svasdssvasds

Facebook ฟอร์มตก มีแววตกอันดับ Top 10 ในแอปสโตร์

Facebook ฟอร์มตก มีแววตกอันดับ Top 10 ในแอปสโตร์

หลายคนอาจยังไม่เชื่อว่าแอปพลิเคชั่นที่เคยโด่งดังและนิยมใช้กันทั่วโลก จะถูกแอปพลิเคชั่นใหม่ๆแซงหน้า แต่ Facebook ได้ถูกผลกระทบจากเทรนด์โซเชียลใหม่ๆ จนตกอันดับ 10 แอปฯ ยอดฮิตและมีผู้ใช้ลดลงอย่างต่อเนื่อง

Facebook กำลังหาทางที่จะติดอันดับ 10 ของแอปพลิเคชั่นที่นิยมในแอปสโตร์ และตามการวิเคราะห์ของ Apple ผู้ใช้อายุน้อยและคนยุคใหม่ หันไปใช้แพลตฟอร์มใหม่อย่าง TikTok , BeReal มากกว่า

เมื่อปีที่แล้ว Facebook ตกอันดับจากแอปยอดนิยม Top 10 เพียงทั้งหมด 7 ครั้ง แต่ในปีนี้ 2022 เฟซบุ๊กตกอันดับต่อเนื่องถึง 97 ครั้ง ซึ่งบ่งบอกได้เลยว่าเฟซบุ๊กกำลังสูญเสียผู้ใช้ไปและไม่สามารถต่อสู้กับแอปอื่นๆได้

พร้อมทั้งยังมีวิเคราะห์จาก data.ai ก็ยังเห็นด้วยกับการที่แอปใหม่ๆมีผลกับเฟซบุ๊กโดยตรง ซึ่ง BeReal แอปพลิเคชั่นโซเชียลแพลตฟอร์ม ได้พุ่งขึ้นติด 5 อันดับแอปพลิเคชั่นที่นิยมที่สุดในอเมริกา และมีแววไต่อันดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Bloomberg ยังเผยชัดว่า เวลาที่วัยรุ่นสหรัฐฯ ใช้บน Facebook ลดลง 16% เมื่อเทียบเป็นรายปี ณ เดือนมีนาคม 2021 ผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวในสหรัฐอเมริกาใช้เวลาบน Facebook น้อยลง 5% ข้อมูลแสดงให้เห็นและจำนวนการสมัครของวัยรุ่นใหม่ก็ลดลงเช่นกัน

แพลตฟอร์มที่เคยโด่งดังที่สุดของโลกอย่างเฟซบุ๊ก ได้ถูกแอปฯแซงไป ทำให้ทาง Meta จำเป็นต้องเร่งมือปรับอัลกอริทึมรวมถึงรูปแบบมากมายให้เข้ากับยุคสมัย และเรายังคงต้องติดตามกันต่อไปว่าเฟซบุ๊กจะกลับมาในรูปแบบใด

related