svasdssvasds

ช็อปปี้ ออกโรงโต้ หลังปิดชำระผ่านบัญชีคนละเคสกับผู้เสียหาย

ช็อปปี้ ออกโรงโต้ หลังปิดชำระผ่านบัญชีคนละเคสกับผู้เสียหาย

ช็อปปี้ เร่งทำการสื่อสารใหม่หลังมีการแจ้งผู้ใช้บริการแอปพลิเคชั่น เกี่ยวกับการ "เปลี่ยนแปลงช่องทางการชำระเงิน" แต่ผู้ใช้บริการกลับเข้าใจผิดว่าเป็นเคสเดียวกับที่โดนร้องเรียน

จากกรณีการส่งข้อความแจ้งเตือนผู้ใช้บริการแอปพลิเคชั่น เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงช่องทางการชำระเงินเมื่อวันที่ 5 ธค.65 ที่ผ่านมา

มีกระแสในโลกออนไลน์เกี่ยวกับการปิดบริการนี้ อาจข้องเกี่ยวกับปัญหาที่มีผู้เสียหายออกมาร้องเรียนก่อนหน้านี้

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

 

ทาง Shopee ได้ชี้แจงกับทางผู้สื่อข่าวว่า ช่องทางที่แจ้งปิดไปนั้น เป็นคนละช่องทางกับที่มีผู้ได้รับความเสียหาย โดยช่องทางที่ปิดนั้น เป็นการผูกบัญชีธนาคารของช้อปปี้แล้วให้ลูกค้าไปจ่ายเงินที่หน้าตู้เอทีเอ็ม 

โดยการปิดบริการนี้เป็นหนึ่งในการวางแผนที่จะปิดมาสักพักหนึ่งแล้ว เพื่อลดต้นทุนการชำระค่าใช้จ่ายที่หลากหลาย

ซึ่งทาง Shopee เอง ยังคงมีการตรวจสอบเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว ว่าเกิดขึ้นจากทางช็อปปี้หรือสาเหตุใด 

อย่างไรก็ตาม การผูกบัญชีธนาคารของลูกค้ากับทาง Shopee Pay นั้น ยังคงใช้งานจากบัญชีธนาคารได้ตามปกติ ไม่เกี่ยวกับแอปช้อปปี้ที่ปิดบริการไป

related