svasdssvasds

Instagram กลืนน้ำลาย ยอมหยุดกลายร่างเป็น TikTok เบอร์สอง

Instagram กลืนน้ำลาย ยอมหยุดกลายร่างเป็น TikTok เบอร์สอง

อดัม มอสเซรี หัวหน้าทีม Instagram ยอมกลืนน้ำลายตัวเอง ประกาศหยุดความพยายามที่จะกลายร่างเป็น TikTok เบอร์สอง หันกลับไปให้ความสำคัญด้านการแชร์รูปภาพมากขึ้น

Instagram ประกาศยกเลิกการเปลี่ยนแปลงด้านเนื้อหาที่จะเน้นไปที่คลิปวีดิโอสั้นมากขึ้น ตามแบบ TikTok จนกลายเป็นกระแสใหญ่โตกับคำวิพากษ์วิจารณ์ที่เหล่าผู้ใช้ต่างไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว โดยเฉพาะ เหล่าสมาชิกในครอบครัวคาร์เดเชียน (Kardashian Family) อย่าง ไคลี่ เจนเนอร์ (Kylie Jenner) และ คิม คาร์เดเชียน (Kim Kardashian)

เพราะเหล่าผู้ใช้งานต่างผิดหวังที่แอปพลิเคชั่นแชร์รูปภาพซึ่งถูก Meta ในสมัยที่ยังเป็น Facebook ไปเทคโอเวอร์มา กำลังจะกลายเป็น TikTok เบอร์สอง และทำให้ผู้ใช้บางคนบ่นว่าขณะนี้ Instagram แสดงเนื้อหาที่แนะนำในสัดส่วนที่มากขึ้นจากบัญชีที่พวกเขาไม่ได้ติดตามเมื่อเทียบกับโพสต์จากเพื่อน รวมไปถึงการที่ Instagram ยังทำการทดสอบโพสต์รูปภาพและคลิปวีดิโอแบบเต็มหน้าจอ คล้ายกับโพสต์ที่ปรากฏบน TikTok

"จากการค้นพบของเราและข้อเสนอแนะของชุมชน เรากำลังหยุดการทดสอบแบบเต็มหน้าจอบน Instagram เพื่อให้เราสามารถสำรวจตัวเลือกอื่น ๆ ได้ และเรากำลังลดจำนวนโพสต์แนะนำที่คุณเห็นบนหน้าฟีด เพื่อให้เราสามารถปรับปรุงคุณภาพประสบการณ์ของคุณ" โฆษกของ Meta ออกมาแถลงการณ์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

พร้อมกับเสริมด้วยว่า "เราตระหนักดีว่าการเปลี่ยนแปลงในแอปสามารถปรับเปลี่ยนได้ และในขณะที่เราเชื่อว่า Instagram จำเป็นต้องพัฒนาเมื่อโลกเปลี่ยนไป เราต้องการใช้เวลาเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะได้รับสิ่งที่ถูกต้อง"

ทางด้าน อดัม มอสเซรี (Adam Mosseri) หัวหน้าทีมของ Instagram ได้ระบุว่า แอปฯ แชร์รูปภาพกำลังดึงตัวตนดั้งเดิมกลับมา ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Platformer สื่อด้านเทคโนโลยี

"ผมดีใจที่เราได้เสี่ยง เพราะหากเราไม่ล้มเหลวเป็นระยะ ๆ นั้นแปลว่าเราไม่ได้คิดการใหญ่หรือไม่กล้าพอ และบางครั้งเราจำเป็นต้องก้าวถอยหลังก้าวใหญ่ ๆ เพื่อกลับไปเรียนรู้และจัดการตัวเอง เพื่อการพุ่งไปข้างหน้าที่ไกลกว่าเดิม เพราะเราได้เรียนรู้อะไรมากมาย และเราจะดำเนินการให้สำเร็จ" อดัม มอสเซรี กล่าว

เจ้าแม่ทีวีเรียลลิตี้อันดับต้น ๆ ของโลก อย่าง คิม คาร์เดเชียน และ ไคลี่ เจนเนอร์ ทั้งสองต่างเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่ทรงอิทธิพลและได้รับความนิยมสูงสุดบนแพลตฟอร์ม ซึ่งทั้งคู่ได้ออกมาเป็นหนึ่งในผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการกลายร่างเป็น TikTok ของ Instagram (TikTok-ification of Instagram) พวกเธอแต่ละคนแชร์โพสต์ไวรัลอีกครั้งเพื่อเรียกร้องให้ "สร้าง Instagram อีกครั้ง" โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไคลี่ เจนเนอร์ เคยมีอิทธิพลอย่างมากต่อภาคโซเชียลมีเดีย หลังจากที่เธอทำลายการออกแบบ Snapchat ที่ออกใหม่เมื่อปี 2018 ซึ่งทำให้หุ้นตกกันเลยทีเดียว

เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ Instagram พยายามคัดลอกคุณสมบัติจาก TikTok มากขึ้น เพื่อพยายามแข่งขันกับคู่แข่งที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ในกรณีของ Instagram นั่นหมายถึงการเปลี่ยนจากการเน้นที่ภาพถ่ายเป็นการโอบรับวิดีโอ ในปี 2020 Instagram ได้เปิดตัว Reels ซึ่งเป็นฟีเจอร์วิดีโอแบบสั้นที่คล้ายกับ TikTok

อดัม มอสเซรี กล่าวในวีดิโอที่แชร์บน Instagram ว่า "เราจะสนับสนุนรูปภาพต่อไป พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของมรดกของเรา" แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็ปกป้องการอัปเดตต่าง ๆ ของแพลตฟอร์มไปด้วย "ผมเชื่อว่า Instagram จะกลายเป็นวิดีโอมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป"

และในท้ายที่สุด เขายอมรับว่าการทดสอบคุณลักษณะวิดีโอแบบเต็มหน้าจอนั้น "ยังไม่ค่อยดี" และเปิดตัวกับผู้ใช้เพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

related