svasdssvasds

อีลอน มัสก์ ท้า Twitter เปิด "อภิปรายสาธารณะ" ประเด็น "บอท"

อีลอน มัสก์ ท้า Twitter เปิด "อภิปรายสาธารณะ" ประเด็น "บอท"

อีลอน มัสก์ ทวิตท้า Twitter ให้เปิดการอภิปรายสาธารณะ เกี่ยวกับประเด็น "บอท" ซึ่งเป็นข้ออ้างสำคัญของอภิมหาเศรษฐีโลกที่ต้องการจะเดินออกจากดีลใหญ่มูลค่ากว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

หรือว่า บางทีอภิมหาเศรษฐีโลก อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ไม่ต้องการการต่อสู้ในศาลกับ Twitter ?

หลังจากที่ทนายของอีลอน มัสก์ โต้เถียงกันถึง 165 หน้าเกี่ยวกับสาเหตุที่เขาไม่ต้องการทำข้อตกลงมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ (1.5 ล้านล้านบาท) เพื่อซื้อแพลตฟอร์มอีกต่อไป

นอกจากนี้ อีลอน มัสก์ แนะนำให้โต้กันด้วยข้อมูลในพื้นที่สาธารณะ เพื่อถกกันถึงจุดต่ำสุดของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้งหลาย โดยเฉพาะ Twitter ถึงเรื่องของบอท

"ผมขอท้า @paraga ในการอภิปรายสาธารณะเกี่ยวกับเปอร์เซ็นต์บอทของ Twitter ให้เขาพิสูจน์ต่อสาธารณะว่า Twitter มีผู้ใช้รายวันปลอมหรือสแปม <5%!" อีลอน มัสก์ ทวิตต่อหน้าผู้ติดตามของเขากว่า 102 ล้านแอคเคาท์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

อีลอน มัสก์ ปักหมุดทวีตลงในโปรไฟล์ของเขาทันที จากนั้นจึงสำรวจผู้ติดตามของเขาว่าพวกเขาเชื่อข้อโต้แย้งของ Twitter หรือไม่ว่า ผู้ใช้ที่ใช้งานรายวันรายเดือนน้อยกว่าห้าเปอร์เซ็นต์นั้นเป็น "ของปลอม/สแปม" สองตัวเลือกคือ "ใช่" ที่มีอีโมจิหุ่นยนต์สามตัว (หมายความว่าผู้ใช้ที่เลือกตัวเลือกนั้นเป็นบอทด้วย) หรือ "Lmaooo no"

จนถึงตอนนี้ ผู้ใช้ 67.2% เลือกตัวเลือก "Lmaooo no" การสำรวจสิ้นสุดลงในวันอาทิตย์ และผลลัพธ์ของการสำรวจนั้นแทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ในความโปรดปรานของอีลอน มัสก์ ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่การแสดงความสามารถครั้งล่าสุดนี้จะได้รับการตอบสนองโดยตรงจาก ปราค อัครวาล (Parag Agrawal) ซีอีโอของ Twitter หรือแม้แต่ เบร็ท เทย์เลอร์ (Bret Taylor) ประธานของ Twitter เนื่องจากข้อพิพาทที่เกิดขึ้นจริง (ต่อหน้าผู้พิพากษาและคณะลูกขุนที่แท้จริง) มีกำหนดการพิจารณาคดีในศาลในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ทนายความของ Twitter ได้ระบุถึงสิ่งที่บริษัทคิดเกี่ยวกับข้อกล่าวหาบอทของ อีลอน มัสก์ (ซึ่ง Twitter อ้างว่า ซีอีโอ Tesla ได้ข้อมูลมาจากแหล่งที่เรียกว่า Botometer) ในการยื่นฟ้อง

related