svasdssvasds

TikTok เตรียมแบนการระดมทุนทางการเมือง

TikTok เตรียมแบนการระดมทุนทางการเมือง

TikTok เตรียมขยายข้อห้ามทางการเมือง กฎการเลือกตั้ง ด้วยการแบนไม่ให้เหล่านักการเมืองและกลุ่มทางการเมืองทำการระดมทุนบนแพลตฟอร์ม

ตั้งแต่วันพุธเป็นต้นไป TikTok กำลังขยายกฎการเลือกตั้งเพื่อให้นักการเมืองและกลุ่มการเมืองระดมทุนโดยใช้แพลตฟอร์มได้ยากขึ้น และมีแผนที่จะแบนกิจกรรมระดมทุนทั้งหมดเร็วๆ นี้ การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเพียงหกสัปดาห์ก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมเดือนพฤศจิกายน

เบลค แชนด์ลี (Blake Chandlee) ประธานโซลูชันธุรกิจระดับโลกของ TikTok ระบุในบล็อกโพสต์ว่า TikTok จะปิดฟีเจอร์การโฆษณาและการสร้างรายได้ทั้งหมดทันที เช่น การให้ของขวัญและการให้ทิปสำหรับนักการเมืองและฝ่ายต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ บัญชีของรัฐบาล นักการเมือง และพรรคการเมืองจะต้องได้รับการตรวจสอบ

"ด้วยการห้ามแคมเปญการหาทุนและการจำกัดการเข้าถึงฟีเจอร์การสร้างรายได้และการตรวจสอบบัญชี เราตั้งเป้าที่จะสร้างสมดุลระหว่างการช่วยให้ผู้คนสามารถพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของพวกเขาในขณะที่ยังปกป้องแพลตฟอร์มที่สร้างสรรค์และบันเทิงตามความต้องการของชุมชนของเรา" แชนด์ลี กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า TikTok คาดว่าจะออกคำสั่งห้ามการระดมทุนของแคมเปญโดยสิ้นเชิง การแบนจะห้ามไม่ให้นักการเมืองและพรรคการเมืองใช้แพลตฟอร์มเพื่อนำผู้ชมไปยังเว็บไซต์หาเสียงเพื่อบริจาคเงิน

เจมี่ ฟาวาซซ่า (Jamie Favazza) โฆษกของ TikTok เผยว่า TikTok วางแผนที่จะบังคับใช้กฎใหม่เหล่านี้ "ผ่านการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและการกลั่นกรองของมนุษย์ เราจะทำงานร่วมกับรัฐบาล นักการเมือง และพรรคการเมืองเพื่อตรวจสอบบัญชีของพวกเขาเมื่อพวกเขาส่งคำขอตรวจสอบ หรือหากเราระบุบัญชีที่เราเชื่อว่าเป็นของรัฐบาล นักการเมือง หรือพรรคการเมือง เราจะยืนยันความถูกต้องของ บัญชีและเริ่มกระบวนการตรวจสอบ"

ความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่มความสมบูรณ์ในการจัดการข้อมูลทางการเมืองที่กว้างขึ้นของ TikTok โดยตั้งแต่ ส.ค. ที่ผ่านมา TikTok ได้สรุปแผนการที่จะจัดการกับภัยคุกคามจากข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่เป็นอันตราย โดยเน้นที่นโยบายที่มีอยู่ซึ่งห้ามไม่ให้ผู้มีอิทธิพลได้รับเงินจากการโพสต์เนื้อหาทางการเมือง

TikTok กล่าวว่า "จะเริ่มเผยแพร่เนื้อหาด้านการศึกษาสำหรับครีเอเตอร์และบริษัทจัดการเพื่อแจ้งให้ทราบถึงการห้ามดังกล่าว" พร้อมเสริมด้วยว่า "จะเริ่มติดป้ายกำกับวิดีโอที่มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งที่เป็นเท็จหรือไม่ได้รับการยืนยัน"

ในขณะที่ TikTok ได้สั่งห้ามโฆษณาทางการเมืองตั้งแต่ปี 2019 เนื้อหาที่ถูกกล่าวหาทางการเมืองยังคงท่วมแพลตฟอร์ม นักการเมืองรีพับลิกันและเดโมแครตหลายสิบคนที่ลงสมัครรับตำแหน่งในปีนี้ เช่น จอห์น เฟตเตอร์แมน (John Fetterman) ได้เปิดตัวบัญชี TikTok ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ฐานผู้ใช้ของ TikTok นั้นอ่อนกว่าไซต์โซเชียลมีเดียหลักอื่น ๆ ทำให้เป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับผู้สมัครที่ต้องการการสนับสนุนจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เป็นเยาวชน

ผลการศึกษาล่าสุดจากมหาวิทยาลัยทัฟส์ (Tufts University) ในรัฐแมสซาชูเซตส์พบว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เป็นเยาวชนอาจตัดสินผู้ชนะการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นสัดส่วนในรัฐสมรภูมิสำคัญๆ เช่น แอริโซนา จอร์เจีย เพนซิลเวเนีย และวิสคอนซิน

related