svasdssvasds

Twitter แจ้งพนักงานบอก ปีนี้จ่ายโบนัสครึ่งเดียว หลังเรื่องวุ่นของ Elon Musk

Twitter แจ้งพนักงานบอก ปีนี้จ่ายโบนัสครึ่งเดียว หลังเรื่องวุ่นของ Elon Musk

Twitter แจ้งพนักงานบอก ปีนี้จ่ายโบนัสครึ่งเดียว หลังเรื่องวุ่นของ Elon Musk ส่งผลให้ผลประกอบการไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

หลังจาก Twitter(ทวิตเตอร์) เจอเรื่องวุ่น ๆ กับ Elon Musk ที่พยายามจะเข้าซื้อบริษัท แต่ยกเลิกไป โดยให้เหตุผลว่า บริษัทไม่ยอมให้ขอมูลบัญชีผีจริง ๆ กับเขา

ล่าสุด ศาลเดลาแวร์ นัดวันสำหรับคดี อภิมหาเศรษฐีอันดับ 1 โลก อีลอน มัสก์ กับบริษัทแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ Twitter สำหรับข้อตกลงมูลค่ากว่า 1.5 ล้านล้านบาท ในวันที่ 17 ต.ค. นี้

โดยเมื่อวันศุกร์(19 ส.ค.) ที่ผ่านมา Twitter ได้ส่งอีเมลไปยังพนักงานว่า ปีนี้จะจ่ายเงินโบนัสรายปีให้ครึ่งเดียวจากโบนัสปกติ โดยให้เหตุผลว่า ผลประกอบการไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

Twitter รายงานว่า ผลประกอบการลดลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2020 ซึ่งเป็นผลมาจากสงครามยูเครนและข้อตกลงที่จะเข้าซื้อบริษัทของ Elon Musk

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

สำนักข่าวต่างประเทศได้รับการยืนยันจากพนักงานของทวิตเตอร์ที่ได้รับอีเมลดังกล่าว 2 คน และโฆษกของทวิตเตอร์ยืนยันว่าอีเมลดังกล่าวมีมูล แต่ไม่แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

Twitter กำลังประสบปัญหา เช่นเดียวกับบริษัทโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้ Twitter ได้ลดค่าใช้จ่ายเพื่อรับมือกับเศรษฐกิจที่ซบเซา นอกจากนี้ยังชะลอการจ้างงานและลดรอยเท้าอสังหาริมทรัพย์

Twitter มีพนักงานมากกว่า 7,500 คน หลายคนแสดงความวิตกเกี่ยวกับแผนการเข้าซื้อกิจการของ Elon Musk ขณะที่คนอื่นๆ กระตือรือร้นที่จะทำงานให้กับเขา แต่กลับต้องผิดหวังเมื่อเขาระบุว่าต้องการยกเลิกข้อตกลงนี้

related