svasdssvasds

Twitter ยึดหัวหาดคอนเทนต์วีดิโอโตแรง 81%

Twitter ยึดหัวหาดคอนเทนต์วีดิโอโตแรง 81%

Twitter ยึดหัวหาดคอนเทนต์วีดิโอในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นกว่า 81% และชาวไทยเลือกรับชมโฆษณาบน Twitter มากกว่าแพลตฟอร์มอื่นถึง 57%

ทวิตเตอร์ (Twitter) หนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดของโลก เรื่องราวต่าง ๆ มักถูกพูดถึงและแชร์ก่อนใน Twitter เป็นที่แรกเสมอ

เจย์ ทรัดเจน (Jay Trudgen) หัวหน้าฝ่ายการโฆษณาแบรนด์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของ Twitter เผยว่า Twitter ได้กลายเป็นแหล่งดิจิทัลคอนเทนต์หลักด้านวิดีโอของโลก ด้วยการเติบโตของปริมาณการรับชมวิดีโอบน Twitter ที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 1 หมื่นล้านครั้งเมื่อเทียบระหว่างไตรมาส 2 และไตรมาส 3 ปี 2021

การศึกษาล่าสุดพบว่า ประเทศไทยดูวิดีโอใน Twitter เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยชาวไทยมีอัตราระยะเวลาการรับชมวิดีโอเพิ่มขึ้นถึง 81% ซึ่งเป็นคอนเทนต์ประเภทข่าวสาร เหตุการณ์ปัจจุบัน รวมถึงไลฟ์สไตล์ตลอดจนเรื่องราวที่กำลังติดเทรนด์มากที่สุด

นอกจากนี้ Twitter ยังเป็นแหล่งการทำตลาดที่ดี เพราะบทสนทนาบน Twitter ช่วยกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้ามากขึ้นถึงเพราะผู้ที่ทำแบบสำรวจกว่า 76% ระบุว่า บทสนทนาบน Twitter ส่งผลให้พวกเขาตัดสินใจซื้อสินค้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

วิดีโอโตแรงใน Twitter

การรับชมวิดีโอบน Twitter กลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วในประเทศไทยอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ผู้คนเข้ามาดูวีดิโอกันมากขึ้นและกลายเป็นตัวขับเคลื่อนใหม่ของแพลตฟอร์ม บทสนทนาต่าง ๆ ที่กำลังเป็นกระแสต่างเกิดขึ้นจากการดูวีดิโอ นอกจากนี้ผู้คนยังรับชมคอนเทนต์วิดีโออื่น ๆ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์การใช้ Twitter อย่างเต็มที่ไปด้วย

เจย์ ทรัดเจน ระบุว่า ยอดเอ็นเกจเมนต์ที่เป็นวิดีโอเติบโตขึ้นกว่า 45% ในขณะที่ระยะเวลาในการรับชมวิดีโอบน Twitter ในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นอีก 81%

ปัจจุบัน เนื้อหาต่าง ๆ บน Twitter ในประเทศไทยเป็นคอนเทนต์วิดีโอเป็นสูงถึง 76% และชาวไทยที่ใช้ Twitter กว่า 73% ระบุว่า Twitter เป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับการรับชมคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอออนไลน์

นอกจากนี้ ยังพบด้วยว่า คนไทยกว่า 53% ค้นพบคอนเทนต์วิดีโอใหม่ ๆ ขณะเปิดดูหน้าไทม์ไลน์ของตัวเอง ขณะที่ 44% จะเข้ามาค้นหาคอนเทนต์วิดีโอบน Twitter โดยเฉพาะ

แพ็คคู่ Live Stream  + Twitter

เจย์ ทรัดเจน เผยว่า ชาวไทยกว่า 90% มีโอกาสสูงที่พวกเขาจะรับชมวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับเทรนด์หรือสิ่งที่ตนเองสนใจ ซึ่งแบ่งหมวดหมู่ได้เป็น ข่าวสารและเหตุการณ์ในปัจจุบัน 59% , มีมและไวรัล 51% , ดาราและเซเลบ 46% , ไลฟ์สไตล์อีก 41% และอินฟลูเอนเซอร์หรือคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 39%

นอกจากนี้ Twitter พบว่า ชาวไทยเริ่มหันมารับชมการไลฟ์สตรีม 46% เลือกรับชมข่าวสาร 45% รับชมการถ่ายทอดงานเทศกาลต่าง ๆ 44% รับชมการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 41% รับชมในช่วงถาม-ตอบกับดารา ขณะที่ 40% มักรับชมการถ่ายทอดสดงานเดินพรมแดงและการประกาศรางวัลต่าง ๆ

Twitter กลายเป็นหน้าจอที่สองในช่วงเวลาเหล่านั้น ชาวไทยบน Twitter กว่า 80% ต่างหันมาใช้ Twitter ไปพร้อม ๆ กับขณะที่ดูทีวีและสตรีมมิ่งคอนเทนต์อื่น ๆ และอีก 73% จะใช้ Twitter ในการพูดคุยกับคนอื่น ๆ ขณะที่ดูถ่ายทอดการแข่งกีฬา

คนไทยเปิดรับการโฆษณาใน Twitter มากกว่า

ชาวไทยเปิดรับวิดีโอโฆษณาบน Twitter มากกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ โดย 72% ของผู้ใช้งาน Twitter ดูโฆษณาเพื่อรับชมว่าแบรนด์ต่าง ๆ มีความน่าสนใจเพียงใด เมื่อเปรียบเทียบการรับชมวิดีโอโฆษณาในแพลตฟอร์มอื่น ๆ ผู้คนกว่า 57% เลือกที่จะรับชมวิดีโอโฆษณาบน Twitter มากกว่า

โดยให้เหตุผลว่า การรับชมวิดีโอโฆษณาบน Twitter รบกวนประสบการณ์การใช้งานน้อยกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ ซึ่งนับเป็นโอกาสของแบรนด์ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างเอ็นเกจเมนต์กับกลุ่มเป้าหมายผ่านวิดีโอโฆษณาได้

"ความนิยมของวิดีโอบน Twitter ในประเทศไทยมีการเติบโตขึ้น และข้อมูลเชิงลึกของเราพบว่า 72% ของชาวไทยชื่นชอบที่จะรับชมวิดีโอบน Twitter" เจย์ ทรัดเจน กล่าว

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับแบรนด์คือ คนไทยกว่า 60% มองว่าแบรนด์เป็นส่วนหนึ่งของความเพลิดเพลินในการใช้ Twitter ขณะที่ 57% เลือกที่จะรับชมวิดีโอโฆษณาบน Twitter มากกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ

นับเป็นโอกาสอันสำคัญที่แบรนด์จะสามารถเข้ามาสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เชื่อมโยงกับผู้ชมและใช้พลังของวิดีโอบน Twitter ในการสร้างการรับรู้และความต้องการต่อผลิตภัณฑ์

related