svasdssvasds

สุวัจน์ แนะครม. ดันเทคโนฯ กระตุ้นท่องเที่ยว ปัญหาพลังงาน รับมือสังคมสูงวัย

สุวัจน์ แนะครม. ดันเทคโนฯ กระตุ้นท่องเที่ยว ปัญหาพลังงาน รับมือสังคมสูงวัย

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา ได้เสนอถึง 5 แนวทางที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย กระตุ้นการท่องเที่ยว ช่วยเหลือเฉพาะกลุ่ม แก้ปัญหาราคาสินค้าและพลังงานแพง

เครือเนชั่น นำโดย หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฐานเศรษฐกิจ และเนชั่นทีวี ช่อง 22 ร่วมกันจัดงานสัมมนา Thailand Survival ไทย..จะรอดอย่างไรในวิกฤติ โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา

ปัญหาการท่องเที่ยวที่ควรแก้ไขอย่างเร่งด่วน “ควรส่งเสริมให้ง่ายขึ้น และปลอดภัยขึ้น”

คุณสุวัจน์ ได้อธิบายเกี่ยวกับปัญหาการท่องเที่ยวที่ควรได้รับการแก้ไขด่วน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ SME ต่างๆที่ถูกผลกระทบและชี้ปัญหาถึงหากนักท่องเที่ยวกลับมาจะทำอย่างไร

และแนะถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ นักท่องเที่ยวไม่ได้ต้องการความเชื่อมั่นอะไร “แค่เที่ยวแล้วปลอดภัยก็เพียงพอ”และยิ่งเงินบาทอ่อนค่าประเทศไทยยิ่งได้เปรียบ

ปัญหาในเรื่องของพลังงานแพงที่ควบคุมไม่ได้ ควรจะประหยัดอย่างจริงจัง

คุณสุวัจน์ ได้ชี้แนะถึงประเทศไทยที่ควรรีสตาร์ทเรื่องพลังงาน มาใช้พลังงานทดแทนมาเป็นพลังงานหลักอย่างจริงจัง เช่นการใช้รถยนต์ที่มีจำนวนมาก หรือการเปิดแอร์เป็นต้น

ปัญหาเรื่องของผู้สูงอายุและประเทศไทยที่กำลังเข้าสู่ “สังคมสูงวัย”

คุณสุวัจน์ ได้เห็นถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ โดยแนะให้เปรับโครงสร้างการเกษียณอายุ ผู้สูงอายุมีประมาณ 12 ล้านคน อีก 20 ปี เราจะมีผู้สูงอายุ 20 ล้านคน เราจึงต้องเปลี่ยนผู้สูงอายุมาเป็นพลังในการผลิตของประเทศ

ปัญหาที่เทคโนโลยีต้องถูกนำมาใช้อย่างจริงจัง และต้องการต้องสนับสนุนเรื่องเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มขีดความแข่งขันของประเทศที่ลดลงเรื่อยๆ

“หลังการเลือกตั้งภาคการเมืองที่จะมาขับเคลื่อนนโยบายสำคัญมาก เราต้องมีการเมืองที่มีเสถียรภาพมั่นคง มีรัฐบาล มีครม. ที่ทันสมัย เข้าใจโลก เข้าใจเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการพลิกฟื้นประเทศไทย ผมอยู่กับรัฐบาลมาเยอะ รัฐบาลชุดนี้ยังขาดเสถียรภาพ หากพรรคร่วมใดลุกออกจากกระทบทันที การจัดตั้งรัฐบาลที่ถูกบีบคั้นทำให้เสถียรภาพลดลง ดังนั้นการฝ่าวิกฤตเราต้องมีรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ”  นายสุวัจน์ กล่าว