svasdssvasds

Instagram ให้ผู้ใช้เลือกเนื้อหาและรูปภาพที่ชอบ และซ่อนสิ่งที่ไม่ชอบได้

Instagram ให้ผู้ใช้เลือกเนื้อหาและรูปภาพที่ชอบ และซ่อนสิ่งที่ไม่ชอบได้

การอัปเดตของ Instagram ครั้งนี้นับเป็นเรื่องที่ดีเพราะก่อนหน้านี้การเล่นโซเชียลมักจะเจอเนื้อหาหรือรูปภาพต่างๆที่เราไม่ชอบและไม่สนใจขึ้นมาเสมอ ขณะนี้อินสตาแกรมได้ทดสอบเปิดให้ผู้ใช้เลือกสิ่งที่สนใจและไม่สนใจเองได้แล้ว

Instagram เผยวิธีที่ให้คุณเลือกเนื้อหาเองได้ว่า สนใจ หรือ ไม่สนใจ เพื่อที่หน้าฟีดของทุกคนจะมีแต่สิ่งที่ตัวเองสนใจหรือชื่นชอบ

ซึ่งทางแพลตฟอร์มกำลังทดสอบให้ผู้ใช้กดเลือกสิ่งไม่สนใจ และอินสตาแกรมทำการซ่อนโพสต์เหล่านั้นทันทีและจะไม่แสดงเนื้อหาที่คล้ายกันในอนาคต
 

ทางอินสตาแกรม ได้พูดถึงการอัปเดตครั้งหน้าในเร็วๆนี้ว่าจะสามารถเลือกได้ละเอียดขึ้นอีก ไม่ว่าจะเป็นอีโมจิ การแสดงความคิดเห็น หรือสิ่งต่างๆในอินสตาแกรมที่คุณไม่ชื่นชอบ จะสามารถกดเลือกให้มันถูกซ่อนและหายไป และข้อความประเภทนั้นหรือเนื้อหาคล้ายกันจะไม่ขึ้นมาบนหน้าจอของคุณอีก

Instagram ได้เผยวิธีการเลือกเนื้อหาที่คุณชอบ และซ่อนในสิ่งที่คุณไม่ชอบ ง่ายๆดังนี้

คลิกที่มุมซ้ายบนตรงโลโก้ Instagram > กดเลือก Favorite หรือรายการโปรด > เพิ่มผู้คนที่คุณสนใจหรือชื่นชอบเข้าไป 

CR.Instagram

การเพิ่ม Favorite จะทำให้คุณเห็นเนื้อหาของคนๆนั้นบ่อยครั้งขึ้นกว่าเดิม

และถ้าหากคุณไม่ชอบเนื้อหาหรือคนไหน ก็แก้กดตรงตัวกากบาท (X) มุมขวาบนของโพสต์นั้นๆ และกด Not Interested หรือไม่สนใจ โพสต์นั้นจะถูกซ่อน หรือเลือกพักไม่ให้เห็นโพสต์ 30 วันก็ทำได้

Instagram ให้ผู้ใช้เลือกเนื้อหาและรูปภาพที่ชอบ และซ่อนสิ่งที่ไม่ชอบได้

ก่อนหน้านี้อินสตาแกรมได้มีการปรับให้เลือกโหมดกรองเนื้อหาสำหรับเด็ก ซึ่งผู้ใหญ่หรือคนทั่วไปก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยตั้งค่าง่ายๆ 
โปรไฟล์ของคุณ  > เมนูที่มุมขวาบน >การตั้งค่า > บัญชี > Sensitive content control

ที่มา : Instagram 

related