svasdssvasds

Instagram เปิดฟีเจอร์ ‘Boost’ หารายได้เพิ่มจากการโฆษณา

Instagram เปิดฟีเจอร์ ‘Boost’ หารายได้เพิ่มจากการโฆษณา

Instagram ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ‘Boost Reels’ ที่จะช่วยให้คนเข้าถึง Reels ของคุณได้ง่ายยิ่งขึ้น ตอบรับรูปแบบเนื้อหาใหม่ซึ่งเป็นวีดีโอสั้นที่ได้รับความนิยมบน ‘TikTok’

Instagram ได้เร่งที่จะโปรโมท Reels หรือเนื้อหาวีดีโอแบบสั้นของตัวเอง โดยได้พูดถึงการนำเสนอที่สนุกสนานไม่ว่าจะเป็นแบรนด์หรือธุรกิจต่างๆสามารถซื้อโฆษณาใน Reels ได้

ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2022 บริษัทเปิดเผยว่าขณะนี้ Reels ทำรายได้มากกว่า 20% จากผู้ใช้บน Instagram

อยากเริ่ม Boost Reels ทำยังไงได้บ้าง ?

เพียงกดปุ่ม ‘เพิ่ม หรือ + ’ ใหม่ในแถบฟังก์ชันด้านล่างของ Reels  ซึ่งจะนำคุณไปสู่กระบวนการโปรโมตหรือลงโฆษณาอย่างง่ายดาย ซึ่งอาจเป็นวิธีที่ดีในการสร้างกระแสไวรัลจากการซื้อโฆษณา และเข้าถึงคนได้ง่ายกว่าในอดีต

 

Instagram Reels ทำยังไง?

คลิป Reels ของคุณต้องมีความยาวน้อยกว่า 60 วินาทีและมีอัตราส่วนกว้างยาว 9:16 “ซึ่งหมายความคุณต้องถ่ายวีดีโอในแนวตั้งและมีรูปแบบเต็มหน้าจอ” โดยข้อจำกัดของคลิป Reels คือไม่สามารถใส่เพลงที่มีลิขสิทธิ์ หรือฟิลเตอร์หรือ GIF ต่างๆได้เหมือน Story

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คาดว่าเกิดจากความนิยมของวีดีโอสั้นที่ได้รับอิทธิพลจากแอปพลิเคชั่น ‘TikTok’ ที่ Meta หรือ Facebook และแม้กระทั่ง Instagram ก็ต้องปรับกลยุทธ์ให้เข้ากับผู้ใช้ทั่วโลก

เมื่อเนื้อหาแบบเดิมๆไม่ตอบโจทย์คนที่เล่นโซเชียลมีเดียอีกต่อไป การสื่อสารของแบรนด์และผู้คนทั่วโลกจึงต้องปรับเปลี่ยนไปตามโลกดิจิทัล และนี่คืออีกหนึ่ง TikTok Effect ที่เกิดขึ้นบนการแข่งขันของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เราได้เห็นกันชัดๆเลยว่ามีอิทธิพลมากแค่ไหน

related