svasdssvasds

เมื่อ SCG ส่ง Mind ตีตลาดสมาร์ทโฮม หวังเป็นเส้นทางใหม่มากกว่าแค่สร้างบ้าน

เมื่อ SCG ส่ง Mind ตีตลาดสมาร์ทโฮม หวังเป็นเส้นทางใหม่มากกว่าแค่สร้างบ้าน

SCG คาดมูลค่าธุรกิจ iOT จะสูงขึ้นใน 3 ปีข้างหน้า และมีชิ้นส่วนเชื่อมต่อกว่าพันล้านชิ้น ส่ง Mind เจาะกลุ่มลูกค้าอสังหาฯ ติดตั้งโซลูชัน 100,000 หลัง ภายในปี 2025 พร้อมขยายสู่ตลาดโลกภายใน 4 ปี

คุณอภิรัตน์ หวานชะเอม Chief Digital Officer, SCG Digital Office ขึ้นกล่าวในงาน Techsauce Summit 2023 ว่า Pain Point ของตลาดสมาร์ทโฮม ในช่วงที่ผ่านมา คือเน้นขายอุปกรณ์ ทำให้ภาพจำในหัวผู้บริโภคบางกลุ่มคือใช้งานยาก อุปกรณ์เสียไม่มีคนดูแล แต่ mind จะสร้างมาตรฐานใหม่ของ IoT Smart Home Solutions ประเทศไทยเราจะเปลี่ยนภาพจำ และแก้ Pain Point เหล่านั้น

ด้วยการนำบริการมืออาชีพครบวงจรมาผสานรวมกับ Smart Home Device ที่เป็น Lazy-Friendly Technology ทั้งยังเป็นโซลูชันแบรนด์แรกในไทยที่เชื่อมต่อ Device ได้ไม่จำกัดแบรนด์ ช่วยให้ผู้บริโภคใช้งานได้ง่าย สะดวกสบาย เข้าถึงผู้บริโภคทุกเจเนอเรชัน

โดยตั้งเป้าหมายว่าจะเดินหน้าติดตั้งโซลูชัน mind ในที่อยู่อาศัยกว่า100,000 ยูนิต และพาแบรนด์ mind ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้าน IoT Smart Home Solutions ในภูมิภาคอาเซียนในปี 2025 แล้วจะขยายสู่ตลาดระดับโลกภายใน 4 ปี

เมื่อ SCG ส่ง Mind ตีตลาดสมาร์ทโฮม หวังเป็นเส้นทางใหม่มากกว่าแค่สร้างบ้าน

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ด้านคุณนันทพัชร์ ศรีสุวรรณ Head of Sales and Marketing, SCG Digital Office กล่าวเสริมว่า จากการศึกษา Customer Insight พบว่า คนไทยบางส่วนยังคงมองว่า ระบบสมาร์ทโฮมมีความยุ่งยากซับซ้อน และใช้งานยาก

SCG จึงพยายามแก้ไขปัญหาให้ Mind สามารถทำงานได้เหมาะกับคนทุกเจเนอเรชัน ไม่ใช่แค่ขายอุปกรณ์ตามคำสั่งของลูกค้า แต่ต้องส่งมอบคุณค่าการดูแลที่เหนือกว่าให้กับ ผู้อยู่อาศัย ดูแลตั้งแต่ให้คำปรึกษา ประเมิน ออกแบบติดตั้งโซลูชันโดยที่ลูกค้าไม่ต้องประเมินหรือตั้งค่าอุปกรณ์เองให้ยุ่งยาก  

เมื่อ SCG ส่ง Mind ตีตลาดสมาร์ทโฮม หวังเป็นเส้นทางใหม่มากกว่าแค่สร้างบ้าน

นอกจากนี้ เอสซีจี ยังคาดการณ์ว่าอุปกรณ์ไอโอทีในอีก 3 ปีข้างหน้าจะแตะพันล้านชิ้น ข้อมูลก็จะหลั่งไหลเข้ามามากกว่าจำนวนข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต 20 ปีที่ผ่านมารวมกัน 

ดังนั้น การรักษาข้อมูลไม่ให้ข้อมูลรั่วไหลจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่ทุกธุรกิจต้องเร่งให้ควาสำคัญ ยิ่งประเทศไทยตลาดสมาร์ทโฮมยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นจึงเป็นโอกาสของผู้ที่อยากเข้ามาแตะธุรกิจนี้ 

แต่การเกิดขึ้นของชิ้นส่วนเหล่านี้ ก็จะช่วยเชื่อมต่อโลกสมาร์ทโฮมง่ายขึ้นด้วยสมาร์ทโฟนเช่นกัน

related