svasdssvasds

ลือ Apple เตรียมเปิดตัว MacBook Pro ใหม่ในงาน Apple Event สุดท้ายปี 2022

ลือ Apple เตรียมเปิดตัว MacBook Pro ใหม่ในงาน Apple Event สุดท้ายปี 2022

ลือ Apple เตรียมเปิดตัว MacBook Pro รวมถึง iPad Pro และ iPad ใหม่ ตลอดจน Mac Mini และ Mac Pro ในงาน Apple Event สุดท้ายปี 2022 ซึ่งจะเปิดตัวในเดือน ต.ค. นี้

เป็นเรื่องปกติที่ เราจะเห็นทาง Apple จัด Apple Event ปีละ3-4 อีเวนท์ด้วยกัน โดยในปีนี้ 2022 ได้จัด Apple Event ไปแล้ว 3 อีเวนท์ด้วยกัน ได้แก่

"Peek Performance" เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ในงาน Apple Event แรกของปีได้เปิดตัว iPhone SE Gen 3rd ที่เป็น 5G ด้วยชิป A15 Bionic รวมถึง iPad Air Gen 5th ที่ใช้ชิป M1 และ 5G ตลอดจนเครื่อง Mac สำหรับงานสตูดิโอ อย่าง Mac Studio และ Studio Display หน้าจอ 5K ในไซส์ 27 นิ้ว

ต่อด้วยงาน Worldwide Developers Conference (WWDC) ของ Apple ซึ่งเน้นไปที่เรื่องของระบบปฏิบัติการต่าง ๆ ของ Apple ทั้ง iOS 16 , iPadOS 16 , MacOS 13 Ventula , WatchOS 9 และ tvOS 16 แต่นอกจากการเปิดตัวซอฟท์แวร์ต่าง ๆ ทาง Apple ก็ยังเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่ MacBook Air M2 ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงาน WWDC เนื่องจาก MacBook Air M2 ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

และล่าสุดกับ Apple Event ในงาน Far Out ที่เพิ่งจัดไปเมื่อ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา กับการเปิดตัว iPhone 14 ทั้ง 4 รุ่น ได้แก่ iPhone 14 , iPhone 14 Plus , iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max รวมถึง Apple Watch อีก 3 รุ่น อาทิ ผลิตภัณฑ์ใหม่ Apple Watch SE , Apple Watch 8 และ ผลิตภัณฑ์ใหม่อีกตัว Apple Watch Ultra ที่ถือเป็นขั้นสุดของ Apple Watch ทั้งหมด พร้อมกับหูฟัง AirPods Pro 2

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวลือกันว่าภายในปีนี้ ทาง Apple ยังมีอยู่อีกหนึ่ง Apple Event ซึ่งคาดว่าจะจัดในเดือน ต.ค. หรือไม่ก็เดือน พ.ย. เป็นงานสุดท้ายก่อนสิ้นปี 2022

iPad Pro
Apple อาจเปิดตัว iPad Pro ใหม่ ซึ่งมากับ 2 ขนาดเดิม ที่ 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว ภาพลักษณ์โดยรวมเหมือนเดิมไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก นอกจากเปลี่ยนวัสดุด้านหลังเครื่องให้กลายเป็นปิดด้วยกระจก เพื่อให้สามารถชาร์จแบบไร้สายได้เหมือนกันกับ iPhone หรืออาจถึงขั้นเป็น MagSafe

iPad Gen 10th
Apple วางแผนเปิดตัว iPad Gen 10th ตัวราคาประหยัด ที่ในรอบนี้จะมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ขนาด 10.5 นิ้ว เป็น 5G ใช้ชิป A14 Bionic ชิปตัวเดียวกันกับที่ใช้ใน iPhone 12 และใช้ USB-C มีดีไซน์คล้ายกับ iPad Pro หรือ iPad Mini แต่คงไว้ซึ่งปุ่ม Home ให้กดตามเดิม

MacBook Pro
ตัวแชสซีอาจไม่ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงใด ๆ แต่ความเปลี่ยนแปลงจะไปอยู่ที่เนื้อใน ทาง Apple กำลังพัฒนาให้ MacBook Pro รุ่นพี่ทั้งสองขนาด 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว ใช้ชิป M2 Max ซึ่งเป็น CPU ทั้งหมด 12 คอร์ และ GPU มีคอร์สูงสุดที่ 36 คอร์

Mac Mini
Apple กำลังพัฒนา Mac Mini ที่เป็นระดับไฮเอนด์โดยการใช้ชิป M1 ทั้ง M1 Pro และ M1 Max ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่อาจรีดีไซน์ใหม่ทั้งหมดด้วย

Mac Pro
Mac Pro ใหม่ที่ทาง Apple เร่งอัพเกรดให้เหนือยิ่งกว่า Mac Studio หรือ M1 Ultra ไปถึง 2 เท่า ด้วย CPU กว่า 40 คอร์ และ GPU อีก 128 คอร์

เหลือเวลาอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะคาดเดา ดูเหมือนสิ่งต่าง ๆ มีแนวโน้มที่จะชัดเจนมากขึ้นในงาน Apple Event ในเดือน ต.ค. ของ Apple

related