svasdssvasds

ปีหน้า Google จะแจ้งให้ทราบ หากข้อมูลส่วนบุคคลปรากฏขึ้นในการค้นหา

ปีหน้า Google จะแจ้งให้ทราบ หากข้อมูลส่วนบุคคลปรากฏขึ้นในการค้นหา

ตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป Google จะสามารถแจ้งให้คุณทราบได้ หากมีข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ ช่น หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล หรือที่อยู่บ้าน ปรากฏขึ้นในการค้นหา

ปีหน้า Google จะสามารถแจ้งให้คุณทราบได้หากข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล หรือที่อยู่บ้าน ปรากฏในผลการค้นหาโดยเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องมือ "ผลลัพธ์เกี่ยวกับคุณ"

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ Google ได้เริ่มเปิดตัวเครื่องมือนี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งช่วยให้ผู้คนสร้างคำขอให้ลบออกเพื่อขอผลลัพธ์ได้อย่างง่ายดายด้วยข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขา เครื่องมือนี้เริ่มแสดงขึ้นสำหรับบางคนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ในทวีต Google เผยว่า ระบบการแจ้งเตือนจะเป็นแบบ opt-in ตามหลักการแล้วไม่ใช่สิ่งที่คนส่วนใหญ่จะต้องเปิด อย่างไรก็ตาม มันจะดีถ้ามีตัวเลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อยู่ในตำแหน่งที่มีชื่อเสียงหรือผู้ที่พบว่าตัวเองตกเป็นเป้าของแคมเปญการล่วงละเมิด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ถึงอย่างนั้น ก็เป็นที่น่าสังเกตว่า Google กำลังลบผลการค้นหาเท่านั้น ไม่ใช่เนื้อหาบนเว็บ ข้อมูลจะยังคงอยู่ในไซต์ใดก็ตามที่โฮสต์ไว้ แต่จะยากขึ้นสำหรับคนที่จะค้นหา

Google ได้ให้ผู้คนร้องขอให้ลบผลการค้นหาประเภทนี้มาระยะหนึ่งแล้ว (และมีความสามารถสำหรับผลลัพธ์ที่เป็นการจงใจก่อกวนหรือคุกคามอีกต่อไป) แต่กำลังดำเนินการเพื่อให้กระบวนการเข้าถึงได้ง่ายขึ้นอย่างมาก เครื่องมือผลลัพธ์เกี่ยวกับคุณช่วยให้คุณตั้งค่าสถานะผลลัพธ์ด้วยข้อมูลส่วนบุคคลของคุณด้วยการแตะปุ่มเพียงไม่กี่ครั้ง แทนที่จะต้องค้นหาบทความช่วยเหลือเฉพาะของ Google พร้อมลิงก์ไปยังแบบฟอร์ม

นอกจากนี้ Google ยังให้พื้นที่ในการติดตามคำขอเหล่านั้น เมื่อการแจ้งเตือนเริ่มเปิดตัวในปีหน้า การแจ้งเตือนจะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากคุณไม่จำเป็นต้องค้นหาผลลัพธ์ที่อาจเป็นอันตรายด้วยตนเองเพื่อรายงาน

related