svasdssvasds

ศาลเดลาแวร์ นัดวันคดี Elon Musk VS Twitter

ศาลเดลาแวร์ นัดวันคดี Elon Musk VS Twitter

ศาลเดลาแวร์ นัดวันสำหรับคดี อภิมหาเศรษฐีอันดับ 1 โลก อีลอน มัสก์ กับบริษัทแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ Twitter สำหรับข้อตกลงมูลค่ากว่า 1.5 ล้านล้านบาท

ในที่สุดศาลเดลาแวร์ได้นัดวันสำหรับคดีที่อภิมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก อีลอน มัสก์ (Elon Musk) จะเดินออกจากข้อตกลงใหญ่กับแพลตฟอร์มอันดับต้น ๆ ของโลก อย่าง Twitter ที่มีมูลค่ากว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ (1.5 ล้านล้านบาท) ในวันที่ 17 ต.ค. และจะใช้ระยะเวลาดำเนินการกว่า 5 วันด้วยกัน ภายใต้การดูแลของผู้พิพากษาแคเธอลีน เซนท์ จู๊ด แมคคอร์มิก (Kathaleen St. Jude McCormick) เป็นผู้ตัดสิน

ก่อนหน้านี้ ผู้พิพากษาแมคคอร์มิก เคยตัดสินให้ Twitter เห็นว่า การดำเนินคดีสามารถเร่งรัดและเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม ทั้งสองฝ่ายยังคงทะเลาะกันเรื่องวันเริ่มต้นที่แน่นอน โดย Twitter ได้ผลักดันให้เริ่มดำเนินการในวันที่ 10 ต.ค.

ทีมกฎหมายของอีลอน มัสก์ ในขั้นต้นได้ขอให้มีการพิจารณาคดีในปีหน้า แต่ทีมกฎหมายของ Twitter แย้งว่า จำเป็นต้องเร่งดำเนินการคดีเพื่อจำกัด "อันตราย" ต่อธุรกิจของตนและเพื่อให้แน่ใจว่าข้อตกลงจะเสร็จสิ้นก่อนวันที่ 24 ต.ค. วันที่ "ดรอปเดด" ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้ตกลงที่จะปิดข้อตกลงก่อนหน้านี้

โดย Twitter ได้ยื่นฟ้อง อีลอน มัสก์ เมื่อต้นเดือนนี้ที่ศาลเดลาแวร์ในความพยายามที่จะบังคับให้ซีอีโอของ Tesla ทำตามข้อตกลงในการซื้อ บริษัท โซเชียลมีเดียหลังจากที่ เขา ระบุว่า "ต้องการยุติข้อตกลง"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ทนายความของ อีลอน มัสก์ ก่อนหน้านี้ กล่าวหา Twitter ว่า "ละเมิดข้อกำหนดหลายประการ" ของข้อตกลง โดยอ้างว่า Twitter ไม่ส่งมอบข้อมูลที่ร้องขอไป เพื่อการประเมินจำนวนบอทและบัญชีสแปมบนแพลตฟอร์ม และทีมกฎหมายของ Twitter ได้เรียกความพยายามในการยกเลิกของ อีลอน มัสก์ ว่า "เป็นไม่ไม่ได้ และ ไม่ถูกต้อง" และเป็นเพียงข้ออ้างในการพยายามยกเลิกข้อตกลงซึ่งขณะนี้เขามีความสำนึกผิดของผู้ซื้อ

ในขณะเดียวกัน Twitter ยังคงก้าวไปข้างหน้าด้วยกระบวนการจัดการ Twitter ได้ส่งจดหมายถึงผู้ถือหุ้นโดยแจ้งว่าจะมีการประชุมพิเศษเสมือนจริงในวันที่ 13 ก.ย. เพื่อลงคะแนนเสียงในข้อตกลงการควบรวมกิจการ

related