svasdssvasds

จัดอันดับ "อินฟลูเอนเซอร์ TikTok” ทั่วโลก อันดับ 1 ทำเงินได้สูงสุด 618 ล้านบาท

จัดอันดับ "อินฟลูเอนเซอร์ TikTok” ทั่วโลก อันดับ 1 ทำเงินได้สูงสุด 618 ล้านบาท

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และดาว TikTok หรือ TikToker ก็มีรายได้ที่สูงมากเช่นกัน ขณะนี้ TikTok ได้มีผู้ใช้ราว 1 พันล้านคนในปี 2564 และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเรามาดูกันว่าดาว TikTok อันดับต้นๆของโลก ทำเงินได้เท่าไรบ้าง

TikTok จ่ายเงินให้อย่างไร แบบไหน?

TikTok เป็นวิดีโอสั้น 15 วินาทีที่ให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างและแชร์ได้ ชาว TikTok ที่สร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ ซึ่งมักจะรวมถึงการเต้นและดนตรี ซึ่งมักจะได้รับการมีส่วนร่วมสูงสุด อย่างไรก็ตาม TikTok เป็นมากกว่าแอปเต้นและเพลง ซึ่งประเภทบัญชีที่เน้นหัวข้อที่หลากหลาย รวมถึงบัญชีธุรกิจด้วย

หากจะมีรายได้จาก TikTok ต้องมีผู้ติดตามอย่างน้อย 100,000 คนและยอดดูอย่างน้อย 100,000 ครั้งในช่วง 30 วันที่ผ่านมา จึงจะจัดรวมอยู่ใน TikTok Creator Fund ซึ่งช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างรายได้จากเนื้อหาของตนได้ ผู้ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคนจะได้รับเงินสูงมาก

TikTok จ่ายเงินเท่าไร ด้วยปัจจัยใดบ้าง

ซุปเปอร์สตาร์ของ TikTok หรือดาว TikTok สามารถใช้ประโยชน์จากการยอดการติดตามไม่ว่าจะเป็นการโดเนท หรือการรีวิวโปรโมทแบรนด์หรือบริษัทอื่นและยังสามารถสร้างรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ของตนเอง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประเภทผู้ติดตาม

ตามรายงานของ Forbes ‘TikToker’ สามารถสร้างรายได้ระหว่าง $100,000 ถึง $250,000 (3.5 ล้านบาท - 8.8 ล้านบาท) สำหรับวิดีโอ โดยคนดังระดับซุปเปอร์สตาร์ จะทำเงินได้มากถึง $500,000 (17.6 ล้านบาท) ต่อโพสต์ รายได้ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ติดตาม TikTok หมายความว่ามีแฟนคลับหรือคนดูโต้ตอบพูดคุยกดไลก์กดแชร์บ่อยแค่ไหน

และนี่คือ 7 อันดับ TikToker หรือ ดาว TikTok ที่มีรายได้สูงสุดในโลก

อันดับ 1 Charli D'Amelio มีรายได้จาก TikTok  17.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 618 ล้านบาท)

เธอมีอายุเพียง 18 ปี แต่สามารถทำเงินได้ 17.5 ล้านเหรียญสหรัฐ  ซึ่งอยู่อันดับ 1 ของเธอในกลุ่มผู้ทำเงินสูงสุด

ใน TikTok Charli เริ่มต้นจากการเป็นนักเต้นและประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มด้วยคลิปการเต้นของเธอ เธอมีผู้ติดตามมากถึง 141.4 ล้านคนและข้อตกลงด้านลิขสิทธิ์กับแบรนด์ใหญ่ๆ มากมาย รวมถึง Hollister, Procter & Gamble และ Dunkin Donuts 

 

อันดับ 2 Dixie D'Amelio มีรายได้จาก TikTok  10 ล้านเหรียญสหรัฐ  (ประมาณ 353 ล้านบาท)

อาชีพของ Dixie ดำเนินไปตามวิถีที่คล้ายกับของน้องสาว Charli และทั้งสองก็ทำงานร่วมกันบ่อยครั้ง แม้ว่ารายได้ของ Charli จะด้อยกว่า Dixie's เช่นเดียวกับผู้ติดตามของเธอ  141.4 ล้านคนเมื่อเทียบกับ Dixie ที่ 57.3 ล้านคน แต่ Dixie กำลังสร้างเส้นทางของตัวเองในฐานะนักร้องเพลงป๊อป เธอออกซิงเกิ้ลแรกของเธอในปี 2020 และได้เซ็นสัญญากับ HitCo Entertainment ก่อนการเปิดตัวซิงเกิ้ลที่สองของเธอ ซึ่งมีแร็ปเปอร์ Wiz Khalifa ร่วมด้วย

 

อันดับ 3 Addison Rae Easterling มีรายได้จาก TikTok 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 300 ล้านบาท)

Addison Rae Easterling หรือที่รู้จักในชื่อ addisonre เป็นหนึ่งใน TikTokers แรกสุด เธอเริ่มเล่น TikTok โดยการโพสต์คลิปเต้นสั้นๆ Easterling เป็นอดีตนักเต้นที่มีผู้ติดตาม 87.8 ล้านคนและได้รับไลค์เกือบ 5.6 พันล้านครั้ง Easterling ใช้ประโยชน์จากชื่อเสียงของ TikTok เพื่อสร้างบริษัทเครื่องสำอางชื่อ Item Beauty และได้รับบทนำใน “He's All That”

 

อันดับ 4 Bella Poarch มีรายได้จาก TikTok  5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 176 ล้านบาท)

เธอมีผู้ติดตามถึง 90 ล้านคน และกลายเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีรายได้สูงสุดของ TikTok เธอเป็นทหารผ่านศึกของกองทัพเรือที่ทำหน้าที่เป็นช่างซ่อมเฮลิคอปเตอร์ ตามที่ Forbes กล่าว ความดังของเธอใน TikTok มาจากวิดีโอลิปซิงค์ในปี 2020 ตั้งแต่นั้นมา Bella Poarch ก็ได้ทำโฆษณาให้กับ Google, Prada และ Tinder และออกซิงเกิ้ลแรกของเธอ

 

อันดับ 5 Josh Richards มีรายได้จาก TikTok 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 176 ล้านบาท)

Josh Richards เป็นผู้ชายคนเดียวในดาว TikTok ที่มีรายได้สูงสุด Josh ดังจากคลิปวีดีโอลิปซิงค์เพลงและเต้น เขามีผู้ติดตาม 25.6 ล้านคน แต่เขายังเป็นผู้ประกอบการต่อเนื่องอีกด้วย เมื่ออายุได้ 18 ปี เขาได้สร้างบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อ Ani Energy ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Talent X ซึ่งเป็นหน่วยงานจัดการผู้มีความสามารถ และทำงานที่ Triller ซึ่งเป็นคู่แข่งของ TikTok นอกจากนี้ เขายังก่อตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อ Animal Capital และร่วมเป็นเจ้าภาพ Barstool Sports podcast กับ Dave Portnoy ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Barstool Sports

 

อันดับ 6 Kris Collins มีรายได้จาก TikTok 4.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 167 ล้านบาท)

Kris Collins เป็นอดีตช่างทำผม เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เธอตกงานชั่วคราว วิดีโอที่เธอเล่นเป็นการแสดงละครสนุกๆ ซึ่งบางเรื่องได้รับแรงบันดาลใจจากสมาชิกในครอบครัวของเธอ ส่งผลให้มีผู้ติดตาม 44.2 ล้านคนและยอดไลค์ 1.8 พันล้านครั้ง ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังมีผู้ติดตาม YouTube อีก 5.95 ล้านคน และวิดีโอของเธอได้รับการแชร์บน Facebook อย่างกว้างขวาง Hershey, Lionsgate และ Pantene เป็นหนึ่งในบริษัทที่สนับสนุนเนื้อหาของเธอ

 

อันดับ 7 Avani Gregg มีรายได้จาก TikTok  4.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 167 ล้านบาท)

เธอโด่งดังจากกระแสคลิปวีดีโอแต่งหน้าแบบ Clown Girl ที่โด่งดังของเธอ Avani Gregg ได้ย้ายจากอินเดียนาไปยังลอสแองเจลิสและกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกดั้งเดิมของ Hype House ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สร้างเนื้อหาที่ก่อตั้งโดย TikTok stars ในเดือนธันวาคม 2019 ตาม The New York Times ตั้งแต่นั้นมา เธอได้เล่นในเว็บซีรีส์เรื่อง “Chicken Girls” และเขียนอัตชีวประวัติชื่อ Backstory: My Life So Far ซึ่งตีพิมพ์โดย Simon & Schuster ในปี 2564

เชื่อว่าหลายคนคงได้เห็นรายได้ที่สูงมากสำหรับการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ และปัจจุบันอาชีพเหล่านี้ได้เข้ามามีบทบาทในการทำงานจริงของทั้งแบรนด์หรือบริษัทยักษ์ใหญ่เรียบร้อยแล้ว อนาคตอาจทำให้เด็กๆมีอาชีพในฝันใหม่คือ “ดาว TikTok” ได้ ซึ่งอาชีพที่ทำงานบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเหล่านี้สามารถสร้างรายได้และมีอนาคตได้จริง

related