svasdssvasds

Instagram ทดสอบฟีเจอร์ ‘Repost’ แชร์รูปวีดีโอไม่ต้องลงสตอรี่อีกต่อไป

Instagram ทดสอบฟีเจอร์ ‘Repost’  แชร์รูปวีดีโอไม่ต้องลงสตอรี่อีกต่อไป

อินสตาแกรม (Instagram) เริ่มทดสอบเพื่อให้ผู้ใช้สามารถ ‘Repost’ โพสต์ของเพื่อนๆหรือคนดังได้ แม้จะยังไม่เป็นทางการ แต่ทางผู้พัฒนาได้ออกมาบอกย้ำว่าเร็วๆนี้สาวก IG จะรีโพสต์ได้แล้ว และอาจไม่ต้องแชร์ภาพหรือวีดีโอในสตอรี่กันอีกต่อไป

หลายคนอาจไม่รู้จักว่า ‘Repost’ คืออะไร เพราะมันคล้ายกับการแชร์สตอรี่ ซึ่งจะเห็นทั้งชื่อโปรไฟล์และภาพเจ้าของเนื้อหาด้วย ซึ่งนี่อาจช่วยให้โซเชียลมีเดียบนอินสตาแกรมสนุกสนานยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ ‘Repost’ ที่กำลังจะมาใน Instagram ได้ถูกเปิดเผยโดย Matt Navarra ทีมงานผู้พัฒนา Instagram ซึ่งโพสต์ภาพหน้าจอที่มีแท็บ Repost ซึ่งตามภาพหน้าจอไอจีจะเพิ่มแท็บ Repost จะปรากฏในโปรไฟล์ของผู้ใช้ใกล้กับโพสต์ , Reels และรูปที่ถูกแท็ก

Instagram ทดสอบฟีเจอร์ ‘Repost’  แชร์รูปวีดีโอไม่ต้องลงสตอรี่อีกต่อไป

แต่ฟังก์ชันการรีโพสต์ที่ว่านี้จะช่วยให้คุณแชร์โพสต์ในฟีดของคุณได้เลย โดยไม่ต้องลงในสตอรี่อีกต่อไป 

Instagram น่าจะทราบดีว่าผู้ใช้หลายคนใช้ฟีเจอร์แชร์สตอรี่แล้วและยังใช้ DM (Direct Message) เพื่อแชร์โพสต์กับเพื่อนๆ และตอนนี้กำลังพยายามให้ผู้ใช้มีวิธีที่ดีกว่าในการแชร์โพสต์ที่พวกเขาชอบในโซเชียล

แนวคิดของการรีโพสต์บนโซเชียลมีเดียน่าจะมาจากฟีเจอร์รีทวีตของ Twitter ซึ่งแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้นำมาใช้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แผนการของ Instagram สำหรับกระแสฟีเจอร์รีโพสต์นั้นเกิดขึ้นทันทีเมื่อ TikTok ได้ทดสอบรีทวีตในเวอร์ชัน TikTok ด้วยการเพิ่มปุ่ม "รีโพสต์" ใหม่ที่อนุญาตให้ผู้ใช้แชร์วิดีโอได้บนแพลตฟอร์ม

ปัจจุบัน Instagram เต็มไปด้วยมีมและรูปภาพที่รีโพสต์ซึ่งมักไม่ให้เครดิตกับผู้โพสต์ ดังนั้นการเพิ่มคุณสมบัติการโพสต์ซ้ำจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้โพสต์ต้นฉบับจะได้รับเครดิตเมื่อมีการแชร์ผลงานในวงกว้าง


 

แม้ว่าการแนะนำคุณสมบัติการรีโพสต์บน Instagram อาจเป็นฟีเจอร์ที่หลายคนชื่นชอบ แต่ก็มีหลากหลายคนที่ไม่ชอบ 

อันที่จริงแล้วผู้ใช้ Instagram ไม่ได้ต้องการคุณสมบัติเพิ่มเติมหรือฟีเจอร์ใหม่ๆ หลายคนเรียกร้องให้แพลตฟอร์มกลับมาเป็นเหมือนเดิม ซึ่งการเพิ่มคุณสมบัติการรีโพสต์ครั้งนี้อาจทำให้ผู้ใช้บางคนจาก Instagram ไม่อยากเข้าแอปพลิเคชั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นฟีเจอร์ที่คล้ายคลึงกับแพลตฟอร์มอื่นๆ 

ที่มา : techcrunch

related