svasdssvasds

OpenAI ซื้อบริษัทด้านออกแบบกราฟิกใหม่ เพื่อใช้งานบน ChatGPT

OpenAI ซื้อบริษัทด้านออกแบบกราฟิกใหม่ เพื่อใช้งานบน ChatGPT

OpenAI ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท Global Illumination ซึ่งเป็นบริษัทขนาดเล็กในนิวยอร์กที่เรียกตัวเองว่าเป็น “บริษัทเทคด้านการพัฒนาดิจิทัลคอนเทนต์” คาดเสริมความสวยงามให้ ChatGPT

แม้ว่า  OpenAI จะไม่ได้เปิดเผยเงื่อนไขการซื้อกิจการของบริษัทดังกล่าว แต่ “ทีมงานทั้งหมด” ของ Global Illumination ได้เข้าร่วมกับบริษัทเพื่อทำงานร่วมกับเทคโนโลยีหลักๆ ของบริษัท รวมถึง ChatGPT เมื่อมีการสอบถามทาง OpenAI ไปเกี่ยวกับกรณีนี้ แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าทีม Global Illumination จะเข้ามาทำอะไรที่บริษัท OpenAI 

ด้าน Global Illumination ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2021 โดย Thomas Dimson Taylor Gordon และ Joey Flynn ซึ่งทุกคนเคยทำงานที่ Instagram ของ Meta Platforms

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ Global Illumination เป็นบริษัทที่ใช้ AI ในการสร้างเครื่องมือที่สร้างสรรค์ โครงสร้างพื้นฐาน และประสบการณ์ดิจิทัล บน Instagram และ Facebook และยังได้มีส่วนร่วมที่สำคัญที่ YouTube, Google, Pixar, Riot Games ด้วย

ทางด้านของเว็บไซต์หลักของ Global Illumination ก็มีเพียงคำอธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับบริษัทว่า มีจำนวนพนักงานแปดคน และมีลิงก์ไปยังเกมที่ชื่อว่า Biomes ซึ่งอธิบายว่าเป็นงานด้านกราฟิก ส่วนตัวเกมมีความคล้ายคลึงกับ Minecraft อย่างมาก

ที่มา : Techcrunch 

 

related