svasdssvasds

Google Maps เตรียมเปิดให้ท่องเที่ยวทั่วโลกแบบ 3D Panorama ชัดเหมือนกับไปเอง

Google Maps เตรียมเปิดให้ท่องเที่ยวทั่วโลกแบบ 3D Panorama ชัดเหมือนกับไปเอง

Google Maps ที่หลายคนคุ้นเคยกับการใช้เดินทางหรือค้นหาสถานที่ต่างๆ แต่ในปัจจุบัน Google Maps กำลังนำฟีเจอร์ ‘Immersive View’ หรือมุมมองที่สมจริง มาจาก AI ที่จะทำให้คุณสามารถค้นหาสถานที่สำคัญต่างๆได้ทั่วโลกเปรียบเสมือนไปเองจริงๆในรูปแบบสามมิติ

ขณะนี้ Google Maps ได้อัปเดต “Immersive View” หรือภาพเสมือนจริงของ 250 สถานที่สำคัญทั่วโลก ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่กำลังจะย้ายเข้าไปทำงานในเมืองต่างๆ สามารถวางแผนการเดินทางได้ง่ายขึ้น

CR.9to5Google

และยังทำงานได้ร่วมกับ Google Street View สามารถสำรวจร้านอาหาร, ร้านค้า ทำให้การเดินทางของคนทั่วโลกสามารถวางแผนได้ง่ายขึ้น เช่นไปเที่ยวในสถานที่นี้จะไปทานอาหารที่ไหนต่อก็สามารถดูได้ล่วงหน้า

ในส่วนของ Live View ก็กำลังจะได้รับการอัปเกรดเช่นกัน การใช้ ‘Immersive View’ จะทำให้สามารถมองหาตู้เอทีเอ็ม ห้องน้ำ หรือที่นั่งทานอาหาร โดยไม่ต้องเดินสุ่มหา และคุณสามารถใช้ Live View เพื่อนำทางคุณไปในทิศทางที่ถูกต้อง 

ผู้ใช้ Android และ iOS  จะสามารถอัปเดตและใช้ได้เร็วๆนี้

Google ยังประกาศในวันนี้ว่ากำลังเปิดตัวคุณลักษณะการกำหนดเส้นทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับนักพัฒนาอีกด้วย ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้บริษัทต่างๆ  เช่น Uber หรือ Lyft สามารถเพิ่มเทคโนโลยีลงในแอปของตนได้ ช่วยให้ผู้ขับขี่สร้างการปล่อยมลพิษน้อยลง ตามโครงการลดคาร์บอนของโลก

สำหรับใครที่อยากท่องเที่ยวโดยไม่เสียเงิน ก็สามารถใช้ฟังก์ชั่น ‘Immersive View’ เพื่อชมสถานที่ต่างๆของโลก โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพราะ Google Maps ได้ทำการถ่ายภาพและนำมาจำลองในแอปฯ Google Maps เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามเราคงต้องรอให้มาอัปเดตกับสถานที่ในประเทศไทยในอนาคต และด้วยความที่ประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยว จึงมีแนวโน้มว่าอีกไม่นานที่เราจะได้ลองใช้ Immersive View ดูภาพสวยๆในประเทศไทยกัน

related