svasdssvasds

TikTok อัปเดต AI ใหม่ แปลงข้อความเป็นรูปภาพได้ภายในแอปฯ

TikTok อัปเดต AI ใหม่ แปลงข้อความเป็นรูปภาพได้ภายในแอปฯ

TikTok อัปเดตปัญญาประดิษฐ์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า "AI greenscreen" ช่วยแปลงข้อความให้กลายเป็นรูปภาพได้ภายในแอปพลิเคชั่น

ระบบ AI แปลงข้อความเป็นรูปภาพกำลังเฟื่องฟูทั้งในด้านความสามารถและความนิยมในขณะนี้ และอะไรจะพิสูจน์ได้ดีกว่าลักษณะที่ปรากฏในแอปที่ดังที่สุดในโลก อย่าง TikTok

แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นเพิ่งเพิ่มเอฟเฟกต์ใหม่ที่เรียกว่า "AI greenscreen" อนุญาตให้ผู้ใช้พิมพ์ข้อความแจ้งที่ซอฟต์แวร์จะสร้างเป็นรูปภาพ ภาพนี้สามารถใช้เป็นพื้นหลังของวิดีโอได้ซึ่งอาจเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากสำหรับผู้สร้าง

ผลลัพธ์ของระบบ TikTok นั้นค่อนข้างธรรมดาเมื่อเทียบกับโมเดลข้อความเป็นรูปภาพที่ล้ำสมัย เช่น Imagen ของ Google หรือ DALL-E 2 ของ OpenAI หรือแม้แต่ซอฟต์แวร์ในชื่อเดียวกันของ Midjourney มันสร้างเฉพาะภาพที่ค่อนข้างนามธรรมและหมุนวนเท่านั้น

AI greenscreen เอไอใหม่ของ TikTok ที่ช่วยสร้างรูปให้

ความแข็งแกร่งที่สะท้อนอยู่ในธรรมชาติชวนฝันของคำแนะนำของ TikTok เช่น "นักบินอวกาศในมหาสมุทร" และ "กาแล็กซี่ดอกไม้" โดยการเปรียบเทียบ โมเดลอื่น ๆ สามารถสร้างทั้งภาพที่เหมือนจริงเสมือนและภาพประกอบที่ซับซ้อนและสอดคล้องกันซึ่งดูเหมือนมนุษย์เป็นคนที่วาดขึ้นมา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ข้อจำกัดของโมเดล TikTok อาจเป็นความตั้งใจ

ประการแรก โมเดลขั้นสูงต้องใช้พลังการประมวลผลที่มากขึ้น ซึ่งจะมีราคาแพงและต้องใช้ทรัพยากรมากสำหรับบริษัทในการดำเนินการ

ประการที่สอง TikTok มีผู้ใช้มากกว่าหนึ่งพันล้านคน และทำให้บุคคลเหล่านี้มีพลังในการสร้างภาพที่เหมือนจริงเหมือนภาพถ่ายของสิ่งที่พวกเขาสามารถจินตนาการได้เกือบจะสร้างผลลัพธ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างแน่นอน

ภาพที่มีเนื้อหารุนแรงจากการสร้างสรรค์ของ AI greenscreen ของ TikTok

ตัวอย่างเช่น ทดสอบความสามารถของนางแบบในการสร้างภาพเปลือยและคราบเลือด ซึ่งเป็นเอาต์พุตสองประเภทที่เครื่องมือสร้างข้อความเป็นรูปภาพมักจะพยายามจำกัด รูปภาพที่มีเนื้อหารุนแรง เช่น "การลอบสังหารบอริส จอห์นสัน" และ "การลอบสังหารโจ ไบเดน" ทำให้เกิดภาพหมุนที่เป็นนามธรรมเป็นส่วนใหญ่ โดยมีใบหน้าที่แทบจะจำกันได้สำหรับนายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักร (แม้ว่าผ้าม็อบสีบลอนด์ที่คุ้นเคยของชายผู้นี้จะทำให้ภาพล้อเลียนเป็นเรื่องง่ายเป็นพิเศษ)

ในทำนองเดียวกัน คำขอเกี่ยวกับภาพเปลือย "นางแบบเปลือยบนชายหาด" สร้างสีที่เหมาะสมกับเรื่อง รวมถึงโทนสีเนื้อ ส้มทราย และน้ำทะเลสีฟ้า ซึ่งไม่มีอะไรที่จะทำให้ตัวแทนอาย

สิ่งที่น่าสังเกตเกี่ยวกับการปรากฏตัวของ "AI greenscreen" ของ TikTok ก็คือมันแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีนี้กำลังเข้าสู่กระแสหลักได้เร็วแค่ไหน วัฏจักรล่าสุดของการพัฒนาสำหรับ AI แปลงข้อความเป็นรูปภาพ เริ่มต้นในปี 2021 ด้วยการเปิดตัวครั้งแรกของ DALL-E โดย OpenAI น้อยกว่าสองปีต่อมาและเทคโนโลยีอยู่ในมือของคนนับล้านผ่านแอพอย่าง TikTok

ด้วยศักยภาพของระบบเหล่านี้ทั้งอันตรายและดี สิ่งต่าง ๆ กำลังจะแปลกประหลาดมากขึ้นยิ่งกว่านี้ต่อไป

related