svasdssvasds

TikTok เตรียมเปิดตัวแอปฯสตรีมเพลง ฟังเพลง-ดูเนื้อร้องได้เลยบนแอปฯ

TikTok เตรียมเปิดตัวแอปฯสตรีมเพลง ฟังเพลง-ดูเนื้อร้องได้เลยบนแอปฯ

ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok ได้เตรียมขยายการเปิดตัวแอปพลิเคชั่นสตรีมเพลงที่คาดว่าจะรวมอยู่ในแพลตฟอร์มเดียวกับ TikTok ซึ่งแน่นอนว่าจะมาเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Spotify , Apple Music และแพลตฟอร์มสตรีมเพลงอื่นๆทั่วโลก

ByteDance ได้มีการประกาศเปิดตัว Resso แอปพลิเคชั่นสตรีมเพลงที่ให้บริการในแถบอินเดีย , อินโดนีเซีย และบราซิล ไปก่อนหน้านี้และมีแผนขยายตัวสู่ทั่วโลก

CR.Music Ally

โดยจะรวบรวมแพลตฟอร์ม TikTok เข้ากับแอปฯสตรีมเพลงเพื่อการใช้งานที่ง่ายและสะดวกกว่า โดยสามารถเลือกฟังเพลงจากคลิปวีดีโอสั้นต่างๆได้ทันที และยังดูเนื้อร้องได้อีกด้วย

เราคงได้สังเกตเห็นว่าเพลงฮิตหลายเพลงได้กระแสมาจาก TikTok โดยตรงจนบางเพลงสามารถขึ้น Billboard หรือเพลงยอดฮิตได้จากกระแสไวรัลคลิปวีดีโอบน TikTok ซึ่งนี่เป็นการนำจุดเด่นของแอปฯมาใช้หารายได้เพิ่มเติมที่น่าสนใจอย่างยิ่ง


 

TikTok อาจกำลังเข้ามารุกตลาดสตรีมเพลงอย่างเต็มตัวและเชื่อว่าอนาคตอาจทำให้ผู้ใช้จำนวนมากหันมาใช้แอปสตรีมเพลงของ TikTok เนื่องจากความสะดวกและคุ้มค่า

การซื้อ TikTok Premium อาจได้ทั้งสิทธิพิเศษทั้งในการดูวีดีโอและการฟังเพลง ซึ่งแน่นอนว่าคุ้มค่าว่าการสมัครบัญชีพรีเมี่ยมอื่นๆที่ทำได้แค่เพียงฟังเพลงอย่างเดียว 

โดยแพลตฟอร์มที่ว่านี้จะช่วยให้การฟังเพลงง่ายขึ้น มีเนื้อร้อง ที่สามารถขึ้นได้ในแอปฯ TikTok สะดวกสบายต่อการฟังเพลงที่อาจแทบไม่ได้ออกจากแอปฯ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถอยู่ใน TikTok ได้นานยิ่งขึ้นไปอีก

รายได้ของ ByteDance ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้นเกือบ 80% เป็น 61.7 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 แต่ค่าใช้จ่ายของบริษัทก็เช่นกันเนื่องจากมุ่งเน้นที่การเติบโต ต้นทุนขายของบริษัทจีนอยู่ที่ 27.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 เพิ่มขึ้น 79% จากปีก่อนหน้า

คาดว่าการเข้ามาในตลาดแอปฯสตรีมเพลงในครั้งนี้ของ TikTok อาจสร้างแรงกดดันให้กับแอปพลิเคชั่นอื่นๆในตลาดเช่น Spotify , Apple Music และอื่นๆ เนื่องจากกระแสไวรัลของ TikTok ดึงดูดให้ผู้คนใช้แอปฯ

และหาก TikTok สามารถกดเข้าไปฟังเพลงฮิตในวีดีโอได้โดยไม่ต้องค้นหา นั่นจะเป็นจุดแข็งของโมเดลนี้เป็นเหตุผลที่ TikTok อาจดึงผู้ใช้ให้ยอมจ่ายเงินและฟังเพลงในแอปฯได้โดยง่ายดาย

ที่มา : WSJ

related