบโตที่โดดเด่นในช่วงปี 2020-2022 และสามารถฝ่าฟันวิกฤตต่างๆ ได้ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับธุรกิจอื่นๆ พร้อมทั้งช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อเศรษฐกิจประเทศไทย

รวิศ หาญอุตสาหะ CEO at Srichan, Owner of Mission to the Moon Podcast

  • The Sauciest Founder - รวิศ หาญอุตสาหะ CEO at Srichan, Owner of Mission to the Moon Podcast

ผู้ก่อตั้งหรือผู้ร่วมก่อตั้งที่มีความโดดเด่นในช่วงปี 2020 - 2022 ที่ได้รับรางวัล The Sauciest Founder คือ คุณรวิศ หาญอุตสาหะ CEO at Srichan, Owner of Mission to the Moon Podcast เนื่องจากได้แสดงทักษะความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและการปรับตัวที่ยืดหยุ่นเพื่อสร้างวิธีการที่หลากหลายในการเติบโตในโลกที่ผันผวนในปัจจุบัน มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนและบรรลุผลทางธุรกิจที่ยอดเยี่ยม ในขณะที่ดำเนินธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ มีคุณธรรมและจริยธรรมในการทำงาน สร้างผลกระทบเชิงบวกกับ Ecosystem ไทย

SCB 10X

OR

  • The Sauciest Company - SCB 10X และ OR

ผู้ชนะในรางวัลนี้ ได้แก่ SCB 10X และ OR  โดยรางวัล The Sauciest Company มอบให้ Corporate ที่มีความโดดเด่นในช่วงปี 2020 - 2022 เป็นองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ มองไปข้างหน้า ไม่หยุดนิ่งที่จะค้นหาโอกาสใหม่ๆ หรือ New S-Curve ให้กับธุรกิจ สามารถปรับตัวตามความเปลี่ยนแปลงที่ไม่แน่นอน ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี นวัตกรรม และ Digital Transformation

พร้อมทั้งเป็นตัวอย่างขององค์กรที่มีกลยุทธ์ด้านนวัตกรรมที่แข็งแกร่ง และสร้างกระทบเชิงบวกต่อสังคม มีวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนและการใช้เทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืน สุดท้ายต้องมีวัฒนธรรมองค์กรที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ สนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมกันในองค์กร

ธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (Beacon Venture Capital)

  • The Sauciest Investor - Beacon Venture Capital

รางวัล The Sauciest Investor หรือ VC ในประเทศไทย ที่มีความเคลื่อนไหวด้านการลงทุนในช่วงปี 2020 - 2022 อย่างโดนเด่น พร้อมให้การสนับสนุนสตาร์ทอัพไทย นอกเหนือจากการลงทุนแล้ว ยังช่วยให้ความรู้ ให้คำแนะนำ Startup และร่วมขับเคลื่อน Startup Ecosystem ให้เติบโต ในปีนี้ ได้แก่ Beacon Venture Capital

พงษ์ลดา พะเนียงเวทย์ CEO & Co-Founder at Freshket

  • Tech Woman of The Year - พงษ์ลดา พะเนียงเวทย์ CEO & Co-Founder at Freshket

Tech Woman of The Year หรือ ผู้บริหารหญิงในบริษัท Startup หรือ Corporate ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี มีบทบาทสำคัญและนำพาธุรกิจให้เดินหน้าอย่างเข้มแข็ง ฝ่าฟันวิกฤติต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ ในขณะที่มีคุณธรรมและจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ สนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมกันในองค์กร เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและเป็นแบบอย่างให้กับผู้หญิงในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี โดยผู้ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ คุณพงษ์ลดา พะเนียงเวทย์ CEO & Co-Founder at Freshket

SPRiNG ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลมา ณ ที่นี้

related