svasdssvasds

DALL-E วาดรูปด้วย AI ช่วยแต่งเติมภาพดังให้ออกนอกกรอบ

DALL-E วาดรูปด้วย AI ช่วยแต่งเติมภาพดังให้ออกนอกกรอบ

DALL-E โมเดลแปลงข้อความเป็นรูปภาพด้วย AI หรือวาดรูปด้วย AI ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ "Outpointing" ช่วยแต่งเติมภาพดังให้ออกนอกกรอบโดยไม่หลุดธีม

OpenAI ได้เพิ่มฟังก์ชัน "Outpointing" ให้กับ DALL-E โมเดล AI แปลงข้อความเป็นรูปภาพ ช่วยให้ระบบสร้างภาพใหม่ที่ขยายขอบเขตของรูปภาพเพิ่มขึ้นจากรูปภาพเดิม

ในตัวอย่างข้างต้น คุณจะเห็นว่า DALL-E นั้น "จินตนาการ" ว่ามีอะไรอยู่นอกกรอบภาพของ "Girl with a Pearl Earring" ของ โยฮันเนิส เฟอร์เมร์ (Johannes Vermeer) แม้ว่าข้อมูลจะมีจำกัด แต่ระบบ AI ของ DALL-E ยังสามารถจับคู่สไตล์ภาพแบบ เฟอร์เมร์ ได้ ด้วยการเลียนแบบแสงและเงาของต้นฉบับ

ในไทม์แลปส์ด้านล่าง คุณยังสามารถดูได้ว่า August Kamp ศิลปินผู้รับผิดชอบต้องขยายภาพออกเป็นส่วนเล็ก ๆ ในแต่ละครั้ง โดยต้องอาศัยการทำซ้ำเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาอย่างที่ต้องการ

ต้องระบุว่าส่วนสำคัญที่ไม่เห็นในวิดีโอนี้ แต่ควรได้รับการพูดถึงคือ DALL-E ไม่ได้สร้างส่วนขยายเหล่านี้ด้วยตัวเอง แต่อาศัยหลักการเดิม คือการใช้ AI แปลงข้อความให้เกิดเป็นรูปภาพ ยังต้องอาศัยมนุษย์อธิบายว่าภาพใหม่ที่จะแต่งเติมควรเป็นเช่นไร

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

หลังจากที่ DALL-E ปล่อยฟีเจอร์ Outpointing ออกมาให้ใช้งาน มีหลายคนที่เข้าไปเล่นฟีเจอร์นี้ เพื่อดูว่าจินตนาการที่อยู่นอกกรอบรูปภาพดังควรเป็นอย่างไร

ฟีเจอร์ Outpointing ไม่ได้เป็นการขยายฟังก์ชันพื้นฐานของระบบวาดรูปด้วย AI แต่สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการวางตำแหน่งตัวเองในตลาดแปลงข้อความเป็นรูปภาพของ OpenAI

ตอนนี้ DALL-E ยังอยู่ในช่วงเบต้าที่เปิดให้ผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านคนสามารถเข้าไปเล่นได้ ในเดือนแรกจะสร้างได้ 50 รูป โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ จากนั้นในแต่ละเดือนจะสามารถใช้เพิ่มได้อีก 15 รูป หรือสามารถซื้อภาพเพิ่มเติม 115 ภาพในราคา 15 ดอลลาร์ (550 บาท)

สุดท้ายนี้ ฟีเจอร์ Outpointing ของ DALL-E จะช่วยไขความลับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตได้ เช่น "จะเกิดอะไรขึ้นถ้าผู้ชาย Quaker Oats เป็นสาวบาร์เทนเดอร์อกโต" และนี่คือผลลัพธ์:

related