svasdssvasds

Apple Pay Later ฟีเจอร์ซื้อก่อนจ่ายที่หลัง ติดปัญหาเชิงเทคนิคและวิศวกรรม

Apple Pay Later ฟีเจอร์ซื้อก่อนจ่ายที่หลัง ติดปัญหาเชิงเทคนิคและวิศวกรรม

Apple ประกาศฟีเจอร์ธุรกรรมทางการเงินอย่าง Apple Pay Later ที่ให้ซื้อก่อน แล้วจ่ายที่หลังกับทาง Apple Pay โดยไม่เสียดอกเบี้ย ซึ่งจะมาใน iOS 16 แต่ฟีเจอร์ดังกล่าวติดปัญหาทางวิศวกรรมและเชิงเทคนิค คาดมาปีหน้า

ฟีเจอร์ธุรกรรมทางการเงินของ Apple ที่ได้รับการเปิดตัวไปตั้งแต่งาน Worldwide Developers Conference (WWDC) ไปตั้งแต่ช่วง มิ.ย. อย่าง Apple Pay Later ที่เปิดให้สามารถซื้อสินค้าได้ก่อนแล้วผ่อนจ่ายที่หลังกับทาง Apple โดยไม่เสียดอกเบี้ย

แต่ตอนนี้ดูคล้ายว่า Apple Pay Later กำลังเผชิญกับความพ่ายแพ้ "สำคัญ" ที่อาจต้องชะลอการใช้งานจริงไปจนถึงปีหน้า

Apple ประกาศว่าฟีเจอร์ Apple Pay Later จะมาใน iOS 16 แต่จนถึงตอนนี้ iOS 16 ออกมาแล้วตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่ Apple Pay Later ก็ไม่ปรากฏให้เห็น และในหน้าเว็บไซต์ของ Apple ระบุว่า "กำลังจะมาในการอัปเดตในอนาคต"

Apple ยังไม่แน่ชัดว่า Apple Pay Later จะพร้อมสำหรับการเปิดตัวเมื่อใด เบื้องต้นคาดการณ์ได้ว่า Apple Pay Later น่าจะมาในเปิดตัว iOS 16.4 ฤดูใบไม้ผลิปี 2023

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ จากข่าววงในระบุว่า Apple Pay Later มีปัญหาทางเทคนิคและวิศวกรรมที่สำคัญพอสมควรในการเปิดตัวบริการ ซึ่งนำไปสู่ความล่าช้า

ยังไม่ชัดเจนว่าปัญหาเหล่านั้นคืออะไร แต่การเปิดตัวหมายความว่า Apple จะต้องรับผิดชอบทางการเงินใหม่

ในเดือน มิ.ย. รายงานจาก Bloomberg และ CNBC ระบุว่า Apple Financing LLC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Apple จะจัดการการให้กู้ยืมสำหรับ Apple Pay ในภายหลัง โดยแยกจากธุรกิจหลักของ Apple

ปัจจุบัน Apple ร่วมมือกับ Goldman Sachs เพื่อดำเนินการตรวจสอบเครดิตและให้ยืม Apple Card ซึ่งเป็นบัตรเครดิตที่ใช้ Mastercard ของบริษัท แต่ได้นำบริการเหล่านี้มาใช้ภายในบริษัทสำหรับ Apple Pay Later

หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลเริ่มให้ความสำคัญกับบริการซื้อก่อนจ่ายที่หลัง (Buy Now, Pay Later: BNPL) มากขึ้น เนื่องจากอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อลูกค้าได้

การวิจัยระบุว่า ลูกค้า BNPL ประสบปัญหาในการชำระเงินและมีแนวโน้มที่จะเบิกเงินเกินบัญชีเมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้ใช้บริการ

เมื่อเปิดตัว Apple Pay Later ก็มีศักยภาพที่จะเข้าถึงผู้ใช้ได้มากกว่าบริการ BNPL อื่น ๆ เนื่องจากคุณลักษณะนี้จะถูกสร้างขึ้นใน iPhone โดยตรง

related